Tin quốc tế
Tin quốc tế vị trí của bạn:Tin quốc tế > Tin quốc tế > Tăng trưởng lương cơ bản của Nhật Bản tăng tốc, đạt mức cao nhất trong 31 năm
Tăng trưởng lương cơ bản của Nhật Bản tăng tốc, đạt mức cao nhất trong 31 năm

ngày phát hành:2024-07-31 11:59    Số lần nhấp chuột:164


[The Epoch Times, ngày 8 tháng 7 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Chen Ting của Epoch Times) Dữ liệu hôm thứ Hai (8 tháng 7) cho thấy mức lương cơ bản trung bình của người lao động Nhật Bản trong tháng 5 đang tăng với tốc độ nhanh nhất trong 31 năm Điều này cho thấy việc tăng lương đáng kể mà các công ty đề xuất trong các cuộc đàm phán lương hàng năm đang dần có tác động đến các hộ gia đình Nhật Bản và có thể tạo cơ sở cho việc tăng lãi suất tiếp theo ở Nhật Bản.

Dữ liệu từ Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi cho thấy lương cơ bản (không bao gồm tiền thưởng) tăng 2,5% so với cùng kỳ trong tháng 5, cao hơn mức 1,6% đã sửa đổi trong tháng 4, thiết lập tốc độ tăng trưởng nhanh nhất kể từ 1993, và vượt quá mức lương danh nghĩa (tức là tổng thu nhập tiền mặt trung bình) tăng 1,9%.

追踪孟买股票指数的全印度市值指数(All India Market Capitalization)在周二损失了超过31.06兆卢比,约合3,710亿美元。

Chỉ số lao động toàn thời gian ổn định hơn (tránh các vấn đề về lấy mẫu và không bao gồm tiền thưởng và lương làm thêm giờ) tăng 2,7%, một dấu hiệu mạnh mẽ hơn cho thấy tiền lương tổng thể đã được cải thiện đáng kể.

Điều này phản ánh mức tăng lương đáng kể mà người lao động và quản lý đạt được trong các cuộc đàm phán lao động hàng năm (được gọi là Haruto ở Nhật Bản) đang dần có hiệu lực.

Mặc dù đồng yên mất giá và giá hàng hóa tăng đã đẩy chi phí nhập khẩu tăng và tiền lương thực tế được điều chỉnh theo lạm phát giảm 1,4%, giảm tháng thứ 26 liên tiếp, các nhà phân tích vẫn tin rằng dữ liệu mới củng cố xu hướng niềm tin do nhu cầu. trong tình trạng lạm phát lành mạnh và đặt nền móng cho Ngân hàng Nhật Bản tiếp tục tăng lãi suất.

Tiền lương là yếu tố quyết định thời điểm Ngân hàng Nhật Bản tăng lãi suất. Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Kazuo Ueda cho biết việc tăng lương trên diện rộng phải đi kèm với giá cả tăng để đạt được mục tiêu lạm phát 2% của ngân hàng trung ương một cách bền vững.

Yoshimasa Maruyama, nhà kinh tế trưởng thị trường tại SMBC Nikko Securities, phân tích: "Dữ liệu nêu bật đà tăng trưởng tiền lương ở Nhật Bản."

Ông nói với Reuters: "Mặc dù tiền lương thực tế tiếp tục giảm nhưng có khả năng chúng sẽ bắt đầu tăng vào tháng 7."

Mức lương danh nghĩa đã tăng 1,9% trong tháng 5 lên 297.151 yên (khoảng 1.850 USD), tăng nhanh so với mức tăng 1,6% trong tháng trước và đạt mức tăng cao nhất so với cùng kỳ năm trước trong 11 tháng.

Có những dấu hiệu cho thấy tình trạng thiếu lao động ngày càng tăng ở Nhật Bản dẫn đến việc tăng lương nhiều hơn.

Đối với các công ty có hơn 30 nhân viên, mức tăng lương lần đầu tiên đã vượt quá tỷ lệ lạm phát sau 26 tháng. Tuy nhiên, khi tính cả các doanh nghiệp nhỏ có trên 5 nhân viên, tốc độ tăng lương vẫn chậm hơn lạm phát.

Trong tháng 5, mức lương theo giờ của nhân viên bán thời gian đã tăng 4,0% so với cùng kỳ năm ngoái, vượt mức tăng 2,7% của nhân viên toàn thời gian.

Một ví dụ về sự gia tăng đáng kể thu nhập của người lao động bán thời gian là Khách sạn Sapporo Mercure đã tăng lương theo giờ của người lao động bán thời gian lên trung bình 15% trong năm nay và mức tăng đối với người lao động toàn thời gian là hơn 4%.

"Trong thời kỳ thiếu lao động này, chúng tôi cần đưa ra mức lương cao để thu hút người lao động bán thời gian." Quản lý khách sạn Kiyohiko Bando (phiên âm) nói với Reuters.

Người lao động bán thời gian chiếm 30% tổng lực lượng lao động của Nhật Bản. Hisashi Yamada, chuyên gia kinh tế tại Viện Nghiên cứu Nhật Bản, cho biết thu nhập bình quân của họ chỉ bằng 1/3 thu nhập của người làm công ăn lương phổ thông.

Ông nói: "Khi tăng lương áp dụng cho người lao động bán thời gian, điều này sẽ làm tăng sức mua của họ và có tác động giảm dần đến chi tiêu của người tiêu dùng."

Biên tập viên: Li Muen#



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền