Tin quốc tế
Tin quốc tế vị trí của bạn:Tin quốc tế > Tin quốc tế > Mỹ cấm Huawei, ZTE chứng nhận thiết bị không dây
Mỹ cấm Huawei, ZTE chứng nhận thiết bị không dây

ngày phát hành:2024-05-31 02:18    Số lần nhấp chuột:97


{1[The Epoch Times, ngày 01 tháng 5 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Li Yan của Epoch Times) Một quan chức của Ủy ban Truyền thông Liên bang Hoa Kỳ (FCC) nói với Reuters vào thứ Tư (ngày 1 tháng 5) rằng ủy ban đang thực hiện hành động để ngăn chặn Huawei , ZTE và các công ty nước ngoài khác được cho là gây ra mối đe dọa đối với an ninh quốc gia Hoa Kỳ trong việc chứng nhận thiết bị không dây.

FCC có kế hoạch bỏ phiếu trong tháng này về đề xuất lưỡng đảng nhằm đảm bảo rằng các cơ quan chứng nhận viễn thông và phòng thí nghiệm thử nghiệm chứng nhận thiết bị không dây cho thị trường Hoa Kỳ không bị ảnh hưởng bởi các công ty có rủi ro bảo mật. Tuần trước, FCC đã từ chối cho phòng thí nghiệm thử nghiệm của Huawei tham gia vào dự án cấp phép thiết bị.

Cơ quan này tuyên bố rằng đề xuất mới này sẽ cấm vĩnh viễn Huawei và các đơn vị khác trong danh sách các công ty gây rủi ro an ninh quốc gia của FCC “đóng bất kỳ vai trò nào trong chương trình cấp phép thiết bị, đồng thời cung cấp cho FCC và các đối tác an ninh quốc gia của FCC các công cụ cần thiết , để đảm bảo an toàn cho bước quan trọng này."

Chủ tịch FCC Jessica Rosenworcel cho biết trong một tuyên bố rằng cơ quan này “phải đảm bảo rằng chương trình cấp phép thiết bị của chúng tôi và những người chịu trách nhiệm quản lý chương trình này có thể ứng phó với những thách thức cũng như sự an toàn đang diễn ra và đang thay đổi do các mối đe dọa trong chuỗi cung ứng đặt ra”.

Chứng nhận phòng thí nghiệm được công nhận của Huawei đã hết hạn vào thứ Ba nhưng FCC đã từ chối yêu cầu gia hạn chứng nhận của phòng thí nghiệm của Huawei.

Ủy viên FCC Brendan Carr cho biết đề xuất này sẽ “đảm bảo rằng các phòng thí nghiệm thử nghiệm và cơ quan chứng nhận đánh giá các thiết bị điện tử về việc tuân thủ các yêu cầu của FCC đều là những tổ chức đáng tin cậy mà FCC có thể tin tưởng”.

Năm 2020, FCC đã chỉ định Huawei và ZTE là mối đe dọa an ninh quốc gia đối với các mạng truyền thông, do đó cấm các công ty Hoa Kỳ sử dụng 8,3 tỷ USD từ quỹ chính phủ để mua thiết bị từ các công ty này.

Vào tháng 11 năm 2022, FCC đã cấm phê duyệt thiết bị viễn thông mới của Huawei và ZTE. Lệnh cấm cũng áp dụng đối với thiết bị giám sát viễn thông và video của Hytera Communications Corp, Hàng Châu Hikvision Digital Technology và thiết bị của Chiết Giang Dahua Technology Co.

Huawei và Hikvision bị đưa vào danh sách kiểm soát xuất khẩu của Hoa Kỳ vào năm 2019, hạn chế hầu hết các nhà cung cấp của Hoa Kỳ cung cấp hàng hóa và công nghệ cho họ trừ khi được cấp phép.

Rummy

Vào năm 2022, FCC sẽ bổ sung thêm AO Kaspersky Lab của Nga, China Telecom (Americas) Corp, China Mobile International USA, Pacific Networks Corp và China Unicom (Americas) vào Danh sách được đề cập. Danh sách này bao gồm các công ty gây ra mối đe dọa đối với an ninh quốc gia Hoa Kỳ theo luật năm 2019 được thiết kế để bảo vệ mạng truyền thông của Hoa Kỳ.

Vào ngày 25 tháng 4, FCC tuyên bố rằng họ đã ra lệnh cho các công ty con của China Telecom, China Unicom và China Mobile tại Hoa Kỳ ngừng các dịch vụ Internet băng thông rộng cố định hoặc di động tại Hoa Kỳ.

FCC cho biết các công ty viễn thông Trung Quốc "được chính phủ Trung Quốc (Đảng Cộng sản Trung Quốc) sử dụng, chịu ảnh hưởng và kiểm soát".

Biên tập viên: Lin Yan#



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền