Tin quốc tế
Tin quốc tế vị trí của bạn:Tin quốc tế > Tin quốc tế > Tỷ lệ sinh ở các nước giàu giảm một nửa xuống mức thấp kỷ lục |
Tỷ lệ sinh ở các nước giàu giảm một nửa xuống mức thấp kỷ lục |

ngày phát hành:2024-06-22 11:25    Số lần nhấp chuột:128


(Tin tức toàn diện ở London) Một báo cáo của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) cho thấy kể từ năm 1960, tỷ lệ sinh ở các nước giàu trên thế giới đã giảm hơn một nửa, chạm mức thấp kỷ lục.

ba

Theo báo cáo của OECD công bố hôm thứ Năm (20 tháng 6), trong số 38 quốc gia công nghiệp hóa nhất, số trẻ em trung bình trên mỗi phụ nữ đã giảm từ 3,3 năm 1960 xuống còn 1,5 vào năm 2022. mỗi cá nhân. Ngoại trừ Israel, tất cả các nước thành viên OECD đều có tỷ lệ sinh thấp hơn nhiều so với mức sinh thay thế là 2,1 con trên một phụ nữ.

OECD chỉ ra rằng tỷ lệ sinh giảm sẽ làm thay đổi bộ mặt của xã hội, cộng đồng và gia đình, đồng thời có thể tác động đáng kể đến tăng trưởng và thịnh vượng kinh tế. Ngoài ra, do số lượng học sinh sụt giảm, ngày càng nhiều trường học ở nhiều nước châu Âu cũng như Nhật Bản, Hàn Quốc buộc phải đóng cửa lớp học.

Các báo cáo cho thấy chi phí nhà ở ngày càng trở thành rào cản đối với việc có con. Báo cáo cũng cho thấy ngày càng có nhiều người trì hoãn việc sinh con hoặc chọn không sinh con.

韩国保健福祉部长曹圭鸿说,韩国3万6000家私人医疗机构中约有4%向政府申报会在星期二关闭。为减少医疗空缺带来的负面影响,政府对这些机构下达了“开工令”,并计划控告医生单方面拒诊等行为。韩国总统尹锡悦称,政府必须严厉打击这种忽视病人的非法行为,但若医生返回工作岗位,政府愿与他们一起努力解决问题。

斯托尔滕贝格此次访问华盛顿,是为下个月北约在华盛顿举行的峰会做准备。到时北约将庆祝成立75周年,亚太区域的澳大利亚、日本、新西兰和韩国都会参加,预料各国将在峰会上发出长期坚定支持乌克兰的信息。

Adema, đồng tác giả báo cáo và là nhà kinh tế cấp cao của Ban Chính sách Xã hội của OECD, đã chỉ ra rằng các chính phủ có thể tăng tỷ lệ sinh bằng cách thực hiện các chính sách thúc đẩy bình đẳng giới và chia sẻ công việc và chăm sóc con cái một cách công bằng hơn.

Tuy nhiên, Adema tin rằng ngay cả khi các nhà hoạch định chính sách đưa ra các chính sách thân thiện với gia đình thì tỷ lệ sinh cũng khó có thể tăng lên mức thay thế.

Ông cho rằng trong tương lai, tỷ lệ sinh thấp hơn dường như không thể tránh khỏi và các chính phủ nên tập trung vào các chính sách nhập cư cũng như áp dụng một loạt biện pháp có thể giúp mọi người khỏe mạnh, kéo dài tuổi lao động và nói chung là cải thiện sức khỏe của họ các biện pháp năng suất.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền