Tin quốc tế
Tài chính vị trí của bạn:Tin quốc tế > Tài chính > Việc sử dụng rượu và nicotine trong thanh thiếu niên châu Âu đang gia tăng, WHO kêu gọi các biện pháp phòng ngừa | 1UN News |
Việc sử dụng rượu và nicotine trong thanh thiếu niên châu Âu đang gia tăng, WHO kêu gọi các biện pháp phòng ngừa | 1UN News |

ngày phát hành:2024-06-03 00:34    Số lần nhấp chuột:179


Báo cáo chỉ ra rằng ở ba khu vực trên, cứ hai thanh thiếu niên 15 tuổi thì có hơn một người đã thử uống rượu và cứ năm thanh thiếu niên thì có một người gần đây đã sử dụng thuốc lá điện tử. WHO kêu gọi các biện pháp phòng ngừa khẩn cấp.

Hans Kluge, Giám đốc khu vực Châu Âu của WHO cho biết: "Ở nhiều quốc gia trong và ngoài Châu Âu, việc trẻ em sử dụng rộng rãi các chất có hại là mối đe dọa nghiêm trọng đối với sức khỏe cộng đồng."

Ông Thêm : "Vì não tiếp tục phát triển ở độ tuổi 20 nên chúng ta cần bảo vệ thanh thiếu niên khỏi tác động của các sản phẩm độc hại và nguy hiểm."

Rượu và thuốc lá điện tử rất phổ biến

Uống rượu vẫn phổ biến ở thanh thiếu niên, 57% trong số đó Những đứa trẻ 15 tuổi cho biết đã thử rượu và 37% đã làm như vậy trong tháng qua. Ở tất cả các nhóm tuổi, khoảng 1 trong 10 thanh thiếu niên đã từng say rượu nghiêm trọng, ít nhất hai lần. Tỷ lệ này tăng từ 5% ở nhóm 13 tuổi lên 20% ở nhóm 15 tuổi, cho thấy xu hướng lạm dụng rượu bia trong thanh thiếu niên ngày càng gia tăng.

Số lượng người sử dụng thuốc lá điện tử cũng tăng mạnh, vượt qua thuốc lá truyền thống. 32% thanh thiếu niên 15 tuổi đã thử thuốc lá điện tử và 20% đã sử dụng thuốc lá điện tử trong tháng qua. . Trong khi đó, 25% thanh niên 15 tuổi đã hút thuốc lá truyền thống và 15% đã thử thuốc lá truyền thống trong tháng qua.

Đáng ngạc nhiên là việc sử dụng cần sa đã giảm nhẹ: 12% trong số thanh niên 15 tuổi được khảo sát đã thử cần sa vào năm 2022, so với 14% vào năm 2018. Báo cáo cảnh báo rằng việc sử dụng cần sa sớm có thể dẫn đến sự lệ thuộc và các thói quen hút thuốc có vấn đề sau này trong cuộc sống.

Báo cáo cũng nhấn mạnh rằng mặc dù tỷ lệ nam sinh uống rượu và hút thuốc cao hơn nữ nhưng xu hướng này dường như đang thay đổi. Tỷ lệ trẻ em gái hút thuốc, uống rượu và sử dụng thuốc lá điện tử trước 15 tuổi hiện nay đã cao bằng, thậm chí cao hơn so với trẻ em trai.

产权组织表示,遗传资源包含于草药、农作物和动物品种等中。虽然遗传资源本身不能直接作为知识产权受到保护,但利用遗传资源开发的发明却可以,最常见的方式是申请专利。

今年的国际日聚焦于女性在整个茶产业链当中起到的重要作用,以及如何帮助她们克服各种挑战,这些包括获得信贷和适当技术的机会少、扩展服务薄弱、市场准入有限和价格波动等。

Vị trí sản phẩm có hại

Các chuyên gia của WHO bày tỏ cảnh báo về việc quảng bá sản phẩm chứa nhiều chất có hại khác nhau trong trò chơi điện tử, chương trình giải trí và nội dung khác nhắm vào giới trẻ thông qua nền tảng đa phương tiện và kêu gọi thực hiện các biện pháp phòng ngừa toàn diện .

Kruger cho biết: “Ngày nay, trẻ em thường xuyên phải tiếp xúc với hoạt động tiếp thị có chủ đích các sản phẩm có hại trên mạng, trong khi nền văn hóa đại chúng như trò chơi điện tử đang bình thường hóa các sản phẩm này”. họ khỏi các sản phẩm độc hại và gây nghiện có thể ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của họ trong tương lai.

Để hạn chế việc thanh thiếu niên sử dụng rượu, nicotin và thuốc lá, WHO muốn các quốc gia tăng thuế liên quan, hạn chế tình trạng cung cấp sản phẩm và địa điểm bán hàng, đồng thời thực thi độ tuổi mua hợp pháp tối thiểu.

WHO cũng kêu gọi cấm thêm bất kỳ hương liệu nào, bao gồm cả tinh dầu bạc hà, vào các sản phẩm nicotine và thuốc lá, cũng như cấm hoàn toàn việc quảng cáo trên các nền tảng truyền thông xã hội và chính thống.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền