Tin quốc tế
Tin quốc tế vị trí của bạn:Tin quốc tế > Tin quốc tế > Tấn công bằng dao tại cuộc biểu tình cực hữu ở Đức, sáu người bị thương Lianhe Zaobao |
Tấn công bằng dao tại cuộc biểu tình cực hữu ở Đức, sáu người bị thương Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-06-01 09:53    Số lần nhấp chuột:185


(Tin tức toàn diện Berlin) Một vụ tấn công bằng dao đã xảy ra tại một cuộc biểu tình cực hữu ở Mannheim, tây nam nước Đức, làm sáu người bị thương, trong đó có một cảnh sát và một nhà phê bình Hồi giáo nổi tiếng.

Vụ tấn công Mannheim xảy ra vào khoảng 11:35 sáng thứ Sáu (31 tháng 5) (5:35 chiều giờ Singapore). Một tuyên bố của cảnh sát cho biết 5 người trong số những người bị thương đang tham gia một cuộc biểu tình do Buergerbewegung Pax Europa (Phong trào Công dân Hòa bình Châu Âu) tổ chức, nhằm phản đối Hồi giáo cực đoan. Một sĩ quan cảnh sát cố gắng ngăn chặn cuộc tấn công cũng bị đâm nhiều nhát vào sau đầu.

Kẻ tấn công sau đó đã bị cảnh sát bắn bị thương.

俄军近日猛攻的乌克兰第二大城市哈尔科夫距离俄乌边界30公里。乌军最高指挥官星期四(5月30日)说,俄罗斯正在该地区北部附近集结部队,但缺乏大举进攻的兵力。

Tuần báo Der Spiegel của Đức đưa tin kẻ tấn công là Suleiman, một người đàn ông 25 tuổi sinh ra ở Afghanistan. Cảnh sát đã bắn bị thương anh ta để ngăn anh ta tiếp tục cuộc tấn công. (Reuters)

Tuần báo "Der Spiegel" của Đức đưa tin kẻ tấn công là một người đàn ông 25 tuổi Sulaiman A., sinh ra ở Herat, Afghanistan và sống ở Hesse, Đức.

Break Da Bank Again™ MEGAWAYS™

Động cơ phạm tội của kẻ tấn công vẫn đang được điều tra, nhưng AFP dẫn lời Bộ trưởng Nội vụ Đức Fetzer nói rằng vụ tấn công có thể liên quan đến chủ nghĩa Hồi giáo.

Thủ tướng Đức Scholz đã viết trên mạng xã hội: "Trong hệ thống dân chủ của chúng ta, bạo lực không bao giờ được chấp nhận. Tội phạm phải bị trừng phạt nghiêm khắc

Theo Phong trào Công dân Hòa bình Châu Âu Theo tin tức được đăng tải." trên trang web, một trong những người bị thương là nhà hoạt động chống Hồi giáo cực hữu Michael Stuerzenberger, người bị thương nặng ở mặt và chân.

Cơ quan an ninh bang Bavaria trước đây đã cáo buộc Stuzenberg đưa ra "nhận xét bài Hồi giáo" và gán cho Phong trào Công dân Hòa bình Châu Âu là bài Hồi giáo.

Cuộc bầu cử Nghị viện Châu Âu sẽ bắt đầu vào tuần tới. Bạo lực có động cơ chính trị ở Đức gần đây đã gia tăng và nhiều ứng cử viên cho cuộc bầu cử Nghị viện Châu Âu lần lượt bị tấn công.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền