Tin quốc tế
Tin quốc tế vị trí của bạn:Tin quốc tế > Tin quốc tế > Mỹ: Đàm phán vũ khí hạt nhân không chính thức, Trung Quốc tuyên bố sẽ không dùng vũ khí hạt nhân chống lại Đài Loan |
Mỹ: Đàm phán vũ khí hạt nhân không chính thức, Trung Quốc tuyên bố sẽ không dùng vũ khí hạt nhân chống lại Đài Loan |

ngày phát hành:2024-06-21 22:56    Số lần nhấp chuột:142


(Tin tức toàn diện về Hồng Kông) Hoa Kỳ và Trung Quốc đã tổ chức các cuộc đàm phán vũ khí hạt nhân bán chính thức đầu tiên sau 5 năm vào tháng 3 năm nay. Theo hai đại diện của Mỹ tham dự cuộc đàm phán, các đại diện của Trung Quốc đã nói rõ với Hoa Kỳ. rằng họ sẽ không sử dụng vũ khí hạt nhân chống lại Đài Loan.

斯托尔滕贝格则重复他在星期一(17日)做出的警告,称中国如果继续支持俄罗斯,就必须付出代价。

7Up7Down

59岁的恩达科特说他是因为对“标准化的政治”感到不满,而决定出来竞选。AI史蒂夫由恩达科特经营的AI个人化语音助理公司Neural Voice打造,选民可以通过实时聊天软件,与AI史蒂夫针对包括LGBTQ权利、住房、垃圾收集、移民在内的各种议题进行交流。随后AI史蒂夫会提出政策构想,并征集选民的意见。

Reuters đưa tin hôm thứ Sáu (21 tháng 6) rằng các đại diện của Trung Quốc đưa ra lời đảm bảo này sau khi Hoa Kỳ bày tỏ lo ngại rằng Trung Quốc sẽ thua trong cuộc xung đột ở eo biển Đài Loan và có thể sử dụng hoặc đe dọa sử dụng vũ khí hạt nhân.

David Santoro, một học giả người Mỹ đã giúp tổ chức các cuộc đàm phán, cho biết: "Các đại diện của Trung Quốc nói với Hoa Kỳ rằng họ hoàn toàn tin tưởng rằng họ có thể giành chiến thắng trong cuộc chiến thông thường về vấn đề Đài Loan mà không cần sử dụng vũ khí hạt nhân." 2}

Santoro cũng cho rằng Trung Quốc đã cho thấy họ không quan tâm đến việc đạt được ngang bằng với Hoa Kỳ trong lĩnh vực vũ khí hạt nhân, hoặc thậm chí vượt qua Hoa Kỳ. Trung Quốc nói, "Không có gì thay đổi, mọi thứ vẫn diễn ra bình thường. Bạn đang phóng đại."

Reuters đưa tin rằng cuộc đàm phán kéo dài hai ngày vào tháng 3 được tổ chức tại phòng họp của một khách sạn ở Thượng Hải. sáu đại diện của Hoa Kỳ, trong đó có các cựu quan chức và học giả. Phái đoàn do Bắc Kinh cử đến bao gồm các học giả và một số cựu sĩ quan của Quân đội Giải phóng Nhân dân.

Có thể hiểu rằng cuộc họp này là một "Đối thoại theo hướng thứ hai". Các cựu quan chức và học giả tham gia cuộc họp không trực tiếp tham gia vào việc xây dựng các chính sách hiện hành nhưng họ đều là những nhân vật có thẩm quyền có thể bày tỏ quan điểm của mình. vị trí thay mặt chính phủ. "Đối thoại một chiều" là cuộc đàm phán giữa các chính phủ.

Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã xác nhận các cuộc đàm phán với Reuters nhưng tuyên bố rằng Bộ Ngoại giao không tham gia. Người phát ngôn cho biết cuộc đối thoại như vậy có thể "hữu ích" nhưng không thể thay thế các cuộc đàm phán chính thức. Trung Quốc không trả lời yêu cầu bình luận của Reuters.

Theo các đại diện của Hoa Kỳ, Trung Quốc đã không đề cập đến các chi tiết cụ thể về quá trình hiện đại hóa vũ khí hạt nhân của Trung Quốc tại “Đối thoại Đường II” vào tháng 3. Một phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cho biết Bắc Kinh đã từ chối tham gia vào các cuộc thảo luận thực chất về việc mở rộng kho vũ khí hạt nhân của Trung Quốc, đặt ra câu hỏi về chính sách không sử dụng lần đầu “vốn đã mơ hồ” của nước này.

Trung Quốc và Hoa Kỳ đã khởi động lại các cuộc đàm phán vũ khí hạt nhân liên chính phủ trong thời gian ngắn vào tháng 11 năm ngoái nhưng sau đó bị đình trệ. Jenkins, quan chức Mỹ phụ trách các vấn đề kiểm soát vũ khí, đã chỉ ra tại Quốc hội Mỹ vào tháng 5 năm nay rằng Mỹ đã đề xuất kế hoạch giảm nguy cơ vũ khí hạt nhân tại một cuộc họp chính thức vào năm ngoái, nhưng Trung Quốc không phản hồi.

Kể từ năm 2020, Trung Quốc đã tăng cường nỗ lực thúc đẩy hiện đại hóa quân sự. Ngoài việc phát triển thế hệ tàu ngầm mang tên lửa đạn đạo mới, nước này còn thử nghiệm vũ khí siêu thanh và thường xuyên tiến hành tuần tra hàng hải bằng tàu chiến được trang bị vũ khí hạt nhân. “Báo cáo sức mạnh quân sự Trung Quốc” năm ngoái của Bộ Quốc phòng Mỹ đánh giá rằng Trung Quốc đã có hơn 500 đầu đạn hạt nhân có thể được sử dụng trong chiến đấu bất cứ lúc nào và con số này có thể tăng lên hơn 1.000 vào năm 2030. Để so sánh, Mỹ và Nga mỗi nước hiện sở hữu hơn 1.700 đầu đạn có thể sử dụng trong chiến đấu.

Morris, một học giả tại Trường Chính sách Xã hội Châu Á, người đã tham gia cuộc đối thoại tháng 3, tiết lộ rằng đại diện của Trung Quốc đã chỉ ra trong cuộc đối thoại rằng nghiên cứu có liên quan cho thấy rằng Trung Quốc vẫn không thể chống chọi được với một cuộc tấn công của Mỹ và Năng lực tấn công hạt nhân thứ hai của Trung Quốc (tức là khả năng sống sót sau đợt tấn công hạt nhân đầu tiên của đối phương) vẫn chưa đủ.

Al Burke, nhà nghiên cứu chính sách hạt nhân tại Trung tâm Stimson, một tổ chức tư vấn ở Washington, đã chỉ ra rằng kho vũ khí của Trung Quốc hiện bao gồm tên lửa hành trình chống hạm, tên lửa đạn đạo xuyên lục địa, máy bay ném bom và tàu ngầm, vượt quá những gì Trung Quốc nói là cần thiết để duy trì an ninh quốc gia ở mức thấp nhất.

Albock, người không tham gia cuộc đối thoại tháng 3, tin rằng cuộc đối thoại như vậy sẽ hữu ích khi quan hệ Trung-Mỹ đang bế tắc. Về các vấn đề liên quan đến vũ khí hạt nhân, “điều quan trọng là tiếp tục liên lạc với Trung Quốc mà không có bất kỳ kỳ vọng nào.”



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền