Tin quốc tế
Tin quốc tế vị trí của bạn:Tin quốc tế > Tin quốc tế > Trung Quốc kêu gọi các bên cùng thúc đẩy tiến trình giải quyết chính trị vấn đề Bán đảo
Trung Quốc kêu gọi các bên cùng thúc đẩy tiến trình giải quyết chính trị vấn đề Bán đảo

ngày phát hành:2024-06-01 00:35    Số lần nhấp chuột:154


  Xinhua News Agency, Liên Hợp Quốc, ngày 31 tháng 5 (Phóng viên Wang Jiangang) Fu Cong, Đại diện thường trực của Trung Quốc tại Liên hợp quốc, cho biết tại cuộc họp công khai của Hội đồng Bảo an về vấn đề hạt nhân Triều Tiên vào ngày 31 tháng 5 rằng Trung Quốc kêu gọi tất cả các bên giữ bình tĩnh và kiềm chế, tránh mọi lời nói và hành động làm trầm trọng thêm căng thẳng và làm gia tăng xung đột, cùng nhau bảo vệ hòa bình và ổn định trên bán đảo, đồng thời thúc đẩy quá trình giải quyết chính trị cho vấn đề bán đảo.

Rome and Glory

  Fu Cong cho biết tình hình hiện tại trên bán đảo rất căng thẳng và đối đầu đang leo thang và Trung Quốc quan ngại sâu sắc về điều này. Trung Quốc đã lưu ý đến vụ phóng vệ tinh gần đây của Triều Tiên và phản ứng của các bên liên quan. Vấn đề bán đảo thực chất là vấn đề an ninh, nguyên nhân sâu xa của nó nằm ở tàn dư còn sót lại của Chiến tranh Lạnh, thiếu cơ chế hòa bình và thiếu sự tin tưởng lẫn nhau giữa Mỹ và Triều Tiên. Hoa Kỳ và các nước liên quan có kế hoạch tổ chức một cuộc tập trận quân sự chung quy mô lớn trên bán đảo vào tháng 8 với bối cảnh là chiến tranh hạt nhân. Cách tiếp cận này sẽ chỉ làm trầm trọng thêm bầu không khí căng thẳng, làm tăng nguy cơ chiến tranh và hỗn loạn trên bán đảo, đồng thời khiến mục tiêu hòa bình, ổn định lâu dài trên bán đảo càng khó đạt được hơn. Trung Quốc bày tỏ sự phản đối.

  Fu Cong nói rằng việc Hội đồng Bảo an xử lý vấn đề bán đảo sẽ giúp xoa dịu tình hình, tăng cường sự tin cậy lẫn nhau và thúc đẩy sự đoàn kết chứ không nên chỉ tập trung vào các biện pháp trừng phạt và áp lực. Trên thực tế, các nghị quyết liên quan đến Triều Tiên của Hội đồng Bảo an không chỉ bao gồm các biện pháp trừng phạt mà còn bao gồm hỗ trợ giải quyết chính trị và tránh các tác động tiêu cực về nhân đạo, cần được thực hiện một cách toàn diện, cân bằng và chính xác. Ý định ban đầu của Trung Quốc và Nga khi cùng nhau đề xuất dự thảo nghị quyết về vấn đề bán đảo là lấy vấn đề nhân đạo làm điểm khởi đầu để đưa ra thiện chí và tín hiệu tích cực, đồng thời tạo điều kiện tăng cường sự tin cậy lẫn nhau giữa các bên và thúc đẩy nối lại đối thoại. Chúng tôi hy vọng các bên liên quan sẽ xem xét nghiêm túc.

  Fu Cong cho biết vào tháng trước, Hoa Kỳ đã triển khai một hệ thống tên lửa tầm trung trên đất liền ở Philippines với lý do là một cuộc tập trận và đe dọa sẽ triển khai hệ thống này thường xuyên có trụ sở tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương trong năm nay. Đây là lần đầu tiên Mỹ triển khai những loại vũ khí như vậy kể từ khi nước này rút khỏi Hiệp ước Lực lượng hạt nhân tầm trung vào năm 2019 bất chấp sự phản đối của dư luận. Điều đáng chú ý là Hoa Kỳ không triển khai những loại vũ khí như vậy trên đất của mình mà ở các quốc gia khác, đặc biệt là ở "ngưỡng cửa" của cái gọi là "đối thủ cạnh tranh" và kích động đối đầu quân sự dưới biểu ngữ "liên minh quân sự". , tìm kiếm lợi ích ích kỷ về địa chính trị.

  Đáp lại những nhận xét liên quan của đại diện Hoa Kỳ tại Hội đồng Bảo an, Fu Cong nói rằng những cáo buộc, bôi nhọ và đổ lỗi của bất kỳ bên nào sẽ không thể phá vỡ thế bế tắc hiện tại trên bán đảo. Chỉ bằng cách xoa dịu tình hình và xây dựng lòng tin lẫn nhau, chúng ta mới có thể tìm ra lối thoát để giải quyết cơ bản vấn đề bán đảo. Nếu Hoa Kỳ chân thành hy vọng có thể phá vỡ thế bế tắc hiện tại thì nên ngừng sử dụng các cuộc tập trận quân sự và các biện pháp gây áp lực khác, có hành động cụ thể càng sớm càng tốt, thực sự thể hiện sự chân thành và thúc đẩy sự thay đổi sớm trên bán đảo, thay vì đưa ra những cáo buộc vô lý đối với các bên khác.

  报告预计,到2030年,德国将有约300万个职位受人工智能影响,占总就业人数的7%。在德国,办公室行政管理类职位将最受影响,此类职位变动占所有受人工智能影响工作的54%,客户服务和销售类职位以17%的比例位居其后。



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền