Tin quốc tế
tin buổi sang vị trí của bạn:Tin quốc tế > tin buổi sang > Thực phẩm siêu chế biến có liên quan đến tử vong sớm: Những thực phẩm cần tránh
Thực phẩm siêu chế biến có liên quan đến tử vong sớm: Những thực phẩm cần tránh

ngày phát hành:2024-05-31 14:04    Số lần nhấp chuột:118


{1[The Epoch Times, ngày 10 tháng 5 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Li Yan của Epoch Times) Một nghiên cứu kéo dài 30 năm cho thấy việc ăn thực phẩm chế biến sẵn có liên quan đến nguy cơ tử vong sớm, nhưng các loại thực phẩm khác nhau sẽ có tác động khác nhau , nên được đối xử khác nhau. Đồng thời, chúng ta cũng nên chú ý tới vấn đề “cân bằng” khi ăn những thực phẩm đó. Nhưng có một số thực phẩm siêu chế biến nên tránh.

Theo Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hợp Quốc, thực phẩm siêu chế biến là những thực phẩm có chứa “các thành phần không bao giờ hoặc hiếm khi được sử dụng trong nhà bếp (gia đình) hoặc các chất phụ gia nhằm mục đích làm cho sản phẩm cuối cùng trở nên ngon miệng hoặc hấp dẫn hơn. " đồ ăn.

Những thành phần này có trong thực phẩm như soda, khoai tây chiên, súp đóng gói, gà viên và kem và có thể bao gồm chất bảo quản, màu nhân tạo, chất nhũ hóa ngăn chặn sự phân tách cũng như thêm đường, muối và chất béo để tạo nên The món ăn hấp dẫn hơn.

Tuy nhiên, Tiến sĩ Mingyang Song, phó giáo sư dịch tễ học lâm sàng và dinh dưỡng tại Trường Y tế Công cộng TH Chan của Harvard và là tác giả chính của nghiên cứu, cho biết thịt chế biến sẵn, thực phẩm có đường và đồ uống không giống như thịt chế biến sẵn những rủi ro đối với ngũ cốc là khác nhau.

Khi nói đến thực phẩm siêu chế biến, có nhiều câu hỏi cần trả lời hơn. Nghiên cứu gần đây rất có giá trị vì kéo dài thời gian, nhưng nó chỉ là một nghiên cứu quan sát.

liên quan đến cái chết sớm Thực phẩm chế biến sẵn có thể ngon nhưng không tốt cho sức khỏe và có thể khiến chúng ta rơi vào bẫy thèm ăn tương tự như chứng nghiện. (Shutterstock)

Nghiên cứu này đã phân tích dữ liệu từ hơn 100.000 chuyên gia y tế tại Hoa Kỳ, những người không có tiền sử bệnh ung thư, bệnh tim mạch hoặc tiểu đường. Từ năm 1986 đến 2018, những người tham gia cung cấp thông tin về sức khỏe và thói quen sinh hoạt của họ hai năm một lần và hoàn thành bảng câu hỏi chi tiết về thực phẩm bốn năm một lần.

Theo nghiên cứu được công bố hôm thứ Tư trên The BMJ, nhóm ăn ít thực phẩm chế biến sẵn nhất ăn trung bình ba phần một ngày, trong khi nhóm ăn nhiều nhất ăn trung bình bảy phần một ngày.

Dữ liệu cho thấy những người ăn nhiều nhất có nguy cơ tử vong tăng 4% do mọi nguyên nhân, bao gồm cả nguy cơ tử vong do các bệnh thoái hóa thần kinh tăng 9%.

这些被称为巴黎绿、翠绿或舍勒绿中含有砷的化合物,是德国化学家卡尔‧威廉‧舍勒(Carl Wilhelm Scheele)于1775年透过混合铜和砷(砒霜)制造出来的。

研究人员研究了2012年、2016年和2018年墨西哥国家健康与营养调查的饮食习惯和糖尿病诊断数据。

Song Mingyang gọi mối tương quan này là "vừa phải (vừa phải)" và chỉ ra rằng mối tương quan giữa các loại thực phẩm siêu chế biến khác nhau và tình trạng tử vong sớm là khác nhau.

"Mối liên hệ tích cực này chủ yếu được thúc đẩy bởi một số danh mục phụ, bao gồm thịt đã qua chế biến và đồ uống có đường hoặc đường nhân tạo," ông nói.

Theo CNN, Tiến sĩ Marion Nestle, Giáo sư danh dự về Dinh dưỡng, Nghiên cứu Thực phẩm và Ăn kiêng của Paulette Goddard, cho biết kết quả của nghiên cứu này phù hợp với hàng trăm nhà nghiên cứu trong lĩnh vực này. Kết quả cũng nhất quán với các nghiên cứu khác, nhưng. Nghiên cứu này độc đáo ở chỗ nó mổ xẻ các nhóm nhỏ khác nhau trong danh mục thực phẩm siêu chế biến.

Xử lý thực phẩm siêu chế biến khác nhau Thực phẩm siêu chế biến phổ biến bao gồm nước ngọt, bánh mì, khoai tây chiên, kẹo, bánh mì kẹp thịt, mì ăn liền, xúc xích, pizza đông lạnh, v.v. (Shutterstock)

Tuy nhiên, Song Mingyang cho rằng không nên từ chối tất cả các loại thực phẩm siêu chế biến và đối xử khác biệt với chúng.

"Ví dụ, ngũ cốc, bánh mì nguyên hạt, chúng cũng được coi là thực phẩm siêu chế biến, nhưng chúng chứa tất cả các loại chất dinh dưỡng có lợi như chất xơ, vitamin và khoáng chất." Anh ấy nói, "Mặt khác, tôi có." nghĩ rằng Mọi người nên cố gắng tránh hoặc hạn chế tiêu thụ một số loại thực phẩm đã qua chế biến kỹ càng, chẳng hạn như thịt chế biến sẵn, đồ uống có đường và có thể cả đồ uống có đường nhân tạo.”

THÊ THAO SABA

Nhưng nghiên cứu gần đây chỉ là nghiên cứu quan sát. Khi nói đến thực phẩm siêu chế biến, có nhiều câu hỏi cần trả lời hơn.

Tiến sĩ Peter Wilde, nhà nghiên cứu danh dự tại Viện Khoa học Sinh học Quadram ở Vương quốc Anh, cho biết điều này có nghĩa là mặc dù các nhà nghiên cứu có thể quan sát thấy mối tương quan nhưng họ không thể nói rằng những thực phẩm này gây ra nguyên nhân tử vong.

Song Mingyang cho rằng các nhà nghiên cứu cũng cần nghiên cứu thêm về thành phần của thực phẩm siêu chế biến có thể ảnh hưởng đến sức khỏe – cho dù đó là phụ gia thực phẩm, chất nhũ hóa hay hương vị, để đưa ra đề xuất về cách chính phủ và các cơ quan quản lý thực phẩm.

Chế độ ăn uống tổng thể là quan trọng nhất 癌友三餐应先吸收填塞热量、优质卵白质,接着再追求饮食平衡。(Shutterstock)Thực phẩm cần được ăn uống cân bằng, đặc biệt là thực phẩm chế biến sẵn, nếu không sẽ hại nhiều hơn lợi. (Shutterstock)

Song Mingyang cho biết các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng yếu tố quan trọng nhất giúp giảm nguy cơ tử vong là chất lượng tổng thể của chế độ ăn uống của một người.

"Chế độ ăn uống tổng thể vẫn là yếu tố chính quyết định kết quả sức khỏe," ông nói.

Wilde nói với CNN rằng chế độ ăn uống lành mạnh rất đa dạng và bao gồm càng nhiều trái cây, rau và ngũ cốc nguyên hạt càng tốt. Ông nói trong email: "Nếu bạn lo lắng về chất phụ gia thực phẩm, hãy chọn thực phẩm có hàm lượng chất phụ gia thấp".

Điều quan trọng là bạn phải nhận ra rằng thực phẩm cần được ăn uống cân bằng. Wilde cho biết, uống nước trái cây điều độ có thể cung cấp các vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa có lợi, nhưng uống quá nhiều có thể làm mất đi lợi ích của nó vì hàm lượng đường cao.

"Không phải trắng đen." Anh ấy nói rằng bản thân thực phẩm có thể không tốt hay xấu, mấu chốt là "bạn ăn bao nhiêu". ◇

Biên tập viên: Lin Yan#



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền