Tin quốc tế
Tin quốc tế vị trí của bạn:Tin quốc tế > Tin quốc tế > Kính viễn vọng Không gian Webb chụp được Tinh vân Đầu Ngựa siêu rõ
Kính viễn vọng Không gian Webb chụp được Tinh vân Đầu Ngựa siêu rõ

ngày phát hành:2024-05-31 07:50    Số lần nhấp chuột:83


{1[The Epoch Times, ngày 01 tháng 5 năm 2024] (Phóng viên Chen Juncun của Epoch Times đưa tin) Kính viễn vọng Không gian James Webb của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Quốc gia (NASA) gần đây đã chụp ảnh Tinh vân Đầu Ngựa (Tinh vân Đầu Ngựa) và nó rất rõ ràng. Đây là hình ảnh hồng ngoại rõ ràng nhất của tinh vân.

Sử dụng Camera cận hồng ngoại (NIRCam) của Kính thiên văn Webb, các nhà thiên văn học đã chụp được Tinh vân Đầu Ngựa, một trong những vật thể đặc biệt nhất trong không gian và công bố một bức ảnh rõ ràng về nó vào ngày 29 tháng 4.

第一个获得关注是一项兔子的研究。这项研究的原本设计与受试兔子的社交环境无关,但随着时间的推移,生命之间的互动状况逐渐成为关注的焦点。在1977年的研究中,研究人员通过给兔子喂食高胆固醇饲料,观察它们动脉中的斑块积累情况,却意外地发现了一位科学家对这些兔子的慈爱照料,带来了意想不到的结果。

但今年的宝瓶座埃塔流星雨秀注定会格外特别。NASA解释说,因为流星雨达到高峰之际恰逢新月时节,这意味着黎明前的几个小时天空将变得格外黑暗,而这是观看著名彗星碎片落下的完美条件。甚至有迹象表明,今年的流星阵雨可能比平常更“活跃”。

Tinh vân Đầu Ngựa được chụp bởi Kính viễn vọng Không gian Webb của NASA. (ESA/Webb, NASA, CSA, K. Misselt/Đại học Arizona và A. Abergel/IAS/Đại học Paris-Saclay/CNRS)

Tinh vân Đầu Ngựa nằm trong chòm sao Orion, còn được gọi là Barnard 33 (Barnard 33). Bề ngoài của nó giống đầu ngựa. Nó cách Trái đất khoảng 1.300 năm ánh sáng và là một phần của Tổ hợp đám mây phân tử Orion.

Tinh vân Đầu Ngựa bao gồm một đám mây vật chất liên sao co lại và phát sáng do sự chiếu sáng của một ngôi sao nóng gần đó. Đám khí gần đầu ngựa đã tan đi nhưng cột nhô ra được cấu thành từ những khối vật chất dày đặc khó phân tán.

Các nhà thiên văn học ước tính rằng sẽ mất khoảng 5 triệu năm để phần đầu ngựa biến mất. Hình ảnh của kính thiên văn Webb tập trung vào các cấu trúc bất thường của bụi và khí phía trên tinh vân.

Tinh vân Đầu Ngựa được Kính viễn vọng Không gian Hubble của NASA chụp vào năm 2013. (NASA)

Tinh vân Đầu Ngựa là khu vực nổi tiếng với sự thống trị của photon. Ở những vùng như vậy, ánh sáng cực tím từ các ngôi sao khổng lồ trẻ tạo ra một vùng khí và bụi ấm áp, chủ yếu có kích thước trung bình, giữa khí bị ion hóa bao quanh những ngôi sao khổng lồ này và các đám mây khí nơi chúng được sinh ra.

Những bức xạ cực tím này ảnh hưởng mạnh mẽ đến tính chất hóa học của khí trong vùng chiếm ưu thế bởi photon và là nguồn nhiệt quan trọng nhất. Những vùng này hình thành khi khí giữa các vì sao đủ đậm đặc để duy trì trạng thái trung tính nhưng không đủ đậm đặc để tránh sự xuyên thấu của ánh sáng cực tím xa từ các ngôi sao lớn.

Ánh sáng tỏa ra từ các vùng chiếm ưu thế bởi photon là một công cụ độc đáo để nghiên cứu các quá trình vật lý và hóa học thúc đẩy sự phát triển của vật chất giữa các vì sao trong Dải Ngân hà và khắp vũ trụ.

Do vị trí địa lý gần nhau và các yếu tố khác, Tinh vân Đầu Ngựa là mục tiêu lý tưởng để các nhà thiên văn học nghiên cứu cấu trúc của các vùng bị ảnh hưởng bởi photon và sự phát triển của các đặc tính hóa học của khí và bụi trong môi trường tương ứng của chúng. Nó được coi là một trong những vật thể tốt nhất trên bầu trời để nghiên cứu cách bức xạ và vật chất giữa các vì sao tương tác với nhau. ◇

Người biên tập phụ trách: Li Tianqi#



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền