Tin quốc tế
Tài chính vị trí của bạn:Tin quốc tế > Tài chính > Tổng thư ký Liên hợp quốc phát động sáng kiến ​​"Cam kết khí hậu 2025", kêu gọi các nước hành động |
Tổng thư ký Liên hợp quốc phát động sáng kiến ​​"Cam kết khí hậu 2025", kêu gọi các nước hành động |

ngày phát hành:2024-06-02 22:19    Số lần nhấp chuột:97


"Cam kết khí hậu năm 2025"

Cốt lõi của "Cam kết khí hậu năm 2025" là giúp các chính phủ xây dựng kế hoạch hành động khí hậu quốc gia mới phù hợp với giới hạn nóng lên 1,5 độ C. Trước đó, sáng kiến ​​này đã hợp tác với 128 quốc gia và đạt được những tiến bộ đáng tự hào. "Cam kết khí hậu năm 2025" này sẽ có nhiều đối tác hơn, cung cấp nhiều hỗ trợ có mục tiêu hơn và tập trung nhiều hơn vào việc liên kết phát triển bền vững với hành động vì khí hậu.

Trong bài phát biểu của mình, Guterres nhắc lại tầm quan trọng của các kế hoạch hành động về khí hậu quốc gia, được gọi là Đóng góp do quốc gia tự quyết định (NDC) và nhấn mạnh rằng “nếu được thực hiện đúng cách, các kế hoạch hành động về khí hậu quốc gia có thể trở thành cả kế hoạch đầu tư quốc gia và , và tăng cường các kế hoạch phát triển quốc gia” có thể mang lại năng lượng sạch cho hàng tỷ người, cải thiện sức khỏe, tạo việc làm và thúc đẩy bình đẳng.

Ông cũng làm rõ tính phức tạp của các kế hoạch hành động về khí hậu quốc gia và sáng kiến ​​"Cam kết về khí hậu năm 2025" là phản ứng tích cực của Liên hợp quốc đối với hành động về khí hậu toàn cầu.

Sự sống và cái chết

Guterres nhấn mạnh: "Liệu sự nóng lên toàn cầu có thể được kiểm soát trong phạm vi 1,5 độ C hay không đã đến thời điểm quan trọng quyết định sự sống và cái chết."

10001 đêm

Ông chỉ ra rằng dữ liệu cho thấy tháng 3 này." năm là tháng nóng kỷ lục và là tháng thứ 10 liên tiếp có nhiệt độ cao kỷ lục. Thiệt hại do hỗn loạn khí hậu gây ra tiếp tục lan rộng và các thảm họa như mưa lớn, tẩy trắng san hô và hạn hán xảy ra thường xuyên trên khắp thế giới.

Ông nói thêm: "Nhân loại đã thải ra hơn 40 giga tấn carbon dioxide mỗi năm. Nếu không có sự can thiệp, hiện tượng nóng lên toàn cầu sẽ sớm vượt quá giới hạn 1,5 độ C." Kế hoạch hành động về khí hậu của nhiều quốc gia có ý nghĩa quan trọng trong việc đảo ngược tình trạng này. Điều quan trọng là các kế hoạch này phải đáp ứng mục tiêu dựa trên cơ sở khoa học là giảm 43% lượng phát thải khí nhà kính toàn cầu vào năm 2030 so với mức của năm 2019.

Hành động

Guterres nhấn mạnh rằng nhiên liệu hóa thạch và nạn phá rừng là hai yếu tố chính gây ra hỗn loạn khí hậu. Đến năm 2030, các quốc gia phải ngừng phá rừng, tăng gấp ba công suất sản xuất năng lượng tái tạo và giảm tỷ lệ sản xuất điện dựa trên nhiên liệu hóa thạch từ 60% hiện nay xuống 30%. Các thành viên OECD cần loại bỏ dần than vào năm 2030 và các nước khác vào năm 2040.

Ông nói: "Kế hoạch hành động về khí hậu không được có bất kỳ sơ hở, rút ​​lui hay thỏa hiệp nào". Điều này có nghĩa là các quốc gia cần đặt ra các mục tiêu giảm phát thải rõ ràng và táo bạo cho năm 2030 và 2035, đồng thời bao gồm tất cả các mục tiêu chính. Các lĩnh vực phát thải, đặc biệt là năng lượng.

Ông khuyến khích các quốc gia tận dụng tối đa mọi cơ hội mà sáng kiến ​​này mang lại và kêu gọi các quốc gia tài trợ cung cấp nguồn vốn tương ứng để tạo ra tác động tối đa. Trong số đó, G20, chiếm khoảng 80% lượng khí thải toàn cầu, phải đóng vai trò lãnh đạo và tăng cường hỗ trợ tài chính, kỹ thuật cho các nước đang phát triển.

Guterres đặc biệt nhấn mạnh: “Năm nay, chúng ta phải cho phép dòng tiền chảy vào và truyền cảm hứng cho các nước thực hiện hành động về khí hậu”. Ngoài việc yêu cầu các nước phát triển phải thực hiện cam kết tài chính, ông cũng đề cập đến việc giảm nợ, cải cách. và Các biện pháp như mô hình kinh doanh của ngân hàng phát triển đa phương và khám phá các nguồn tài trợ mới, chẳng hạn như đánh thuế lợi nhuận bất ngờ đối với lợi nhuận của các công ty nhiên liệu hóa thạch.  

尽管这些机器很吸引眼球,也很有娱乐性,但它们并不是本次峰会的亮点。

古特雷斯表示:“缅怀牺牲了的蓝盔士兵提醒我们冲突给人类带来的惨痛代价。”



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền