Tin quốc tế
Tài chính vị trí của bạn:Tin quốc tế > Tài chính > Mạng lưới trí tuệ nhân tạo toàn cầu của Đại học Liên Hợp Quốc chính thức ra mắt |
Mạng lưới trí tuệ nhân tạo toàn cầu của Đại học Liên Hợp Quốc chính thức ra mắt |

ngày phát hành:2024-06-03 03:39    Số lần nhấp chuột:118


Mạng lưới trí tuệ nhân tạo toàn cầu của UNU hiện có hơn 30 thành viên, tích hợp kiến ​​thức chuyên môn từ giới học thuật, sự đổi mới từ khu vực tư nhân, tầm nhìn xa của các nhà hoạch định chính sách và động lực của xã hội dân sự để cùng nhau giải quyết các vấn đề về trí tuệ nhân tạo mà thế giới đang phải đối mặt.

Tshilidzi Marwala, Chủ tịch Đại học Liên hợp quốc và Phó Tổng thư ký Liên hợp quốc, cho biết: "Trí tuệ nhân tạo rất phức tạp vì chúng tôi đang cố gắng hiểu toàn bộ bức tranh về hành tinh và giải quyết một số vấn đề lịch sử lớn ." Ông nói thêm: "Hội nghị thượng đỉnh tương lai của Liên hợp quốc sẽ là cột mốc quan trọng tiếp theo trong câu chuyện này."

Hãy để trí tuệ nhân tạo mang lại lợi ích cho mọi người

Hội nghị này là hội nghị về trí tuệ nhân tạo đầu tiên được tổ chức bởi Đại học Liên hợp quốc ở Ma Cao. Gần 500 đại diện từ các học viện, cơ quan chính phủ, khu vực tư nhân, tổ chức quốc tế và tổ chức xã hội dân sự trên khắp thế giới đã tập trung tại đây để thảo luận về "Tạo ra trí tuệ nhân tạo mang lại lợi ích cho mọi người: Thu hẹp khoảng cách và xây dựng một tương lai bền vững".

Hội nghị sẽ tập trung vào ba chủ đề, bao gồm trí tuệ nhân tạo để đẩy nhanh việc hiện thực hóa các mục tiêu phát triển bền vững, quản trị trí tuệ nhân tạo theo định hướng tương lai cũng như trí tuệ nhân tạo và xây dựng năng lực.

2024年“世界新闻自由日”的主题旨在强调在当前的全球环境危机背景下新闻和言论自由的重要性。

报告发现,各国往往利用现有的创新能力作为多样化的跳板。为了进一步分析基于科学、技术和生产技术诀窍的创新能力,报告分别研究了科学出版物、专利申请和国际贸易方面的数据,发现创新成果高度集中。例如,在过去20年里,排名前八位的国家(占所分析国家的5%)占出口额的50%、科学出版物的60%和国际专利授予量的80%。

Tăng cường hợp tác và trao đổi đa bên

Amandeep Singh-Gill, Đặc phái viên về các vấn đề kỹ thuật của Tổng thư ký Liên hợp quốc, đã chỉ ra trong một bài phát biểu video: “Chúng ta cần đảm bảo khả năng tương tác của các sáng kiến ​​quản trị có liên quan, giải quyết khoảng cách số và áp dụng Cách tiếp cận nhiều bên liên quan để hiện thực hóa toàn bộ tiềm năng của trí tuệ nhân tạo."

Hội nghị mang đến cơ hội trao đổi độc đáo giữa miền Nam và miền Bắc toàn cầu. Phiên họp toàn thể cũng đã công bố "UNU Hướng dẫn chính sách: Về việc sử dụng trí tuệ nhân tạo. "Khuyến nghị đào tạo các mô hình trí tuệ nhân tạo bằng dữ liệu tổng hợp."

Andar Barhar

Ngoài hơn 120 diễn giả đến từ các công ty công nghệ, học viện và tổ chức xã hội dân sự hàng đầu, những người tham gia còn có phái đoàn cấp cao gồm hơn 30 bộ trưởng CNTT và quan chức cấp cao từ Trung Quốc, Bhutan, Campuchia, Ai Cập, Ethiopia, Fiji, Gambia, Lào, Mexico, Mông Cổ, Maroc, Rwanda, Samoa, Sierra Leone, Tanzania và Vanuatu.

Viện Đại học Liên hợp quốc ở Ma Cao

Là một phần của gia đình Liên hợp quốc và là một trong 13 viện của UNU, Viện Công nghệ phần mềm quốc tế Ma Cao của Đại học Liên hợp quốc (UNU Macau IIST) cộng tác để khám phá cách sử dụng công nghệ kỹ thuật số nhằm thúc đẩy phát triển bền vững, giải quyết các vấn đề chính trong chương trình nghị sự về các Mục tiêu phát triển bền vững năm 2030 của Liên hợp quốc.

Viện Nghiên cứu của Đại học Liên Hợp Quốc ở Ma Cao là cơ quan duy nhất do Liên Hợp Quốc chỉ đạo ở Khu vực Vịnh Lớn Quảng Đông-Hồng Kông-Macao Trong 30 năm qua, Viện đã cam kết đóng góp vào sự phát triển công nghệ. của Ma Cao.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền