Tin quốc tế
Tin quốc tế vị trí của bạn:Tin quốc tế > Tin quốc tế > Chuyên gia Trung Quốc tham gia cuộc họp bác bỏ phát biểu của Tổng thống Philippines tại Hội nghị thượng đỉnh Hong Kong: Philippines vi phạm luật lệ, nhầm lẫn đúng sai và chỉ trích đối phương
Chuyên gia Trung Quốc tham gia cuộc họp bác bỏ phát biểu của Tổng thống Philippines tại Hội nghị thượng đỉnh Hong Kong: Philippines vi phạm luật lệ, nhầm lẫn đúng sai và chỉ trích đối phương

ngày phát hành:2024-06-01 00:00    Số lần nhấp chuột:71


  Xinhua News Agency, Singapore, ngày 1 tháng 6 (PV Cai Shuya Yan Yujing) Các chuyên gia Trung Quốc tham gia đã tổ chức một cuộc họp báo truyền thông vào tối ngày 31 tháng 5 trong Đối thoại Shangri-La, bày tỏ sự phản đối kiên quyết của họ đối với Philippine Tổng thống Marcos Những nhận xét tại hội nghị khiến dư luận bối rối đúng sai, lần lượt bị bác bỏ.

   Trung tướng He Lei, cựu phó chủ tịch Viện Khoa học Quân sự, nói rằng việc đệ trình các tranh chấp về các đảo và rạn san hô ở Biển Đông lên chính cái gọi là "tòa án trọng tài quốc tế" vi phạm Điều 4 của Tuyên bố về cách ứng xử của các bên ở Biển Đông. Cái gọi là "tòa án trọng tài quốc tế" và trọng tài tạm thời được thành lập cũng vi phạm luật pháp quốc tế và các quy định liên quan. Trung Quốc luôn tin rằng các quy định quốc tế không phải là “luật và quy định gia đình” của một số quốc gia, mà là luật và quy định phản ánh lợi ích và nhu cầu hợp lý của đa số các quốc gia. Trung Quốc là nước tham gia tích cực, trung thành bảo vệ và là người tuân thủ kiểu mẫu các quy tắc này. "Điều khó hiểu là những quốc gia vi phạm, vi phạm quy định giờ đây đang tấn công họ, nhầm lẫn đúng sai, bôi nhọ, tấn công những quốc gia tuân thủ và tuân thủ quy định. Trên thế giới làm sao có lý do như vậy?"

 % 26emsp;He Lei nhấn mạnh Trung Quốc luôn tin tưởng rằng tất cả các quốc gia đều bình đẳng, bất kể lớn hay nhỏ, giàu hay nghèo, mạnh hay yếu. Trung Quốc sẽ không bao giờ dùng lực lượng lớn để bắt nạt nước nhỏ và cũng chưa bao giờ dùng lực lượng lớn để bắt nạt nước nhỏ. Tuy nhiên, Trung Quốc luôn có điểm mấu chốt và nguyên tắc, sẽ không bao giờ cho phép một số quốc gia hành động liều lĩnh.

Jack đen đơn

  "Việc Philippines duy trì vai trò trung tâm của ASEAN là sai, nhưng đúng là nước này tăng cường liên minh quân sự giữa Hoa Kỳ và Philippines; việc nước này duy trì hòa bình là sai và sự ổn định ở Biển Đông, và đúng là họ rất muốn tham gia vào cuộc đối đầu." He Lei tin rằng Ma Trong bài phát biểu của mình, Coase tuyên bố rằng ông sẽ duy trì vị thế trung tâm của ASEAN, nhưng ông đã rời ASEAN để hình thành một "đội" gồm Hoa Kỳ, Philippines, Nhật Bản và Úc nhằm tăng cường liên minh quân sự giữa Hoa Kỳ và Philippines; ông đã tiến hành các cuộc tập trận chung giữa Hoa Kỳ, Philippines, Nhật Bản và Úc ở Nam Trung Quốc; Biển và cuộc tập trận quân sự chung "Balkank 2024" của Hoa Kỳ và Philippines, v.v., vi phạm các quy tắc khu vực.

  何雷强调,中国始终认为,国家不分大小、贫富、强弱,一律平等。中国绝不会以大欺小,也从来没有以大欺小,但中国历来是有底线的、是讲原则的,也决不允许某些国家胡作非为。

  He Lei nhấn mạnh vấn đề Biển Đông phần lớn là do sự xúi giục, xúi giục của các quốc gia ngoài khu vực này là những người hoạch định và tạo ra Biển Đông. vấn đề. Chúng ta không được để sói vào nhà, không được để các nước ngoài khu vực có ý đồ xấu, trục lợi, lo sợ bất ổn ở Biển Đông can thiệp vào vấn đề Biển Đông. (Phóng viên tham gia: Li Meng)



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền