Tin quốc tế
Tin quốc tế vị trí của bạn:Tin quốc tế > Tin quốc tế > Bầu cử Nghị viện châu Âu vào ngày 9: các cuộc thăm dò cho thấy các đảng cực hữu có thể hoạt động tốt
Bầu cử Nghị viện châu Âu vào ngày 9: các cuộc thăm dò cho thấy các đảng cực hữu có thể hoạt động tốt

ngày phát hành:2024-06-05 02:34    Số lần nhấp chuột:53


Cuộc bầu cử Nghị viện Châu Âu sẽ được tổ chức vào ngày 9 tháng 6. Các cuộc thăm dò cho thấy các đảng cực hữu theo chủ nghĩa dân túy được kỳ vọng sẽ hoạt động tốt. Các cử tri trung gian đã trở thành mục tiêu của nhiều đảng phái chính trị khác nhau. Ngoài ra, khi tỷ lệ các nhà đầu tư trẻ lần đầu ngày càng tăng, mạng xã hội đã trở thành phương tiện chính để quảng bá bầu cử. Ngay cả các đảng chính trị truyền thống cũng nhảy lên tàu TikTok để tiếp cận nhiều cử tri hơn.

Các đảng cực hữu đang gia tăng trên khắp lục địa Châu Âu. Tuyên ngôn bầu cử của họ chủ yếu tấn công các đảng trung dung từ lâu đã kiểm soát các lực lượng cai trị của EU.

Các cuộc thăm dò cho thấy 36% thanh niên Pháp từ 24 đến 36 tuổi ủng hộ Cuộc mít tinh toàn quốc do Marine Le Pen lãnh đạo. Đảng Tự do cực hữu của Hà Lan cũng nhận được sự ủng hộ của 31% thanh niên và khoảng 20% ​​cử tri lần đầu tiên đi bầu dự kiến ​​sẽ bỏ phiếu cho Giải pháp thay thế cho nước Đức.

Hurrellman, giáo sư cấp cao tại Trường Quản trị Hertie ở Berlin, cho biết: "Cuộc khảo sát của chúng tôi cho thấy những người trẻ từ 14 đến 29 tuổi rất không hài lòng. Họ bi quan và ngày càng cảm thấy chính trị chống lại họ. Ở đó không hỗ trợ họ. Họ cảm thấy mất phương hướng."

Các nhà phân tích tin rằng ứng dụng video ngắn TikTok có thể ảnh hưởng đến kết quả của cuộc bầu cử này. Nhiều đảng cực hữu sử dụng nền tảng này để đến gần hơn với các cử tri trẻ. Các đảng trung dung cũng phải thay đổi chiến thuật.

Neumann, thành viên Nghị viện Châu Âu (Đảng Xanh Đức), cho biết: “Tôi có ba đứa con đang ở tuổi vị thành niên và chúng nói rằng bạn bè của chúng không còn sử dụng Google nữa mà lấy thông tin qua TikTok. Tôi cũng biết điều đó. có những loại thông điệp gì, tôi nghĩ tình hình không ổn nên tôi và nhiều người khác đang cố gắng truyền tải một thông điệp chắc chắn hơn."

Bất kể kết quả bầu cử như thế nào, phe cực hữu đã thách thức vấn đề nhập cư, xã hội phúc lợi, v.v. trong chiến dịch bầu cử được cho là sẽ ảnh hưởng đến định hướng chiến lược trong tương lai của Nghị viện Châu Âu.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền