Tin quốc tế
Tin quốc tế vị trí của bạn:Tin quốc tế > Tin quốc tế > Kiểm xong 90% phiếu, BJP phải nhờ đồng minh kiểm soát Quốc hội
Kiểm xong 90% phiếu, BJP phải nhờ đồng minh kiểm soát Quốc hội

ngày phát hành:2024-06-05 10:46    Số lần nhấp chuột:114


Hôm nay cuộc bầu cử quốc gia ở Ấn Độ sẽ khai mạc. Với 90% số phiếu được kiểm, Đảng Bharatiya Janata do Thủ tướng Narendra Modi lãnh đạo đã không đạt được chiến thắng áp đảo như dự đoán và phải nhờ đến sự ủng hộ của các đảng khác trong liên minh cầm quyền để kiểm soát Quốc hội. Đảng Quốc đại đối lập Ấn Độ đã thể hiện tốt, hiện đang dẫn đầu với 99 ghế và được kỳ vọng sẽ giành được nhiều hơn 52 ghế ở nhiệm kỳ trước.

Tài Thần Tài

Cuộc bầu cử dân chủ lớn nhất thế giới kéo dài 6 tuần và được tiến hành theo từng giai đoạn ở Ấn Độ đã bước vào cuộc kiểm phiếu cuối cùng vào ngày hôm nay. Các trung tâm kiểm phiếu trên cả nước bắt đầu kiểm phiếu từ sáng sớm, những người ủng hộ các đảng đã tập trung bên ngoài trung tâm, háo hức chờ đợi kết quả.

Tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu cho cuộc bầu cử này đạt 66%, thấp hơn một điểm phần trăm so với cuộc bầu cử trước. 642 triệu người đã bỏ phiếu cho 542 thành viên Quốc hội. Chỉ có một ghế được người dân Ấn Độ bầu ra mà không có tranh cử. . Các cuộc thăm dò dư luận công bố cuối tuần qua dự đoán một chiến thắng vang dội cho Liên minh Dân chủ Quốc gia do Đảng Bharatiya Janata lãnh đạo, thúc đẩy thị trường chứng khoán Ấn Độ tăng lên mức cao kỷ lục vào thứ Hai. không tốt như mong đợi khiến thị trường chứng khoán trong nước có thời điểm giảm 8% xuống mức thấp nhất 4 năm.

Sunil, nhà phân tích thị trường chứng khoán, cho biết: "Xu hướng mở cửa sơ bộ cho thấy khoảng cách hoặc chênh lệch không lớn như dự đoán ngày hôm qua. Vì vậy, thị trường chứng khoán đã phản ứng với điều này."

特朗普的封口费案审判过程揭露了特朗普和色情片女星丹尼尔斯(Stormy Daniels)的相处细节,包括他穿着丝绸睡衣在酒店套房迎接对方,同时丹尼尔斯也称两人发生性关系时,特朗普没有戴安全套等。

Ấn Độ Thành tích của BJP không tốt như cuộc bầu cử trước, nhưng liên minh cầm quyền vẫn tiếp tục giành được đa số ghế, cho phép ông Modi, nhà lãnh đạo, giữ chức thủ tướng lần thứ ba.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền