Tin quốc tế
Tin quốc tế vị trí của bạn:Tin quốc tế > Tin quốc tế > Các quốc gia thành viên WIPO thông qua hiệp ước lịch sử để nêu bật người dân bản địa và kiến ​​thức truyền thống của họ | 1UN News |
Các quốc gia thành viên WIPO thông qua hiệp ước lịch sử để nêu bật người dân bản địa và kiến ​​thức truyền thống của họ | 1UN News |

ngày phát hành:2024-06-02 22:29    Số lần nhấp chuột:138


Tổng Giám đốc WIPO Daren Tang hoan nghênh việc thông qua hiệp ước và chúc mừng các nhà đàm phán về sự thành công hoàn toàn của hội nghị ngoại giao. Ông nói rằng thỏa thuận đạt được nhờ sự đồng thuận này là một tín hiệu mạnh mẽ cho thấy chủ nghĩa đa phương vẫn tồn tại và phát triển tốt ở WIPO.

Ông nói: “Ngày nay, chúng ta làm nên lịch sử theo nhiều cách. Đây không chỉ là hiệp ước WIPO mới đầu tiên trong hơn một thập kỷ mà còn là hiệp ước đầu tiên đề cập đến vấn đề di truyền thuộc sở hữu của người dân bản địa và cộng đồng địa phương. . Hiệp ước về Tài nguyên và Tri thức Truyền thống. Thông qua hiệp ước này, chúng tôi chứng minh rằng hệ thống sở hữu trí tuệ có thể tiếp tục thúc đẩy sự đổi mới đồng thời phát triển theo cách toàn diện hơn để đáp ứng nhu cầu của tất cả các quốc gia và cộng đồng của họ.”

Kiến thức Truyền thống

WIPO nêu rõ nguồn gen bao gồm dược liệu, cây trồng, giống vật nuôi, v.v. Mặc dù bản thân nguồn gen không thể được bảo vệ trực tiếp dưới dạng sở hữu trí tuệ, nhưng các phát minh được phát triển bằng cách sử dụng nguồn gen có thể được bảo hộ, phổ biến nhất là bằng cách nộp đơn xin cấp bằng sáng chế.

他表示:“在短短两年内,新冠疫情就抹去了十年来在预期寿命方面取得的进展。这就是为什么必须通过新的《大流行协议》的原因:不仅要加强全球卫生安全,还要保障卫生领域的长期投资,促进国家内部和国家之间的公平。”

Một số nguồn gen cũng gắn liền với kiến ​​thức truyền thống và người dân bản địa cũng như cộng đồng địa phương thường sử dụng và bảo vệ những nguồn tài nguyên này qua nhiều thế hệ. Kiến thức này đôi khi được sử dụng trong nghiên cứu khoa học và do đó có thể góp phần phát triển các phát minh được bảo hộ.

Vai trò của hiệp ước

Lễ ký kết hiệp ước dự kiến ​​sẽ được tổ chức vào cuối ngày hôm đó. Sau khi hiệp ước có hiệu lực sau khi được 15 bên ký kết, nó sẽ quy định các yêu cầu công bố thông tin mới trong luật quốc tế đối với người nộp đơn xin cấp bằng sáng chế dựa trên các phát minh dựa trên nguồn gen và kiến ​​thức truyền thống liên quan.

Jhandi Munda

Nói chung, nếu phát minh được yêu cầu bảo hộ trong đơn xin cấp bằng sáng chế dựa trên nguồn gen thì mỗi Bên phải yêu cầu người nộp đơn tiết lộ quốc gia xuất xứ hoặc nguồn gốc của nguồn gen. Nếu sáng chế được yêu cầu bảo hộ trong đơn đăng ký sáng chế dựa trên kiến ​​thức truyền thống gắn liền với nguồn gen, thì các Bên sẽ yêu cầu người nộp đơn tiết lộ về người dân bản địa hoặc cộng đồng địa phương đã cung cấp kiến ​​thức truyền thống đó.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền