Tin quốc tế
tin buổi sang vị trí của bạn:Tin quốc tế > tin buổi sang > Chuyến thăm của Ngoại trưởng Blinken tới Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa - Đại sứ quán và Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Trung Quốc
Chuyến thăm của Ngoại trưởng Blinken tới Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa - Đại sứ quán và Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Trung Quốc

ngày phát hành:2024-05-23 06:33    Số lần nhấp chuột:82


Biên bản cuộc họp

Văn phòng phát ngôn viên Ngày 26 tháng 4 năm 2024

Người phát ngôn Matthew Miller cung cấp thông tin sau:

Từ ngày 24 đến ngày 26 tháng 4, Ngoại trưởng Antony Blinken đã đến thăm Thượng Hải và Bắc Kinh, Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa (PRC) và gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Giám đốc Văn phòng Ủy ban Đối ngoại của Ủy ban Trung ương CPC và Bộ trưởng Ngoại giao Vương Nghị, và Bộ trưởng Bộ Công an Vương Hiểu Hồng đã hội đàm với Bí thư Thành ủy Thượng Hải Trần Tế Ninh.

安东尼·布林肯国务卿在华盛顿会见了以色列国防部长约阿夫·加兰特(Yoav Gallant)。 国务卿重申美国支持确保在包括拉法在内的地区击败哈马斯,同时重申反对在拉法进行大规模地面行动,因为这将进一步危及在该地区避难的140多万巴勒斯坦平民的福祉。国务卿强调,在大规模地面入侵之外存在其他可行方案,这些方案既可以更好地确保以色列安全又能更好地保护巴勒斯坦平民。布林肯国务卿还阐述了立即增加和维持更多人道主义援助以满足加沙平民需求的必要性。

安东尼·布林肯国务卿今天在瑞士达沃斯会见了欧盟委员会主席乌尔苏拉·冯德莱恩(Ursula von der Leyen)。布林肯国务卿和冯德莱恩主席讨论了在乌克兰捍卫其自由和独立之际继续向该国提供国际援助的重要性。他们还强调迫切需要增加对加沙巴勒斯坦平民的人道援助,防止冲突进一步蔓延,确保所有人质获释,确保10月7日哈马斯袭击这样的事件不再发生,并为建立巴勒斯坦国铺平道路。布林肯国务卿和冯德莱恩主席强调了红海航行自由对于全球通商和区域安全的重要性,并呼吁胡塞武装停止袭击船只。

Hai bên đã tổ chức các cuộc thảo luận sâu sắc, thực chất và mang tính xây dựng về những ưu tiên quan trọng trong quan hệ song phương cũng như một loạt vấn đề khu vực và toàn cầu. Bộ trưởng nhấn mạnh rằng như một phần của việc quản lý mối quan hệ cạnh tranh với Trung Quốc một cách có trách nhiệm, Hoa Kỳ sẽ tiếp tục theo đuổi chính sách ngoại giao để đạt được tiến bộ trong các lĩnh vực còn bất đồng và hợp tác quan trọng đối với người dân Mỹ và thế giới.

Bộ trưởng nhấn mạnh tiến bộ liên tục trong việc thực hiện các cam kết mà hai nhà lãnh đạo đưa ra tại Hội nghị thượng đỉnh Woodside về các vấn đề chính, bao gồm cả việc tăng cường hợp tác để ngăn chặn ma túy tổng hợp, bao gồm cả fentanyl và các sản phẩm tiền chất của nó) di chuyển khắp thế giới và vào thế giới. Hoa Kỳ, cải thiện liên lạc giữa quân đội với quân đội để tránh tính toán sai lầm và xung đột, đồng thời tiến hành các cuộc đàm phán về quản lý rủi ro và thách thức an ninh do các dạng trí tuệ nhân tạo tiên tiến khác nhau đặt ra.

Hai bên cũng thảo luận về tầm quan trọng của việc tăng cường mối quan hệ giữa người dân Hoa Kỳ và Trung Quốc. Ngoại trưởng nhấn mạnh tầm quan trọng của các chính sách có đi có lại có trách nhiệm nhằm thúc đẩy mở rộng trao đổi giữa sinh viên, học giả và doanh nghiệp.

Bộ trưởng đã thảo luận về các chính sách và hoạt động kinh tế phi thị trường của Trung Quốc—làm bóp méo thương mại hoặc đe dọa an ninh quốc gia của chúng ta—và bày tỏ lo ngại về hậu quả kinh tế toàn cầu do tình trạng dư thừa công suất công nghiệp của Trung Quốc. Ông yêu cầu được đối xử công bằng và một sân chơi bình đẳng cho người lao động và doanh nghiệp Mỹ. Bộ trưởng nhắc lại rằng Hoa Kỳ sẽ tiếp tục thực hiện các hành động cần thiết để bảo vệ lợi ích và giá trị của chúng tôi cũng như của các đồng minh và đối tác của chúng tôi mà không hạn chế quá mức thương mại hoặc đầu tư, bao gồm cả việc ngăn chặn việc sử dụng các công nghệ tiên tiến của Mỹ để gây tổn hại đến an ninh và kinh tế quốc gia của chúng tôi. .

Bộ trưởng Ngoại giao nhấn mạnh rằng việc giải quyết các trường hợp công dân Hoa Kỳ bị giam giữ một cách vô lý ở Trung Quốc hoặc bị cấm rời khỏi đất nước vẫn là ưu tiên hàng đầu. Ông bày tỏ lo ngại về sự xói mòn các thể chế dân chủ và tự trị của Hồng Kông, sự vi phạm nhân quyền của Trung Quốc ở Tân Cương và Tây Tạng, cũng như sự đàn áp xuyên quốc gia và một số trường hợp cá nhân.

Ngoại trưởng bày tỏ quan ngại sâu sắc về việc Trung Quốc hỗ trợ cho cơ sở công nghiệp quốc phòng của Nga, điều này cho phép Nga tiếp tục cuộc chiến ở Ukraine và làm suy yếu an ninh châu Âu và xuyên Đại Tây Dương.

Ngoại trưởng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì hòa bình và ổn định trên eo biển Đài Loan và nhắc lại rằng chính sách một Trung Quốc của Hoa Kỳ, được hướng dẫn bởi Đạo luật Quan hệ Đài Loan, ba thông cáo chung và sáu cam kết, chưa đã thay đổi.

Ông bày tỏ quan ngại về các hành động gây bất ổn của Trung Quốc tại Bãi cạn Second Thomas và nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì thượng tôn pháp luật và tự do hàng hải ở Biển Đông. Ngoại trưởng đặt ra sự cần thiết phải ngăn chặn sự leo thang hơn nữa của cuộc khủng hoảng ở Trung Đông. Ông nhấn mạnh cam kết lâu dài của Hoa Kỳ đối với việc phi hạt nhân hóa hoàn toàn Bán đảo Triều Tiên.

chữ viết cổ đại

Cả hai bên đều nhắc lại tầm quan trọng của việc luôn duy trì các kênh liên lạc cởi mở và nhất trí tiếp tục duy trì hoạt động ngoại giao và tương tác cấp cao giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc trong giai đoạn tới.

Để xem nội dung gốc: https://www.state.gov/secretary-blinkens-visit-to-the-peoples-republic-of-china/

 

Chỉ bản gốc tiếng Anh mới được coi là nguồn đáng tin cậy.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền