Tin quốc tế
tin buổi sang vị trí của bạn:Tin quốc tế > tin buổi sang > Lao động Việt ở Hàn Quốc \'thắt lưng buộc bụng\' vì tận dụng cơ hội phát hiện
Lao động Việt ở Hàn Quốc \'thắt lưng buộc bụng\' vì tận dụng cơ hội phát hiện

ngày phát hành:2024-06-03 20:16    Số lần nhấp chuột:78


" \", anh Nguyễn Phúc Thiên, 28 tuổi, nói về những ngày dùng thử ở xứ sở kim chi. won, tương thích 50 triệu đồng khi giá tăng cao.

\"Chỉ giá nhà không biến động, nhưng lại đều tăng ít nhất 30% so với thời điểm cuối năm 2022\", Thiên nhẩm tính. Anh liệt kê ngày trước siêu thị mua 2-3 củ cà rốt, khoai tây giá 2.500 won, giờ phải 3.500 won, cải bó bó xôi từ 1.200 won nay lên 3.000 won... Nếu giữ thói quen đi chợ như trước đây, tiền thực phẩm phải tăng 2-3 l cần.

Theo anh Thiên, trong các loại Anh và à bạn bè gần như không ra ngoài vui chơi, ăn uống.

的确,这个法案看起来颇有背景。2024年1月台湾举行大选,对中共不卑不亢的赖清德胜出,让中共恼怒失望。不过,在立法院选举上,虽然没有一个党席位过半,但是国民党成了席位最多的党,再加上民众党的8票,他们就成了绝对多数。

ăng cao, anh càng gần hơn. Hầu hết bữa sáng trong tuần là mì tôm , trứng. c nhóm hội đồng hương để mua người Việt tự trồng hoặc đưa từ quê sang để giảm phí. . "Làm nhiều hơn, ăn ít đi nhưng tiền để dành không tăng\", Thiên mô tả tình huống của mình hiện tại.

lấp lửng

Hàn Quốc là một trong ba thị trư cờ lớn được lao động Việt Nam đơn vị khi ra nước ngoài công việc , đứng sau Nhật Bản, Đài Loan Việt - Hàn có 30 năm hợp tác cung ứng và sử dụng lao động Đến giữa năm rục rịch, Việt Nam có hơn 49.000 lao động đang làm việc tại sở hữu kim chi với thu nhập bình quân 1.500-2.000 USD mỗi tháng. Riêng năm cung, nước này tiếp tục nhận được 11.600 người sang làm việc.

Theo số liệu của cơ quan thống kê Hàn Quốc, trong hai tháng 2 và 3, khả năng phát nước này đã tăng 3,1%, sau đó ở mức 2,8% trong tháng 1. Lạm phát tăng trở lại làm gi á trái cây trong đó có táo và các sản phẩm sống khác ngày càng cao trong 32 năm.

Cùng lúc, đồng tiền của nền kinh tế lớn thứ 4 châu Á cũng yếu đi so với USD. khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008.

\" Lúc vay tiền để đi, một đồng won quy đổi gần bằng 20 đồng tiền Việt nhưng khi hát Hàn có thời điểm chỉ còn 16\", anh Trần Văn Mãi, 24 tuổi, sang Hàn Quốc gần 2 năm, nói. tản ăn ở ký túc xác của công ty. Anh chỉ tự lo ăn uống vào cuối tuần. Theo nam thanh niên, nhiều người độc thân hay ăn ngoài quán cho tiện nhưng giá một bữa ăn bên ngoài tăng mặt. Anh ví dụ chén cơm trắng trước đây miễn phí hoặc 500 won giờ lên gấp 2-3 lần... Vì vậy anh mua thực phẩm về tự nấu ăn để tiết kiệm chi phí. Do đồng won xuống giá, anh hạn chế gửi tiền về Việt Nam, trừ khi bố mẹ cần.

\" Giờ gửi một triệu won gần như mất hai triệu đồng, chưa kể chi phí đổi tiền cũng tăng \", Mãi nói.

Trong khi đó, chị Trần Hồng Biên được chồng là lao động có chuyên môn bảo lãnh sang Hàn Quốc đã gần 10 năm, cho biết m ột năm trở lại đây cảm nhận rõ ràng giá cả tăng cao do phát ra. Tuy nhiên vợ chồng \"vẫn xở được\". ợ nhỏ, 5 ngày trưng bày một phiên chợ lớn với giá chỉ bằng một nửa siêu thị, cà phê cũng được người thân ở quê nhà gửi . Vợ chồng gần như không ăn ở bên ngoài.

\"Mức chiến này vợ chồng tôi vẫn đảm bảo được, nhưng nếu cứ tiếp tế tăng thì phải tính đường về Việt Nam\", chị Biên nói.

Lao động Việt Nam làm việc thời vụ ngành nông nghiệp ở Hàn Quốc. Ảnh: Nam Cường

Lao Việt Nam làm việc ngành nghề nông nghiệp ở Hàn Quốc. Ảnh: Nam Cường 2} trong số các trường được lao động Việt Nam lựa chọn, Hàn Quốc được xem là nước có tiền lương, chế độ và môi trường làm việc tốt . . cấp phép làm việc (EPS - visa E9) có tổng chi phí 630 USD, 100 triệu đồng ký kết sẽ được nhận lại khi về nước được 1,5-2 tỷ đồng. Tuấn cho rằng lao động Ngoài ra, hàng n ăm Hàn Quốc đều tăng lương tối thiểu giúp lao động bù đắp được phần nào chi phí tăng. Ví dụ năm nay với mức điều chỉnh 2,5%, tiền lương làm theo giờ ở nước Số tiền này đã tăng từ 9,620 won lên 9,860 won, lương cơ bản theo tháng cũng tăng từ 2,010,580 won lên 2,060,740 won, tương đương 38 Triệu người lao động nhưng có tiền tăng ca, phúc lợi khác. biến động nhất về tình hình kinh tế, Hàn Quốc vẫn là thị trường được lựa chọn bằng lao động để có các giải pháp hỗ trợ lao động khi cần thiết..

Lê Tuyết

  Trở lại thời gianTrở lại thời gian Chia sẻ Sao chép liên kết thành công & lần; -->

Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền