Tin quốc tế
Tin quốc tế vị trí của bạn:Tin quốc tế > Tin quốc tế > Lòng tốt là quan trọng: Học: Tình yêu củng cố trái tim
Lòng tốt là quan trọng: Học: Tình yêu củng cố trái tim

ngày phát hành:2024-05-31 15:03    Số lần nhấp chuột:163


[The Epoch Times, ngày 4 tháng 5 năm 2024] (Michael Wing, phóng viên người Anh của Epoch Times tường thuật) Sự ấm áp và quan tâm của những người xung quanh bạn có thể là bí quyết kéo dài tuổi thọ. Tương tự như vậy, hành động tử tế của bạn có thể kéo dài tuổi thọ của người khác. Nếu tất cả chúng ta có thể mở rộng lòng tốt với nhau thì có lẽ tất cả chúng ta sẽ có nhiều thời gian bên nhau hơn. Đây không còn chỉ là một phương châm triết học nữa mà là một thực tế đã được khoa học chứng minh: Lòng tốt rất quan trọng.

Để chứng minh rằng cụm từ "Đừng làm cho người khác những gì bạn không muốn người khác làm cho mình" nghe có vẻ không phù hợp với khoa học ngày nay và có thể không phải là ý định ban đầu của các nhà nghiên cứu; nhiều Xét nghiệm bao gồm sức khỏe tim mạch, tình trạng nghiện ngập và mối quan hệ giữa DNA và tuổi thọ. Tuy nhiên, sức mạnh của lòng tốt lại bất ngờ tỏa sáng trong nghiên cứu và một số nhà nghiên cứu quyết tâm không bỏ qua nó. Sau đó, họ kiểm tra những phát hiện của mình theo cách đo lường hơn.

Nghiên cứu đầu tiên thu hút được sự chú ý là về thỏ. Nghiên cứu ban đầu được thiết kế không liên quan gì đến môi trường xã hội của những con thỏ được thử nghiệm, nhưng theo thời gian, sự tương tác giữa các sinh vật sống đã trở nên tập trung hơn. Trong một nghiên cứu năm 1977, các nhà nghiên cứu đã cho thỏ ăn chế độ ăn nhiều cholesterol và quan sát sự tích tụ mảng bám trong động mạch của chúng, rồi phát hiện ra rằng sự chăm sóc yêu thương của một nhà khoa học dành cho thỏ đã mang lại những hậu quả không ngờ.

Nhóm nghiên cứu ban đầu rất bối rối khi kết quả đưa ra vượt quá sự hiểu biết của mọi người. Bằng cách nào đó, một nhóm thỏ có lượng mảng bám tích tụ trong động mạch ít hơn 60% so với những con thỏ khác. Sau khi thăm dò sâu hơn, họ nhận ra rằng hành vi của các nhà nghiên cứu đã ảnh hưởng đến kết quả thí nghiệm. Vì vậy, họ bắt đầu chú ý đến những chi tiết này.

Năm 1977, các nhà khoa học đã tiến hành một nghiên cứu để khám phá tác động của việc thiết lập mối liên hệ cảm xúc với thỏ trong phòng thí nghiệm đối với tình trạng tắc nghẽn động mạch chủ. ?(Shutterstock)

Theo Kelli Harding, tác giả cuốn "Hiệu ứng thỏ", nhà nghiên cứu "rất tốt bụng và chu đáo" và cô ấy sẽ nói chuyện, ôm và vuốt ve những con thỏ trong khi cho chúng ăn. "Cô ấy không thể không làm điều đó, đó là bản chất của cô ấy."

Kết quả của hành động tử tế của cô ấy đã được xác minh trong nhiều thử nghiệm tiếp theo và nhiều nhóm thỏ hơn đã được thêm vào thử nghiệm. Những con thỏ phát triển mối liên hệ tình cảm với cô ấy, có thể nhận ra cô ấy và thậm chí tìm kiếm sự chú ý của cô ấy thì động mạch bị tắc ít hơn 60%, cho thấy môi trường xã hội thực sự là một yếu tố gây ra chứng xơ vữa động mạch do chế độ ăn kiêng. Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Khoa học.

Sau đó, một nghiên cứu năm 1978 đã tiết lộ tác động sâu sắc của sự tương tác xã hội đối với sức khỏe bằng cách thiết kế một môi trường giống như spa cho chuột. Trong nghiên cứu về chứng nghiện này, những con chuột sống trong môi trường giàu dinh dưỡng với những con chuột khác ít có khả năng tự mình sử dụng morphin hơn những con sống một mình trong những chiếc lồng thô sơ trong phòng thí nghiệm. Cái gọi là "Công viên chuột" là một khu vực sinh sống rộng rãi, rộng gấp 200 lần so với một chiếc lồng nhỏ thông thường. Giả thuyết mà nghiên cứu đặt ra là việc cách ly sẽ làm tăng nhu cầu morphin của chuột, do đó ảnh hưởng đến kết quả thí nghiệm. Trong "Công viên chuột", 16 đến 20 con chuột thuộc các giới tính khác nhau có thể giao lưu tự do, có thức ăn, đồ chơi, bánh xe chạy và không gian để giao phối.

Những con chuột thí nghiệm sống ở Công viên Chuột sử dụng ít morphin hơn nhiều so với những con chuột đồng loại bị nhốt trong lồng. (Phạm vi công cộng)

Các nhà nghiên cứu đã cung cấp nước ngọt và nước thông thường có chứa morphin cho bốn nhóm chuột uống thoải mái. Trong thí nghiệm, một số con chuột được nhốt trong lồng trong phòng thí nghiệm, trong khi những con khác sống trong "công viên chuột". Một số con chuột được chuyển từ "công viên chuột" sang chuồng, và một số con được chuyển ngược lại sang "công viên chuột". Người ta phát hiện ra rằng những con chuột đực bị nhốt trong lồng tiêu thụ morphin nhiều hơn 19 lần so với những con chuột được nuôi trong nhóm, cho thấy rằng môi trường là yếu tố chính trong hành vi tự quản lý của chuột.

Những phát hiện của nghiên cứu này mang ý nghĩa sâu sắc hơn. Tác giả Johann Hari nhấn mạnh trong TED Talk rằng những phát hiện này không chỉ khám phá vấn đề nghiện ngập mà còn tiết lộ giá trị của các kết nối xã hội, điều có thể chứng minh sức mạnh của lòng tốt.

Elizabeth Blackburn, người đoạt giải Nobel Y học năm 2009, cũng có quan điểm tương tự về vấn đề này. Trong hành trình khám phá về lão hóa, chống lão hóa và các yếu tố ảnh hưởng đến DNA của chúng ta, Elizabeth Blackburn nghiên cứu telomere, những cấu trúc quan trọng bảo vệ các đầu nhiễm sắc thể và ngăn chúng khỏi bị thoái hóa khi tế bào phân chia. Enzim chịu trách nhiệm tạo ra telomere được gọi là telomerase.

这种不对称性在子宫内形成并以不同的方式表现出来。“例如,大多数人的左半球在语言方面占优势,而右半球在需要将视觉注意力集中到空间位置的任务上占优势,”这项新研究的合著者、麦克斯遗传学家克莱德·弗兰克斯(Clyde Francks)说道。

换句话说,神经元需要清除垃圾,以免垃圾堆积并可能导致神经退行性疾病。 WUSTL研究小组在2月28日发表于《自然》(Nature)杂志上的一项研究中解释道,“神经元是大脑清理工作的终极组织者。”

Các nhà khoa học đoạt giải Nobel đã khám phá ra một phần bí ẩn về cách DNA duy trì tính toàn vẹn trong quá trình phân chia. (Được thiết kế bởi The Epoch Times, sử dụng hình ảnh từ Shutterstock)

Bà Blackburn đã đề cập trong bài phát biểu nhận giải Nobel về Sinh lý học và Y học năm 2009 rằng ngoài các yếu tố di truyền, "căng thẳng tâm lý, hành vi và thậm chí cả các yếu tố dinh dưỡng" cũng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của telomere của chúng ta.

Năm 2017, cô nói trong một cuộc phỏng vấn với The Guardian: "Thông thường, những người đã kết hôn hoặc những người có bạn tình có telomere dài hơn. Nhưng chúng tôi cũng nghiên cứu những phụ nữ bị bạo lực gia đình và telomere của họ ngắn hơn cũng như mức độ telomere của họ ngắn hơn". sự rút ngắn tỷ lệ thuận với số năm họ trải qua trong mối quan hệ. Điều này có thể liên quan đến sự căng thẳng khi ở trong một môi trường đầy đe dọa trong một thời gian dài. Một nghiên cứu tạm thời cho thấy rằng việc có con có thể có những tác động có lợi đối với sức khỏe của telomere. chưa được xác minh độc lập nên kết luận không có tính thuyết phục.”

Các nhà phê bình chỉ ra rằng các nhà khoa học đã cố gắng và thất bại trong việc tái tạo các kết quả được chứng minh bằng thí nghiệm "hiệu ứng thỏ" và "công viên chuột". Về cơ bản, ngay cả cùng một thí nghiệm cũng có thể có những kết quả rất khác nhau do "sự khác biệt trong môi trường tâm lý xã hội", các tác giả nghiên cứu về thỏ lưu ý.. Người ta có thể bác bỏ ý kiến ​​cho rằng điều này được gọi là “sự thay đổi mô hình”, thích coi nó là “một yếu tố”.

Truyền thống

Thiện chí có thể mang tính chủ quan và khó định lượng nhưng tác động thực tế của nó đã tạo ra những phản ứng sâu rộng ở nhiều nền văn hóa khác nhau trong suốt lịch sử. Có lẽ trong tương lai gần, thiện chí sẽ âm thầm chiếm lĩnh khoa học. ◇

Văn bản gốc: Nhà khoa học khám phá ra lòng tốt dẫn đến sức khỏe tim mạch sau khi vô tình chia sẻ tình yêu với những con thỏ thử nghiệm đã được đăng trên trang web Epoch Times tiếng Anh.

Người biên tập: Han Yu#



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền