Tin quốc tế
Tin quốc tế vị trí của bạn:Tin quốc tế > Tin quốc tế > Hay nhất thế kỷ: Tại sao mưa sao băng cuối tuần này lại đặc biệt hơn
Hay nhất thế kỷ: Tại sao mưa sao băng cuối tuần này lại đặc biệt hơn

ngày phát hành:2024-05-31 03:10    Số lần nhấp chuột:164


{1[The Epoch Times, ngày 03 tháng 5 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Li Yan của Epoch Times) Nhiều nhà chiêm tinh phải sẵn sàng chào đón một trận mưa sao băng không thể bỏ lỡ vào năm 2024 vào cuối tuần này. Các nhà nghiên cứu thậm chí còn cho rằng đây có thể là trận mưa sao băng đẹp nhất mà chúng ta từng thấy trong thế kỷ này.

Đây là mưa sao băng Eta Aquarid. NASA cho biết mưa sao băng là do các mảnh vỡ của sao chổi Halley gây ra. Chúng ta có cơ hội ngắm nhìn trận mưa sao băng này vào tháng 5 hàng năm khi Trái đất đi qua quỹ đạo của Sao chổi Halley.

Nhưng chương trình mưa sao băng Eta Aquariid năm nay chắc chắn sẽ đặc biệt hơn. NASA giải thích rằng vì mưa sao băng đạt đỉnh điểm vào mùa trăng non nên bầu trời sẽ cực kỳ tối vào những giờ trước bình minh, điều kiện hoàn hảo để quan sát các mảnh vỡ của sao chổi nổi tiếng. Thậm chí có dấu hiệu cho thấy mưa sao băng năm nay có thể sẽ “hoạt động” nhiều hơn bình thường.

777 đình công

Mưa sao băng Eta Aquariid đặc biệt phổ biến ở Nam bán cầu. NASA cho biết những người quan sát sao ở đó có thể nhìn thấy tới 40 sao băng mỗi giờ. Ở Bắc bán cầu, chúng ta có thể nhìn thấy 10 đến 20 sao băng mỗi giờ.

当月亮严严实实挡在太阳前面时,就会发生日全食现象,导致持续几分钟的黑暗期。全球每百年大约只会出现7次日全食,而要在同一个地方观赏到日全食奇观,平均要相隔400年左右。与上一次2017年8月21日的日全食相比,此次北美大日食的月球阴影更大,因为月球离地球更近。

根据FlexJobs向CNBC提供的数据以及来自Payscale的数据,2024年1月至3月期间远程机会最多、薪资超过10万美元的十个职位分别为:

Khi nào nên ngắm sao

Theo Space.com, mưa sao băng Eta Aquarids đã bắt đầu xuất hiện trên bầu trời đêm vào giữa tháng 4 nhưng dự kiến ​​sẽ đạt cực đại vào cuối tuần từ ngày 4 đến ngày 5 tháng 5.

NASA giải thích rằng thời điểm tốt nhất để quan sát sao băng là một hoặc hai giờ trước bình minh, khi vệt sao băng trông đặc biệt dài và sáng. Mưa sao băng Eta Aquariid thường xuất hiện ở đường chân trời nên được mệnh danh là “Earthgrazers”.

Để có tầm nhìn tốt nhất, NASA khuyên bạn nên tìm một nơi tối, an toàn, tránh xa ánh sáng rực rỡ, nằm trên mặt đất, chân hướng về phía đông và nhìn thẳng lên bầu trời. Hãy nhớ ăn mặc ấm áp và thoải mái, tốt nhất nên mang theo đồ uống nóng và một hoặc hai người bạn để đếm Eta Aquarids trên bầu trời và cùng nhau thưởng thức các “sao”.

Eta Aquariids thực sự là một trong những trận mưa sao băng đẹp nhất trong năm và những người quan sát sao ở Nam bán cầu may mắn hơn vì trận mưa sao băng này xuất hiện sớm hơn ở đó. Đối với hầu hết nước Úc, bộ tản nhiệt trong chòm sao Bảo Bình (điểm rạng rỡ trên bầu trời nơi xuất hiện sao băng) sẽ mọc vào khoảng 1:30 đến 2 giờ sáng theo giờ địa phương. Điều này giúp mọi người có vài giờ để quan sát cảnh tượng trước bình minh.

Mưa sao băng Eta Aquariid luôn là món quà mùa thu tuyệt vời dành cho những người hâm mộ ngôi sao Úc, nhưng năm nay hứa hẹn sẽ còn đặc biệt hơn nữa. Đầu tiên, vì trăng non nên bầu trời sẽ tối dần, giúp việc quan sát sao băng dễ dàng hơn.

Ngoài ra, các nhà khoa học đã lập mô hình quỹ đạo của mưa sao băng Eta Aquarids trong vài thập kỷ qua và nhận thấy số lượng sao băng trong trận mưa sao băng năm nay có thể tăng đáng kể.

Các nhà nghiên cứu cho rằng mưa sao băng Eta Aquariid năm nay có thể là trận mưa sao băng đẹp nhất mà chúng ta từng thấy trong thế kỷ này và bạn sẽ có cơ hội quan sát nó cho đến ngày 27 tháng 5.

Vào tháng 10, Trái đất sẽ lại đi qua quỹ đạo của Sao chổi Halley và chúng ta sẽ có cơ hội nhìn thấy mưa sao băng Orionid.

Biên tập viên: Lin Yan#



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền