Tin quốc tế
tin buổi sang vị trí của bạn:Tin quốc tế > tin buổi sang > Ba câu hỏi bỏ trong dự luật Bảo hiểm xã hội sửa đổi
Ba câu hỏi bỏ trong dự luật Bảo hiểm xã hội sửa đổi

ngày phát hành:2024-06-03 09:51    Số lần nhấp chuột:191


Luật Bảo hiểm xã hội sửa đổi bắt đầu lấy ý kiến ​​​​từ tháng 3/2023, sau một năm tiếp theo góp ý, bàn bạc, ch Song ba tuần trước ngày nhấn nút biểu quyết, Quốc hội vẫn còn nhiều ý kiến ​​​​tranh luận, đề nghị làm rõ một số vấn đề

Thay thế cơ sở lương thế nào?

Mức lương cơ sở - căn cứ để tính đóng bảo hiểm hiểm xã hội hội (BHXH) cho lao động khu vực nhà nước cũng như nhiều chế độ khác sẽ không được áp dụng từ ngày 1/7 sau cải cách tiền lương.

đồng thời bổ sung điều khoản chuyển tiếp \ "Mức tham chiếu được tính bằng 1,8 triệu đồng kể từ ngày 7/1/2024. hỗ trợ tài chính ngân sách nhà nước và Quỹ Bảo hiểm xã hội\". pháp Hà Nội làm thủ tục cấp phiếu lý lịch tư pháp cho người dân, tháng 4/2023. Ảnh: Ngọc Thành

Quy định tham chiếu tạo ra các loại biểu tượng về cách xây dựng, điều chỉnh thế nào CPI, tình hình ngân sách còn rất chung. ảnh hưởng đến mức độ đóng - tác động của người lao động tại thời điểm trước và sau khi tăng lương hay không?\", bà Thái nhẹ nhàng, đề nghị Ban soạn thảo giải trình thêm để đại biểu Yên tâm k hi nhấn nút thông qua.

Bà Bùi Thị Quỳnh Thơ (đoàn Hà Tĩnh) cho rằng tính đóng - chế độ Bệnh cần thiết cơ bản tiền lương cố định. Tham chiếu thay đổi liên tục sẽ khó áp dụng hoặc xác định trung hạn mục tiêu Y tế dự toán.

Lớp phủ chính cũng chưa được xác định nguyên tắc xác định và cách xây dựng bất kỳ tham chiếu nào. cạn kiệt, gây khó khăn khi thực hiện.

Bỏ lương hưu tối thiểu sẽ \'kéo lùi một sinh\'?

Luật Bảo hiểm xã hội 2014 quy định lương hưu hàng tháng thấp nhất của lao động đóng Bệnh bắt bu sẽ sử dụng cơ sở lương, hiện hành 1,8 triệu đồng . o Xã hội biến đổi bỏ lương hưu thấp nhất, bởi từ ngày 1/7 cải cách tiền lương không còn trình độ cơ sở trong khi dự thảo sửa đổi hướng giảm năm đóng từ 20 xuống 15 thúc đẩy nghỉ hưu mở rộng.

Theo Chính phủ, căn cứ g Bệnh bắt buộc thấp nhất sẽ bằng một nửa lương tối thiểu vùng cao nhất (dự kiến ​​4,96 triệu đồng từ ngày 1/7) n đóng quân như người làm việc không thời gian, chủ hộ kinh doanh, quản lý HTX không ảnh hưởng lương tế trong xây dựng. xây dựng hệ thống nghỉ trí đa tầng thì tầng dưới cùng được coi là \" lương hưu\" thấp nhất. .000 đồng mỗi người một tháng.

Người cao tuổi nhận suất cơm hỗ trợ trên đường phố Đà Nẵng, tháng 4/2024. Ảnh: Nguyễn Đông

Người cao tuổi rác sinh học trên đường phố Đà Nẵng , tháng 4/2024. với mức dự kiến ​​500.000 đồng là \"kéo lùi tiến bộ a sinh triệu đồng. \"Như vậy, đẳng cấp xã hội tối thiểu này sẽ dốc không phanh\", bà Thúy lo ngại đi\", đại biểu đề nghị Quốc hội, Chính phủ bổ sung quy định về lương hưu thấp nhất bằng cách tham khảo thay cho lương cơ sở sau ngày 1/7. sau cải cách, để không tạo khoảng cách quá xa giữa đầu vào của người đang làm việc với người nghỉ hưu. doanh nghiệp có đăng ký; quản lý doanh nghiệp, điều hành HTX không ảnh hưởng đến việc tiếp nhận bệnh bắt buộc (22% Hưu trí tử tuất, 3% Quỹ Ốm ​​đau thai sản này phải mang theo hai). vai vừa là lao động vừa là chủ sử dụng. Nhu cầu bệnh bắt buộc hay không?

Nữ đại biểu đã tự khảo sát bằng giấy sâu chủ hộ kinh doanh có đăng ký, người điều hành HTX không có tác dụng lương. uốn và không có nhu cầu tham gia, 30% còn lại trả lời không nên bắt buộc để họ tự nguyện.

Bà Thơ cho rằng cấm biên tập cần lấy ý kiến ​​​​các nhóm này để Đảm bảo công việc với nhóm bắt quân c, không đóng mục tiêu mở rộng mà bỏ qua nhu cầu, nguyện vọng của họ. Ảnh: Đắc Thành

Đại biểu. Phạm Văn Thịnh (đoàn Bắc Giang) cũng không đồng tình nhóm các nhóm trên giao diện bắt buộc họ vào, thực chất là \"tự mình đóng cho mình\" nên không thể gọi là bắt buộc được hỗ trợ từ ngân sách. hỗ trợ. tuổi trên 55 với nữ và 57 với nam thì họ không đủ thời gian tham gia để hưởng hưu trí.

\"Cần cân nhắc mở rộng đối tượng với chủ doanh nghiệp có đăng ký và điều hòa hành nghề DOANH NGHIỆP không ảnh hưởng lương, chỉ nên bắt buộc nếu ngân sách được hỗ trợ\", ông Thịnh đề xuất.

Dự luật đưa ra quy định chuyển tiếp chủ sở hữu doanh nghiệp đã đóng bảo hiểm Y tế trước ngày 7/1/2025 sẽ ảnh hưởng đến các bệnh trái luật từ năm 2003 đến nay.

Đại biểu hiện Nguyễn Thị Thu Hà (Ninh Bình) không đồng ý đưa nội dung này vào quy định chuyển tiếp vì nguyên tắc không đúng. Luật hiện hành không quy định chủ nhà Vì thế b

\"Nếu đưa vào dễ gây nguy hiểm hiểu nhầm là Quốc hội đã luật hóa cho một việc làm sai\", bà nói.

Hồng Chiêu

的确,这个法案看起来颇有背景。2024年1月台湾举行大选,对中共不卑不亢的赖清德胜出,让中共恼怒失望。不过,在立法院选举上,虽然没有一个党席位过半,但是国民党成了席位最多的党,再加上民众党的8票,他们就成了绝对多数。

Thái Tú   Trở lại thời gianTrở lại thời gian Chia sẻ Sao chép liên kết thành công & lần; -->

Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền