Tin quốc tế
Tài chính vị trí của bạn:Tin quốc tế > Tài chính > WHO: Lạm dụng kháng sinh trong thời kỳ dịch COVID-19 có thể góp phần gây kháng kháng sinh | 1 Tin tức Liên Hợp Quốc |
WHO: Lạm dụng kháng sinh trong thời kỳ dịch COVID-19 có thể góp phần gây kháng kháng sinh | 1 Tin tức Liên Hợp Quốc |

ngày phát hành:2024-06-03 06:16    Số lần nhấp chuột:171


WHO cảnh báo rằng mặc dù chỉ có 8% bệnh nhân nhiễm vi-rút Corona mới bị nhiễm vi khuẩn có thể điều trị bằng kháng sinh khi nhập viện, nhưng trên thực tế, 3/4 số bệnh nhân được cho dùng kháng sinh chỉ nhằm mục đích duy nhất là " trong trường hợp".

Người phát ngôn của WHO, Margaret Harris nhấn mạnh rằng trong thời kỳ dịch bệnh COVID-19, WHO chưa bao giờ khuyến nghị sử dụng kháng sinh để điều trị COVID-19.

Virus Corona mới là vi rút, không phải vi khuẩn

Bà nói: "Khuyến cáo của WHO đã rất rõ ràng ngay từ đầu rằng vi rút Corona mới là vi rút. Do đó, không có hướng dẫn hay khuyến nghị nào cho các bác sĩ lâm sàng về việc sử dụng Thuốc kháng sinh nên sử dụng theo hướng này, nhưng có lẽ vì con người đang phải đối mặt với một thứ hoàn toàn mới nên họ sẽ tìm kiếm bất cứ thứ gì họ cho là phù hợp."

Theo số liệu của WHO, tỷ lệ sử dụng kháng sinh đã tăng từ 10% đến 20%. Nó dao động từ 33% bệnh nhân ở khu vực Thái Bình Dương đến 83% ở khu vực Đông Địa Trung Hải và Châu Phi. Đơn thuốc kháng sinh giảm theo thời gian ở Châu Âu và Châu Mỹ trong khoảng thời gian từ 2020 đến 2022, nhưng lại tăng ở Châu Phi. Dữ liệu của

Vàng ThịnhVượngNiềm hy vọng cuối cùng

của WHO cũng cho thấy tỷ lệ sử dụng kháng sinh cao nhất ở những bệnh nhân mắc bệnh COVID-19 nặng, với mức trung bình toàn cầu là 81%. Việc sử dụng kháng sinh ở những bệnh nhân nhiễm trùng nhẹ hoặc trung bình rất khác nhau giữa các khu vực, trong đó Châu Phi có tỷ lệ sử dụng cao nhất với 79%.

WHO đã phát hiện ra rằng các loại kháng sinh tiêu diệt vi khuẩn được sử dụng phổ biến nhất trên toàn cầu có nhiều khả năng phát triển tình trạng kháng kháng sinh hơn một cách đáng lo ngại.

Silvia Bertagnolio, Trưởng Đơn vị Tăng cường Giám sát, Bằng chứng và Phòng thí nghiệm thuộc Cục Kháng kháng sinh của WHO, cho biết: “Tuy nhiên, khi bệnh nhân cần dùng kháng sinh, lợi ích thường lớn hơn tác dụng phụ hoặc Rủi ro do kháng kháng sinh. , khi được sử dụng một cách không cần thiết, thuốc kháng sinh gây ra rủi ro, không mang lại lợi ích và góp phần vào sự xuất hiện và lây lan của tình trạng kháng kháng sinh."

Không có gì. Lợi ích

Báo cáo của WHO cho biết rằng việc sử dụng kháng sinh “không cải thiện kết quả lâm sàng của bệnh nhân nhiễm virus Corona mới”; ngược lại, việc sử dụng kháng sinh một cách có hệ thống “có thể gây hại cho những người không bị nhiễm vi khuẩn so với những người không được điều trị bằng kháng sinh”.

WHO tuyên bố: “Những dữ liệu này kêu gọi cải thiện việc sử dụng kháng sinh hợp lý để giảm thiểu tác động tiêu cực không cần thiết đối với bệnh nhân và cộng đồng”.

这项研究涵盖了九个与自然相关的犯罪领域,包括砍伐森林和伐木、噪音污染、捕鱼、废物管理、野生动物保护以及空气、土壤和废物污染。研究发现,至少85%的联合国会员国将针对野生动物的犯罪定为刑事犯罪。

在欧洲,由于通胀下降、工资增长强劲和货币宽松,经济活动预计将逐步回升。但地缘政治紧张局势、疲软的经济情绪和财政支持的结束对经济复苏构成了阻力。2024年,欧盟的经济增长预测略微下调至1.0%。

Những phát hiện này dựa trên dữ liệu từ Nền tảng lâm sàng toàn cầu COVID-19 của WHO, một cơ sở dữ liệu lâm sàng ẩn danh bao gồm 450.000 bệnh nhân COVID-19 từ 65 quốc gia trong khoảng thời gian từ tháng 1 năm 2020 đến tháng 3 năm 2023. Bệnh nhân nhập viện do vi-rút.

Siêu vi khuẩn

Khả năng kháng kháng sinh đe dọa việc ngăn ngừa và điều trị một loạt bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn, ký sinh trùng, vi rút và nấm gây ra.

Theo thời gian, vi khuẩn, vi rút, nấm và ký sinh trùng có thể thay đổi và không còn đáp ứng với thuốc, khiến việc điều trị bệnh nhiễm trùng trở nên khó khăn hơn và làm tăng nguy cơ lây lan bệnh, bệnh nặng và tử vong. Kết quả là thuốc mất tác dụng và tình trạng nhiễm trùng vẫn tồn tại trong cơ thể, làm tăng nguy cơ lây nhiễm cho người khác.

Thuốc kháng sinh (bao gồm thuốc kháng sinh, thuốc chống vi rút, thuốc chống nấm và thuốc chống ký sinh trùng) là các loại thuốc dùng để ngăn ngừa và điều trị nhiễm trùng ở người, động vật và thực vật. Các vi sinh vật phát triển khả năng kháng thuốc kháng sinh đôi khi được gọi là "siêu vi khuẩn".



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền