Tin quốc tế
Tin quốc tế vị trí của bạn:Tin quốc tế > Tin quốc tế > Quan sát quốc tế|Cuộc tập trận quân sự lớn nhất của NATO kể từ Chiến tranh Lạnh sẽ mang lại điều gì cho châu Âu?
Quan sát quốc tế|Cuộc tập trận quân sự lớn nhất của NATO kể từ Chiến tranh Lạnh sẽ mang lại điều gì cho châu Âu?

ngày phát hành:2024-05-31 21:14    Số lần nhấp chuột:184


  Xinhua News Agency, Brussels, ngày 31 tháng 5: Cuộc tập trận quân sự lớn nhất của NATO kể từ Chiến tranh Lạnh sẽ mang lại điều gì cho châu Âu?

  Phóng viên Fu Yiming của Tân Hoa Xã

  Cuộc tập trận quân sự "Người bảo vệ kiên định 2024" của NATO sẽ được tổ chức từ ngày 24 tháng 1 đến ngày 31 tháng 5. Đây là cuộc tập trận quân sự lớn nhất của NATO kể từ khi kết thúc Chiến tranh Lạnh.

  Các nhà phân tích chỉ ra rằng cuộc tập trận quân sự kéo dài vài tháng này đã đẩy nguy cơ đối đầu giữa các trại và xung đột quân sự tiềm ẩn lên mức đáng lo ngại. Nó không chỉ vô ích trong việc bảo vệ châu Âu. an ninh, nhưng thực chất Nó sẽ làm tình hình khu vực trở nên tồi tệ hơn và có thể đẩy châu Âu vào tình thế nguy hiểm hơn.

  Phô trương cơ bắp

  北约“坚定捍卫者2024”军演于1月24日至5月31日举行。这是自冷战结束以来北约最大规模的军事演习。

  Theo thông tin do NATO công bố, cuộc tập trận quân sự này nhằm mục đích "chứng minh khả năng của NATO trong mọi điều kiện từ Bắc Âu đến khả năng tiến hành và duy trì các hoạt động đa miền phức tạp trong vài tháng và trên hàng nghìn km ở Trung và Đông Âu.”

  Khoảng 90.000 binh sĩ đã tham gia cuộc tập trận quân sự, từ 32 quốc gia thành viên NATO, bao gồm cả Thụy Điển, quốc gia mới nhất tham gia hiệp ước vào tháng 3 năm nay. lực lượng không quân, Thủy quân lục chiến và Lực lượng tác chiến đặc biệt. Thiết bị tham gia bao gồm hơn 50 tàu như tàu sân bay và tàu khu trục, hơn 80 máy bay như máy bay chiến đấu, trực thăng và máy bay không người lái cùng hơn 1.100 phương tiện chiến đấu như xe tăng và xe chiến đấu bộ binh.

  Cuộc diễn tập quân sự được chia thành hai phần: phần thứ nhất tập trung vào "an ninh ở khu vực Đại Tây Dương và Bắc Cực"; phần thứ hai tập trung vào việc huy động quân đội của NATO trên khắp châu Âu. Cuộc tập trận quân sự này kéo dài và có phạm vi rộng, bao gồm các hoạt động trên nhiều lĩnh vực bao gồm trên bộ, trên không, trên biển, mạng và không gian.

  Mỗi giai đoạn của cuộc diễn tập quân sự bao gồm một loạt các cuộc diễn tập liên quan do các quốc gia khác nhau tổ chức. Trong số đó, các thành viên mới của NATO là Phần Lan và Thụy Điển đã tham gia phần Bắc Âu của cuộc tập trận có mật danh "Phản ứng của Bắc Âu 2024". Cuộc tập trận được tổ chức ở phía bắc Na Uy, Thụy Điển và Phần Lan cũng như các vùng không phận và vùng biển tương ứng, gần với Nga. ranh giới.

  Phóng đại xung đột với Nga

  Các nhà phân tích tin rằng trong bối cảnh xung đột Nga-Ukraine có sự chậm trễ, một cuộc xung đột quy mô lớn như vậy Cuộc tập trận quân sự của NATO là nhằm vào Nga. Mục đích là hiển nhiên. Năm 2022, NATO xác định lại Nga là "mối đe dọa lớn nhất và trực tiếp nhất" đối với hòa bình và an ninh của các quốc gia thành viên trong tài liệu khái niệm chiến lược mới.

  Trước khi bắt đầu cuộc tập trận quân sự này, Rob Power, Chủ tịch Ủy ban Quân sự NATO, đã tuyên bố rằng các nước NATO và người dân của họ cần chuẩn bị cho những xung đột quân sự có thể xảy ra với Nga trong 20 năm tới năm.

  Để đáp lại, Nga đã tăng cường lực lượng quân sự của mình ở phía bắc và phía tây. Thứ trưởng Ngoại giao Nga Glushko cho biết quy mô của cuộc tập trận quân sự "Người bảo vệ kiên định 2024" của NATO đánh dấu "sự trở lại không thể đảo ngược" của liên minh đối với các kế hoạch Chiến tranh Lạnh. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Zakharova cho biết cuộc tập trận quân sự "Người bảo vệ kiên định 2024" cho thấy "NATO đang chuẩn bị nghiêm túc cho một cuộc xung đột với chúng tôi".

  Vào ngày 16 tháng 5, Cuộc họp Tham mưu trưởng Ủy ban Quân sự NATO đã được tổ chức tại Brussels, thủ đô của Bỉ. Cuộc họp thảo luận về cách thực hiện kế hoạch phòng thủ mới được NATO thông qua tại Hội nghị thượng đỉnh Vilnius năm 2023 và các vấn đề khác. Kế hoạch liệt kê Nga và chủ nghĩa khủng bố là hai mối đe dọa lớn mà NATO phải đối mặt. Christopher Cavalli, Tổng tư lệnh Lực lượng đồng minh NATO tại châu Âu, cho biết NATO đang tận dụng các cơ hội như cuộc tập trận quân sự “Resolute Defender 2024” để thử nghiệm kế hoạch này.

  Làm xấu đi tình hình khu vực

  Các nhà phân tích chỉ ra rằng các hành động đối đầu của NATO không thể giải quyết một cách hiệu quả những lo ngại về an ninh của các quốc gia thành viên mà thay vào đó làm sâu sắc thêm mối quan ngại xung đột với sự thù địch giữa Nga đã khiến tình hình an ninh ở châu Âu càng thêm căng thẳng.

  Zeljko Hodoni, nhà phân tích quân sự người Croatia, cho rằng các cuộc tập trận quân sự của NATO được thiết kế để thể hiện sức mạnh quân sự của Nga nhưng chúng không thể mang lại hòa bình thực sự cho châu Âu. và gia tăng căng thẳng với Nga. Nếu châu Âu muốn hòa bình, tất cả các bên phải ngồi lại và tìm giải pháp cho cuộc khủng hoảng Ukraine.

Đại & Tiểu

  Jan Oberg, người sáng lập Tổ chức Nghiên cứu Tương lai và Hòa bình xuyên quốc gia Thụy Điển, đã xuất bản một bài báo vào đầu năm nay nói rằng NATO tuyên bố rằng hành động của họ là vì "ổn định, an ninh và hòa bình", nhưng "như mọi người đều biết" Châu Âu hiện đang tiến gần đến một cuộc chiến tranh quy mô lớn hơn bất kỳ lúc nào kể từ năm 1945."

  Gần đây, O'Berry lại bình luận: "NATO chỉ biết đến vũ khí, vũ khí, chiến tranh và chủ nghĩa quân phiệt. Nó không biết giải quyết xung đột, hòa giải, đối thoại, an ninh chung... và hòa bình ." (Phóng viên tham gia: Chen Hao, Li Xuejun, Zhang Zhang)



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền