Tin quốc tế
Tài chính vị trí của bạn:Tin quốc tế > Tài chính > Hoa Kỳ đã phát triển kính chống nắng hiệu quả cao có thể giảm đáng kể nhiệt độ trong nhà
Hoa Kỳ đã phát triển kính chống nắng hiệu quả cao có thể giảm đáng kể nhiệt độ trong nhà

ngày phát hành:2024-05-31 05:28    Số lần nhấp chuột:87


{1[The Epoch Times, ngày 18 tháng 4 năm 2024] (Wu Ruichang, phóng viên Ban đặc biệt của Epoch Times, tổng hợp và báo cáo) Vào mùa hè nóng nực, ánh nắng gay gắt chiếu vào phòng qua cửa kính, đây là một trong những nguồn chính nguồn nhiệt làm nhiệt độ trong nhà tăng lên. Nghiên cứu sử dụng kính đặc biệt để phản chiếu ánh sáng mặt trời nhằm làm mát đã được tiến hành trong nhiều năm, nhưng các sản phẩm liên quan hiện có trên thị trường không phải là sản phẩm lý tưởng. Gần đây, nghiên cứu của một trường đại học Mỹ đã giải quyết được vấn đề tối đa hóa sự phản xạ của các nguồn nhiệt do ánh sáng mặt trời mang lại mà vẫn đảm bảo độ truyền ánh sáng.

Mercedes-Benz (Benzi)WG

Các bộ lọc hoặc tấm chắn ánh sáng phổ biến hiện nay đều sử dụng nguyên lý PML, tức là bộ lọc quang phổ. Nó bao gồm các lớp phim quang học xếp chồng lên nhau, chỉ cho phép tia cực tím, cận hồng ngoại (NIR) hoặc ánh sáng có bước sóng cụ thể trong ánh sáng mặt trời bị phản xạ ra ngoài hoặc đi qua các lớp phim.

Ngoài ra, hầu hết các lớp phủ trên kính cửa sổ đều nhằm mục đích đón ánh sáng mặt trời chiếu vào phòng ở góc 90 độ. Nhưng thời điểm nóng nhất trong ngày thường xảy ra vào buổi trưa, phần lớn tia nắng vào buổi trưa không chiếu vào cửa sổ một góc 90 độ. Kết quả là, các lớp phủ này bị mất độ phản xạ và hiệu suất lọc kém.

Ngoài ra, một số loại kính sẽ bổ sung thêm một số lớp phủ để phản chiếu ánh sáng mặt trời, nhưng lớp phủ này thường có màu và có thể dễ dàng làm giảm tầm nhìn tổng thể của kính. Do đó, thị trường đang có nhu cầu cấp thiết về một loại lớp phủ có thể duy trì độ trong suốt của kính, phản chiếu ánh sáng mặt trời từ hầu hết các góc độ và làm chậm năng lượng nhiệt của nguồn sáng để chống lại ánh nắng nóng.

Lần này, các nhà nghiên cứu từ Viện Nghiên cứu Năng lượng của Đại học Notre Dame đã bổ sung một số lớp phủ silicon polymer (PDMS) vào kính cửa sổ, giúp cửa sổ kính trở nên trong suốt hơn mà không làm giảm độ trong suốt của Ánh nắng mặt trời (bức xạ nhiệt). ) được phản xạ ra ngoài để đạt được hiệu quả hạ nhiệt độ trong nhà. Những phát hiện này được công bố ngày 4 tháng 3 trên tạp chí Khoa học Vật lý Báo cáo Tế bào.

Đầu tiên, các nhà nghiên cứu thiết kế PML trên nền silicon dioxide, được làm từ 4 vật liệu điện môi (chất cách điện có thể phân cực điện) với các chỉ số khúc xạ khác nhau để tạo ra lớp phủ cửa sổ trong suốt. 4 vật liệu điện môi này là silicon dioxide (. SiO2), titan dioxide (TiO2), silicon nitride (Si3N4) và oxit nhôm (Al2O3). Các cấu hình khác nhau (phương pháp xếp chồng) của PML sẽ tạo ra phản ứng quang học và hiệu ứng phản xạ khác nhau.

PML mà họ tạo ra có nhiều lớp, mỗi lớp dày 100 nanomet (nm) và 100nm được chọn để mang lại hiệu suất tốt cho PML. Sau đó, họ xếp chồng các vật liệu này theo cách tương tự như hệ nhị phân trên máy tính (0 hoặc 1). Thứ tự xếp chồng là silicon dioxide, titan dioxide, nhôm oxit, silicon nitride, nhôm oxit và titan dioxide.

Cuối cùng, sau khi sử dụng 20 lớp vật liệu để tạo ra PML, họ đã sử dụng máy tính để tính toán và thiết kế tổ hợp PML tốt nhất nhằm đạt được độ phản chiếu ánh sáng mặt trời rộng hơn. Kết quả cho thấy PML này có độ chọn lọc quang phổ tuyệt vời và hiệu suất làm mát trên nhiều góc tới, giúp giảm nhiệt độ trong nhà xuống 5,4°C so với kính cửa sổ thông thường.

因此,科学家想出了一种新的回收方法,利用酶来分解材料。其研究结果1月29日发表在《细胞报告‧物理科学》(Cell Reports Physical Science)期刊上。

通过对超流体表面微小波动的观察,小组发现这些量子龙卷风成功模拟了旋转黑洞附近的引力条件。该研究已于3月20日发表在《自然》(Nature)期刊上。

Những người thử nghiệm cũng tiến hành thử nghiệm với các cửa sổ được đặt nằm ngang hướng lên trời để mô phỏng cửa sổ trời của ô tô. Kết quả thử nghiệm cho thấy cấu trúc quang tử của PML có đặc tính làm mát tuyệt vời trong trường hợp này, giúp giảm nhiệt độ tới 7,2°C.

Ngoài ra, họ còn sử dụng phần mềm để mô phỏng và tính toán mức tiêu thụ năng lượng làm lạnh có thể tiết kiệm được bằng cách sử dụng loại kính đặc biệt này ở nhiều thành phố khác nhau trên khắp Hoa Kỳ. Kết quả cho thấy có thể tiết kiệm tới 97,5 MJ/m2 năng lượng, tiết kiệm năng lượng tới 50,5% so với mức tiêu thụ năng lượng làm mát của cửa sổ truyền thống.

Tengfei Luo, Giáo sư Nghiên cứu Năng lượng của Gia đình Dorini tại Đại học Notre Dame và là người đứng đầu nghiên cứu này, nói với phòng tin tức của trường: “Bất kể vị trí của mặt trời trên bầu trời, lớp phủ của chúng tôi đều có thể duy trì chức năng ổn định và hiệu quả.”

Ông cũng cho biết: “Kính chúng tôi tạo ra cũng giống như kính râm phân cực. Lớp phủ trên gương có thể làm giảm cường độ ánh sáng tới. Tuy nhiên, không giống như kính râm, lớp phủ của chúng tôi vẫn có hiệu quả ở các góc độ khác nhau và rất rõ ràng. ”◇

Biên tập viên: Lian Shuhua



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền