Tin quốc tế
tin buổi sang vị trí của bạn:Tin quốc tế > tin buổi sang > Lực lượng vũ trang Houthi cố gắng tấn công tàu Mỹ để trả đũa các cuộc tấn công ban đêm của Anh và Mỹ Lianhe Zaobao |
Lực lượng vũ trang Houthi cố gắng tấn công tàu Mỹ để trả đũa các cuộc tấn công ban đêm của Anh và Mỹ Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-06-01 10:10    Số lần nhấp chuột:121


(Tin tức toàn diện Dubai/Hudaydah) Quân đội Hoa Kỳ cho biết phiến quân Houthi do Iran hậu thuẫn ở Yemen đã phóng một số máy bay không người lái và hai tên lửa đạn đạo để trả đũa các cuộc tấn công ban đêm chết người trước đó của quân đội Mỹ và Anh.

Bộ Tư lệnh Trung ương Hoa Kỳ cho biết họ đã chặn bốn máy bay không người lái do Houthi phóng vào thứ Sáu (31 tháng 5), ba trong số đó bay qua Biển Đỏ, một chiếc khác bay qua Vịnh Aden và chiếc thứ năm Một máy bay không người lái bị rơi. Bộ Tư lệnh Trung ương cho biết Houthi cũng đã phóng hai tên lửa đạn đạo chống hạm và không có báo cáo về thương vong hoặc thiệt hại cho quân đội Mỹ, lực lượng liên minh hoặc tàu thương mại.

Aces & Eights 1 Hand

Quân đội Hoa Kỳ và Anh đã tiến hành các cuộc tấn công vào các mục tiêu vũ trang của Houthi ở Yemen vào thứ Năm (30). Người phát ngôn vũ trang Houthi Sarri đưa ra tuyên bố trên nền tảng mạng xã hội X, cho biết chỉ riêng tại thành phố cảng Hodeidah ở Biển Đỏ, vụ tấn công đã khiến 16 người thiệt mạng và hơn 40 người bị thương. Nếu con số thương vong là đúng thì đây sẽ là cuộc tấn công có số thương vong cao nhất kể từ khi Mỹ và Anh phát động chiến dịch quân sự vào tháng 1 năm nay nhằm ngăn chặn lực lượng vũ trang Houthi tấn công tàu buôn ở Biển Đỏ.

俄军近日猛攻的乌克兰第二大城市哈尔科夫距离俄乌边界30公里。乌军最高指挥官星期四(5月30日)说,俄罗斯正在该地区北部附近集结部队,但缺乏大举进攻的兵力。

Sarri cũng nói rằng để đáp trả các cuộc tấn công của Mỹ và Anh, lực lượng vũ trang Houthi đã tiến hành một cuộc tấn công vào tàu sân bay USS Eisenhower đang hoạt động ở Biển Đỏ. Ông mô tả cuộc phản công của lực lượng vũ trang Houthi là "chính xác". và tấn công trực tiếp vào mục tiêu." . Tuy nhiên, trang tin Politico của Mỹ sau đó dẫn lời một quan chức Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết không có cuộc tấn công nào gần tàu sân bay Eisenhower và tàu sân bay này không bị tấn công.

Kể từ năm nay, lực lượng vũ trang Houthi đã nhiều lần phóng máy bay không người lái và tên lửa tấn công các tàu Hải quân Hoa Kỳ, nhưng chúng đều trượt mục tiêu hoặc bị đánh chặn.

Ngày thứ Sáu, lực lượng Houthi cũng đe dọa sẽ tiến hành thêm nhiều cuộc tấn công nhằm vào các tàu buôn ở Biển Đỏ. Mohammed, một quan chức của lực lượng vũ trang Houthi, viết trên nền tảng mạng xã hội. Lực lượng Houthi đã tiến hành hàng chục cuộc tấn công vào các tàu buôn đi qua tuyến đường thủy đông đúc, buộc nhiều tàu buôn phải đi vòng quanh Mũi Hảo Vọng của Châu Phi.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền