Tin quốc tế
Tin quốc tế vị trí của bạn:Tin quốc tế > Tin quốc tế > Các quốc đảo nhỏ cùng nhau đến Antigua và Barbuda để vạch ra con đường dẫn đến sự thịnh vượng kiên cường | 1UN News |
Các quốc đảo nhỏ cùng nhau đến Antigua và Barbuda để vạch ra con đường dẫn đến sự thịnh vượng kiên cường | 1UN News |

ngày phát hành:2024-06-03 02:37    Số lần nhấp chuột:125


Hội nghị quốc tế lần thứ tư về các quốc gia đảo nhỏ đang phát triển sẽ tập hợp tiếng nói của các chính phủ, các cơ quan của Liên hợp quốc, xã hội dân sự, khu vực tư nhân và các nhà lãnh đạo thanh niên để biến những ý tưởng mới thành hành động, đề xuất các cam kết hỗ trợ mới và thảo luận về những thách thức chính này mà các nhóm ở trạng thái mong manh phải đối mặt.

Sự sống còn đang bị đe dọa

Từ Antigua và Barbuda, nước chủ nhà của hội nghị, đến Vanuatu ở Nam Thái Bình Dương, trên thế giới có tổng cộng 39 quốc đảo nhỏ đang phát triển. Các quốc gia này nằm ở một số khu vực dễ bị thiên tai nhất trên thế giới và rất dễ bị tổn thương trước mực nước biển dâng cao, các cú sốc về khí hậu và thiên tai. Họ cũng thiếu khả năng phục hồi để đối phó với số lượng thiên tai ngày càng tăng.

Năm 2017, người dân Antigua và Barbuda đã phải hứng chịu tác động tàn khốc của các cơn bão "Irma" và "Maria" quét qua khu vực Caribe và họ nhận thức sâu sắc về điều này.

Thiên thần ác quỷ

Thủ tướng Antigua và Barbuda Gaston Browne cho biết trong một cuộc phỏng vấn với "UN News" rằng hai cơn bão "đã phá hủy nền kinh tế của chúng tôi theo đúng nghĩa đen, phá hủy cơ sở hạ tầng, các tòa nhà và nhà cửa của chúng tôi". Ông nhấn mạnh nếu các quốc đảo nhỏ muốn tồn tại trong những thập kỷ tới, họ phải làm chậm quá trình nóng lên toàn cầu thông qua hợp tác toàn cầu.

Ngoài ra, các quốc đảo nhỏ đang phát triển có thị trường nội địa nhỏ, chi phí xuất nhập khẩu cao, tài nguyên thiên nhiên hạn chế, mật độ dân số cao hơn nhiều so với mức trung bình toàn cầu, nợ cao và cực kỳ dễ bị tổn thương trước những cú sốc và suy thoái kinh tế.

他还说,政府必须通过强有力和负责任的公共机构在法规和政策方面发挥带头作用,同时开发银行要以合理的成本来调动私人资金。

他表示:“在短短两年内,新冠疫情就抹去了十年来在预期寿命方面取得的进展。这就是为什么必须通过新的《大流行协议》的原因:不仅要加强全球卫生安全,还要保障卫生领域的长期投资,促进国家内部和国家之间的公平。”

Năm 1992, Hội nghị Liên hợp quốc về Môi trường và Phát triển lần đầu tiên công nhận rằng những quốc gia này cần được hỗ trợ đặc biệt. Vào năm 2014, các quốc đảo nhỏ đang phát triển đã tổ chức một cuộc họp và đạt được Con đường Samoa, trong đó đưa các vấn đề của các quốc đảo nhỏ vào các cơ quan của Liên Hợp Quốc nhằm bảo vệ lợi ích của các quốc gia đang phát triển không giáp biển và các quốc gia kém phát triển nhất.

Đã đến lúc thực hiện các cam kết của chúng ta

Rabab Fatima, Phó Tổng thư ký Liên hợp quốc và là người đứng đầu Văn phòng Đại diện cấp cao của các nước kém phát triển nhất, các nước đang phát triển không giáp biển và các quốc gia đảo nhỏ đang phát triển, nói với "Liên hợp quốc Tin tức" rằng các đảo nhỏ Các nước đang phát triển có nguồn tài nguyên hạn chế và dễ bị tổn thương hơn nhưng lại đi đầu trong quá trình chuyển đổi từ nhiên liệu hóa thạch sang năng lượng tái tạo.

Bà cho biết các quốc gia như Quần đảo Solomon, Vanuatu, Antigua và Barbuda đã đưa ra lộ trình đạt được 100% năng lượng tái tạo vào năm 2030 ở khu vực Thái Bình Dương, Fiji, Samoa, Tonga và Liên bang Micronesia; và các quốc gia khác đã đầu tư đáng kể vào các dự án năng lượng mặt trời, gió và thủy điện với sự hỗ trợ của các tổ chức tài chính như Ngân hàng Phát triển Châu Á; các trang trại năng lượng mặt trời, gió trên mái nhà và các dự án năng lượng tái tạo khác ở các quốc đảo Caribe như Jamaica và Grenada. tăng.

Điều tôi hy vọng nhất là hội nghị này sẽ trở thành chất xúc tác cho những thay đổi tốt đẹp, tạo ra sự khác biệt đáng kể trong cuộc sống của cư dân tại các Quốc đảo nhỏ đang phát triển. ---Fatima

Mong chờ Hội nghị quốc tế lần thứ tư sắp tới về các quốc gia đảo nhỏ đang phát triển, Fatima cho biết hội nghị sẽ đề xuất một kế hoạch hành động mới táo bạo nhằm tăng cường khả năng phục hồi của 39 quốc đảo nhỏ nhằm đáp ứng. những thách thức cấp bách nhất của thế giới và đạt được các Mục tiêu Phát triển Bền vững.

Bà nhấn mạnh rằng đại diện của nhiều quốc gia đã đạt được sự đồng thuận xung quanh một kế hoạch hành động đã thống nhất và sẽ tái khẳng định cam kết của họ trong việc tăng cường khả năng phục hồi và thúc đẩy sự thịnh vượng ở Antigua và Barbuda. Chiến lược mới sẽ giúp xây dựng khả năng phục hồi, tăng cường hành động về khí hậu, giảm thiểu rủi ro thiên tai, củng cố xã hội an toàn và lành mạnh, thúc đẩy khoa học, công nghệ, đổi mới và số hóa, tăng cường sự thịnh vượng, việc làm, bình đẳng và hòa nhập, đồng thời xây dựng quan hệ đối tác.

Fatima kêu gọi xây dựng các kế hoạch hành động cụ thể nhằm giải quyết các vấn đề cấp bách mà các Quốc gia đảo nhỏ đang phát triển phải đối mặt và tăng cường quan hệ đối tác giữa các tổ chức quốc tế, đối tác phát triển, xã hội dân sự và các Quốc gia đảo nhỏ đang phát triển.

Bà nói: “Tôi tin rằng sự thành công của Hội nghị quốc tế lần thứ tư về các quốc gia đang phát triển ở đảo nhỏ sẽ được đánh giá bằng khả năng thúc đẩy hành động quan trọng, huy động các nguồn lực và thúc đẩy sự thay đổi mang tính xây dựng vì lợi ích của người dân Đảo nhỏ các nước đang phát triển”

.

Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền