Tin quốc tế
Tin quốc tế vị trí của bạn:Tin quốc tế > Tin quốc tế > Israel dỡ bỏ lệnh cấm, mở lại việc bán thực phẩm cho Gaza
Israel dỡ bỏ lệnh cấm, mở lại việc bán thực phẩm cho Gaza

ngày phát hành:2024-06-01 10:59    Số lần nhấp chuột:117


{1[The Epoch Times, ngày 31 tháng 5 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Qiusheng của Epoch Times) Các quan chức Palestine, doanh nhân và nhân viên cứu trợ quốc tế cho biết rằng cuộc tấn công của Israel đã bóp nghẹt viện trợ quốc tế, nhưng quân đội Israel đã dỡ bỏ lệnh cấm đối với bán thực phẩm từ Bờ Tây bị chiếm đóng đến Gaza.

Theo Reuters, quân đội Israel đã bật đèn xanh cho các doanh nhân Gaza tiếp tục mua trái cây tươi từ các nhà cung cấp của Israel và Palestine chỉ vài ngày sau khi phát động cuộc tấn công vào thành phố Rafah ở cực nam của khu vực này trong tháng này.

Rafah là cửa ngõ quan trọng vào Gaza từ Ai Cập. Cuộc tấn công của quân đội Israel vào Rafah tương đương với việc ngăn chặn dòng hàng viện trợ của Liên hợp quốc tới vùng lãnh thổ Palestine đang bị chiến tranh tàn phá này. Israel đang phải chịu áp lực ngày càng tăng của công chúng khi các cơ quan nhân đạo cảnh báo về nạn đói đang rình rập và yêu cầu Israel giảm nhẹ khủng hoảng.

Thực phẩm Israel lần đầu tiên được đưa vào Gaza

Ayed Abu Ramadan, Chủ tịch Phòng Thương mại Gaza, cho biết: “Các đại lý ở Gaza đã mua hàng từ Bờ Tây và Israel trước chiến tranh, Israel đã gọi điện cho họ và thông báo rằng họ đã chuẩn bị sẵn sàng để điều phối việc giao hàng đón khách.”

Hàng hóa sẽ được chuyển đến các chợ và cửa hàng ở Gaza để bán.

Reuters là hãng tin đầu tiên đưa tin chi tiết và tác động của việc nối lại các chuyến hàng thực phẩm thương mại. Họ đã phỏng vấn hơn chục người quen thuộc với những diễn biến này.

Các quan chức, doanh nhân và người dân Palestine nói với Reuters rằng đây là lần đầu tiên hàng hóa sản xuất tại Israel hoặc Bờ Tây (lãnh thổ do Israel chiếm đóng) được phép vào Gaza kể từ khi chiến tranh nổ ra vào tháng 10 năm ngoái.

Khi được Reuters hỏi về các chi tiết như cách tiếp tục giao hàng, COGAT, chi nhánh của quân đội Israel chịu trách nhiệm trung chuyển hàng viện trợ, cho biết họ đang tìm cách tăng cường viện trợ nhân đạo và tăng lượng thực phẩm bán ra ở Gaza.

Shimon Freedman, người phát ngôn của cơ quan, nói thêm: "Việc cho phép khu vực tư nhân vận chuyển một số thực phẩm vào Dải Gaza là một phần trong nỗ lực nhằm tăng lượng thực phẩm được vận chuyển vào."

Trong nhiều tháng, các nhân viên cứu trợ đã thúc giục Israel cho phép nhiều phương tiện vận tải thương mại vào Gaza để cung cấp thực phẩm tươi sống và bù đắp cho sự thiếu hụt viện trợ quốc tế. Viện trợ quốc tế chủ yếu bao gồm các mặt hàng thực phẩm lâu hỏng như bột mì và thực phẩm đóng hộp.

Một bản sao danh sách COGAT mà Reuters xem được cho thấy vào ngày 22 tháng 5, các nhà phân phối ở Gaza đã đặt hàng 127 xe tải chở dưa hấu, chanh, trứng, sữa cũng như gia vị, gạo, mì ống, đường và các mặt hàng khác. Danh sách cho thấy hầu hết nguồn cung cấp đều đến từ Bờ Tây.

Lượng thức ăn không đủ

Các quan chức Palestine cho biết luồng thực phẩm qua cửa khẩu Kerem Shalom giữa miền nam Gaza và Israel rất thất thường. Họ cho biết có khoảng 20 đến 150 xe tải vào Gaza mỗi ngày, mỗi xe chở tới 20 tấn thực phẩm, tùy thuộc vào số lượng xe tải mà Israel cho phép vào.

hoang dã 777

Con số này thấp hơn nhiều so với số lượng 600 xe tải mỗi ngày mà Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ cho là cần thiết để chống lại mối đe dọa nạn đói, ngay cả khi bổ sung số lượng xe tải mà các quan chức Israel cho biết đã có hiệu lực kể từ ngày 7 tháng 5 năm Rafah. Khoảng 4.200 xe tải viện trợ lương thực đã vào Gaza kể từ khi các cuộc tấn công bắt đầu (trung bình khoảng 190 xe mỗi ngày).

Theo số liệu của Liên Hợp Quốc, trước khi chiến tranh nổ ra vào ngày 7 tháng 10 khi nhóm vũ trang Hamas của Palestine tấn công miền nam Israel, trung bình có 500 xe tải viện trợ và thương mại vào Gaza mỗi ngày, chở theo tất cả nhu yếu phẩm cần thiết cho vùng đất này. từ thực phẩm và vật tư y tế đến thiết bị nông nghiệp.

Theo phân tích của Reuters về số liệu thống kê của quân đội Israel, số lượng xe tải trung bình vào Gaza mỗi ngày kể từ đó là dưới 140 chiếc.

Ngoài ra, 4 nhân viên cứu trợ tham gia điều phối việc cung cấp thực phẩm cho Gaza cho biết thực phẩm được giao rất đắt và không thể so sánh với viện trợ quốc tế miễn phí do các quốc gia và tổ chức tài trợ cung cấp.

Ba người dân Gaza được phỏng vấn cho biết họ đã nhìn thấy các sản phẩm có nhãn tiếng Do Thái trên thị trường, bao gồm cả dưa hấu từ các khu định cư của Israel ở Bờ Tây, nhưng giá của những sản phẩm này rất cao đối với những người thiếu tiền mặt và phải di dời. Thường quá cao đối với các gia đình. .

Abed Abu Mustafa, một công dân của Gaza và là cha của 5 đứa con, cho biết: “Đứa con 3 tuổi của tôi khóc vì đòi trứng nên tôi đã mua hai quả trứng với giá 16 shekel (5 đô la) mà tôi chưa bao giờ trả tiền. quá nhiều cho 30 quả trứng trước đây.”

Năm doanh nhân làm việc trong ngành được Reuters phỏng vấn từ chối tiết lộ giá chính xác của toàn bộ lô hàng, nhưng cho biết giá của họ tương đương với giá bán thông thường ở Bờ Tây, nhưng chi phí vận chuyển đã đẩy giá lên cao, Xe tải thường xuyên mất nhiều thời gian chờ kiểm tra trên con đường gần Kerem Shalom và đôi khi bị người Israel cướp bóc để phản đối việc cho chuyến hàng vào Gaza.

Hai nhà phân phối ở Gaza từ chối tiết lộ mức giá mà họ mua và bán hàng hóa. Họ thanh toán cho các nhà cung cấp ở Bờ Tây thông qua chuyển khoản ngân hàng và thu tiền mặt từ các thương gia ở thị trường địa phương.

Ngoài ra, những hàng hóa này được phân phối không đồng đều, hầu như không có hàng nào đến được phía bắc Gaza, nơi nỗi lo về nạn đói đang gay gắt nhất.

美国已经警告说,被发现为俄罗斯国防工业供货的中国公司将遭到二次制裁。由于中国四大国有银行(工、农、中、建)都已大幅加强在俄业务,美国的行动可能对这些银行构成影响。

Quân đội Israel tăng cường giám sát

Theo Wassim Al-Jaabari, người đứng đầu Liên minh Công nghiệp và Thực phẩm Bờ Tây, tất cả các nhà cung cấp và hàng hóa đều phải được quân đội Israel xem xét kỹ lưỡng.

Hai quan chức Palestine cho biết, theo sự sắp xếp của Israel, các nhà phân phối ở Gaza đã gặp xe tải do các nhà cung cấp gửi đến tại cửa khẩu Kerem Shalom ở biên giới phía nam Gaza, nơi quân đội kiểm tra hàng hóa trước khi cho phép các nhà phân phối vận chuyển hàng hóa vào các khu vực.

Jabari và Abu Ramadan cho biết Bờ Tây hoặc Israel không được phép cung cấp vật tư miễn phí hoặc quyên góp từ thiện mà chỉ được phép bán sản phẩm.

(Bài viết này đề cập đến các báo cáo của Reuters)

Người biên tập: Ye Ziwei#



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền