Tin quốc tế
Tin quốc tế vị trí của bạn:Tin quốc tế > Tin quốc tế > Yan Jiaqi: Nhìn lại chiều hướng lịch sử Trung Quốc từ sự kiện Thiên An Môn
Yan Jiaqi: Nhìn lại chiều hướng lịch sử Trung Quốc từ sự kiện Thiên An Môn

ngày phát hành:2024-06-01 08:52    Số lần nhấp chuột:173


. Những lời này hoàn toàn nhằm mục đích bảo vệ Đặng, nhưng lại gây ra hiểu lầm lớn. Họ cho rằng tôi đang trốn tránh trách nhiệm và đuổi anh ta ra ngoài vào thời điểm quan trọng. Đây là điều tôi không bao giờ ngờ tới.” “Tại sao Đặng lại nghĩ rằng tôi cố tình đuổi ông ta ra ngoài và trốn tránh trách nhiệm? Tôi vẫn không biết anh ta là ai và làm thế nào mà anh ta lại khiêu khích anh ta trước mặt Đặng. Tôi có ý tốt và cố gắng bảo vệ anh ấy, bảo vệ hình ảnh của anh ấy, tôi đang làm tròn bổn phận của mình, nhưng không ngờ điều đó đã gây ra sự hiểu lầm rất lớn, tôi cảm thấy mình đang cố tình làm tổn thương anh ấy. Tôi thực sự cảm thấy rất tiếc về điều này. Lẽ ra tôi có thể tránh làm điều này, vậy tại sao tôi lại thực sự hối hận? "(Nguồn: Zhang Wanshu, "Ghi chép toàn cảnh về sự cố ngày 4 tháng 6", trang 67-68, Tiandi Books Co., Ltd., Hong Kong. 2009) Bao Tong, thư ký của Zhao Ziyang, cho biết: “Những nhận xét của Đồng chí Ziyang về Đồng chí Tiểu Bình khi nói chuyện với Gorbachev là do tôi chủ động bổ sung khi soạn thảo”. Tôi thú nhận rằng tôi đã không đề cập đến điều này khi soạn thảo bài phát biểu: “Bảo Tông là người soạn thảo, việc có đề cập đến hay không hoàn toàn do chính Triệu Tử Dương quyết định. (Nguồn: "Lịch sử Phong trào Dân chủ 1989" của Chen Xiaoya, Tập 6, Trang 229, do Citizen Society, Washington DC, 2019 xuất bản) Ngày 17/5, Đặng Tiểu Bình nghiễm nhiên trở thành mục tiêu lên án của hàng triệu người tham gia Phong trào Thiên An Môn và toàn thể người dân Trung Quốc, khiến các sinh viên Thiên An Môn càng bất đắc dĩ phải rời khỏi quảng trường. Tôi đã soạn thảo Tuyên bố ngày 17 tháng 5 mà không hề sợ hãi hay nguy hiểm. Ngày nay, hai mươi năm sau cái chết của Triệu Tử Dương và hàng chục năm sau vụ việc, cần phải trình bày từng sự thật lịch sử một. Khôi phục sự thật về chính trị triều đình ở Trung Nam Hải cũng bao gồm việc để mọi người hiểu rõ ràng về hành động của Wan Li, Li Peng, Qiao Shi, Hu Qili, Yang Shangkun, Chen Xitong và một số tướng phản đối thiết quân luật vào thời điểm đó.

Ảnh hồ sơ: Triệu Tử Dương và 4 “người triệu tập” Văn phòng Cải cách Chính trị Trung ương thành lập năm 1986: Bảo Đồng, Yan Jiaqi (thứ hai từ phải sang), Hà Quảng Huy (phó giám đốc Ủy ban Cải cách Cơ cấu Kinh tế Quốc gia, đầu tiên từ phải sang), Chu Jie (Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc) Phó Giám đốc Tổng Văn phòng, đầu tiên từ trái sang) (Nguồn ảnh: Yan Jiaqi)

Điều quan trọng nhất trong việc khôi phục sự thật lịch sử là để ánh sáng công lý chiếu rọi khắp đất Trung Hoa, công khai tuyên bố rằng ngày 4 tháng 6 là vụ thảm sát những công dân và sinh viên Bắc Kinh không có vũ khí, đồng thời chịu mọi trách nhiệm pháp lý đối với vụ thảm sát một khi sự việc được phát hiện, chúng tôi sẽ chăm sóc và bồi thường cho các bà mẹ Thiên An Môn và gia đình của tất cả các nạn nhân ngày 4 tháng Sáu. Ánh nắng công lý sẽ chiếu sáng khắp đất nước Trung Hoa Sự kiện Thiên An Môn năm 1989 đã kéo dài 35 năm sở dĩ sự thật lịch sử lâu như vậy vẫn chưa được khôi phục là do Đặng Tiểu Bình vừa tăng cường kiểm soát chính trị sau Phong trào 4 tháng 6 vừa đi theo con đường “bán tư bản” và đưa ra. công nghệ sản xuất của nước ngoài trên quy mô lớn, Trung Quốc dấn thân vào con đường công nghiệp hóa, liên kết chặt chẽ. Sau năm 1789, sự thật về sự thất bại của Cách mạng Pháp đã được phơi bày trên toàn nước Pháp và thế giới. Bầu không khí chính trị ở Pháp và Tây Âu đã thay đổi mạnh mẽ trong thế kỷ 19, và tiếng nói ủng hộ dân chủ trở nên im lặng. sau năm 1989. tại. Trong những thập kỷ sau Cách mạng Pháp năm 1789, dưới ảnh hưởng của Cách mạng Công nghiệp Anh, Pháp đã đạt được sự “hiện đại hóa” nền kinh tế trong môi trường độc tài mới vào giữa thế kỷ 19. Bộ mặt đường phố Paris đã thay đổi trong thời kỳ đó. của. Sự phân cực do chủ nghĩa tư bản thời kỳ đầu tạo ra đã khiến chủ nghĩa cộng sản và chủ nghĩa xã hội trỗi dậy vào giữa thế kỷ 19. Sự thất bại của Cách mạng Pháp cũng khiến chủ nghĩa bảo thủ và chủ nghĩa lãng mạn lan rộng ở các nước Tây Âu. Louis Bonaparte kiêu ngạo và ngu ngốc, để trở thành hoàng đế, đã biến Cộng hòa Pháp thành Đế quốc Pháp. Chỉ sau khi Chiến tranh Pháp-Phổ thất bại năm 1870, nước Pháp mới từng bước tiến tới một nước cộng hòa mới. Sự kiện Thiên An Môn năm 1989 đã làm thay đổi bộ mặt thế giới trong thế kỷ 20. Có thể nói phong trào sinh viên Thiên An Môn là động lực đầu tiên tạo nên sự thay đổi trên thế giới trong thế kỷ 20. Sự kiện Thiên An Môn đã thay đổi chính trị trên toàn thế giới, nhưng nó không thay đổi được Trung Quốc. Những người cầm quyền ở Trung Quốc nghĩ rằng nếu chuyện như vậy không được đề cập hay thảo luận trong ba mươi năm thì nó sẽ kết thúc trong một thế hệ. Trong thời đại cách mạng thông tin và trí tuệ nhân tạo thế kỷ 21, nhà tiên phong về trí tuệ nhân tạo đương đại Stephen Wolfram đã đề xuất ba khái niệm cốt lõi về “trí tuệ nhân tạo”. Một trong số đó là giá trị của con người nằm ở lịch sử. Đối với những vấn đề lịch sử lớn liên quan đến toàn thể Trung Quốc và toàn nhân loại, không thể che đậy sự thật lịch sử và khiến mọi người quên đi lịch sử. Nếu không có công lý ở Trung Quốc thì không thể thiết lập được nhà nước pháp quyền. Nếu Trung Quốc muốn trở thành một nước văn minh, nhân quyền được bảo vệ, người dân sống và làm việc trong hòa bình, việc đầu tiên phải làm là khôi phục lại sự thật về nó. Ngày 4 tháng Sáu và hãy để ánh nắng công lý chiếu rọi khắp đất nước Trung Hoa.

微博军事博主“空警世界”5月30日在微博上发文称,黄仁勋说“台湾是世界上最重要的郭嘉(国家)之一。它是电子行业的中心。”、“计算机行业是因为台湾而建立的,所以它是一个非常非常重要的郭嘉(国家)。”这名博主发文时用“郭嘉”代替“国家”可能是担心惹祸上身。

中国在2022年8月中止了美中军方互动——包括取消安排美中两军战区领导通话、美中国防部工作会晤和美中海上军事安全磋商机制会议——作为对美国时任众议院议长佩洛西(Nancy Pelosi)访问台湾的反制措施。



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền