Tin quốc tế
Tin quốc tế vị trí của bạn:Tin quốc tế > Tin quốc tế > Cuộc kiểm phiếu ở Ấn Độ sắp kết thúc; Modi thắng với tỷ số sát sao
Cuộc kiểm phiếu ở Ấn Độ sắp kết thúc; Modi thắng với tỷ số sát sao

ngày phát hành:2024-06-05 17:48    Số lần nhấp chuột:86


Việc kiểm phiếu trong cuộc tổng tuyển cử ở Ấn Độ sẽ kết thúc vào tối thứ Ba (4) Thủ tướng Ấn Độ Modi và các đồng minh của ông dự kiến ​​sẽ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử một lần nữa. Tuy nhiên, đảng của ông Modi đã mất đa số tuyệt đối lần đầu tiên sau một thập kỷ, điều mà phe đối lập cho rằng cho thấy cử tri đang "trừng phạt" đảng cầm quyền.

Theo Reuters, sau khi kiểm hơn 95% số phiếu, tỷ lệ phiếu bầu của Đảng Bharatiya Janata là 36,9%, thấp hơn một chút so với kết quả năm 2019.

Modi đã được bầu lại làm thành viên khu vực bầu cử của thành phố linh thiêng Varanasi của đạo Hindu với cách biệt 152.000 phiếu bầu, so với gần 500.000 phiếu bầu mà ông nhận được 5 năm trước.

Dữ liệu từ Ủy ban bầu cử cho thấy Đảng Bharatiya Janata và các đồng minh của đảng này đang dẫn đầu ở ít nhất 292 trong số 543 ghế, đủ để giành được đa số trong quốc hội.

Đại Chiến Đỏ ĐenSố ghế của BJP thấp hơn nhiều so với cuộc bầu cử vừa qua

Tuy nhiên, bản thân BJP chỉ giành được hoặc dẫn trước 240 ghế, thấp hơn nhiều so với 303 ghế mà đảng này giành được 5 năm trước, trong khi Quốc hội đã thắng hoặc dẫn đầu với 98 ghế, tăng so với 52 ghế cách đây 5 năm.

Lãnh đạo Quốc hội Gandhi nói với các phóng viên: "Cử tri đã trừng phạt Đảng Bharatiya Janata. Tôi tin rằng người dân đất nước này sẽ phản ứng đúng đắn."

Trước khi kết quả được công bố đầy đủ, Lễ kỷ niệm Ấn Độ đã diễn ra rồi." bắt đầu tại trụ sở PPP. Nhưng cũng có sự hân hoan tại trụ sở đảng Quốc đại Ấn Độ ở New Delhi.

Nhà lập pháp Quốc hội Shukla nói với các phóng viên: "Việc BJP không thể tự mình giành được đa số là một sự thất bại về mặt đạo đức đối với họ."

特朗普的封口费案审判过程揭露了特朗普和色情片女星丹尼尔斯(Stormy Daniels)的相处细节,包括他穿着丝绸睡衣在酒店套房迎接对方,同时丹尼尔斯也称两人发生性关系时,特朗普没有戴安全套等。



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền