Tin quốc tế
Tin quốc tế vị trí của bạn:Tin quốc tế > Tin quốc tế > Mỹ nhắc lại sẽ không loại trừ khả năng dùng vũ lực để bảo vệ Đài Loan
Mỹ nhắc lại sẽ không loại trừ khả năng dùng vũ lực để bảo vệ Đài Loan

ngày phát hành:2024-06-05 17:33    Số lần nhấp chuột:119


Hoa Kỳ nhắc lại rằng họ không loại trừ khả năng sử dụng vũ lực để bảo vệ Đài Loan và chỉ ra rằng có bằng chứng cho thấy Trung Quốc đã can thiệp vào cuộc bầu cử ở Hoa Kỳ.

Tổng thống Hoa Kỳ Biden cho biết trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với Tạp chí Time xuất bản ngày hôm qua (thứ 4) rằng Hoa Kỳ ủng hộ Đài Loan tự trị, nhưng Washington chưa cố gắng thay đổi hiện trạng. Ông đã nói rõ với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình rằng Hoa Kỳ không tìm kiếm sự độc lập cho Đài Loan.

Tuy nhiên, Biden cho rằng nếu Bắc Kinh cố gắng đơn phương thay đổi hiện trạng, Mỹ sẽ không ngừng bảo vệ Đài Loan và sẽ không loại trừ việc huy động quân đội Mỹ. Tuy nhiên, điều này khác với việc triển khai trên biển, trên bộ. và lực lượng không quân ở Đài Loan.

Về việc sẽ tiến hành một cuộc tấn công từ các căn cứ ở Philippines hay Nhật Bản, Biden nói rằng ông không thể nói về vấn đề này, nếu không các phóng viên sẽ có mọi lý do để chỉ trích ông.

Khi được hỏi liệu Trung Quốc có can thiệp vào cuộc bầu cử ở Hoa Kỳ bằng trí tuệ nhân tạo hay các phương tiện khác hay không, Biden cho biết có bằng chứng cho thấy Trung Quốc đã can thiệp nhưng từ chối tiết lộ chi tiết, trích dẫn quan điểm tình báo.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền