Tin quốc tế
Tài chính vị trí của bạn:Tin quốc tế > Tài chính > IMF: Ở “chặng cuối” chống lạm phát, các ngân hàng trung ương phải thận trọng | 1 Tin tức Liên Hợp Quốc |
IMF: Ở “chặng cuối” chống lạm phát, các ngân hàng trung ương phải thận trọng | 1 Tin tức Liên Hợp Quốc |

ngày phát hành:2024-06-03 01:35    Số lần nhấp chuột:174


Adrian chỉ ra rằng căng thẳng địa chính trị có khả năng gia tăng và ảnh hưởng đến tâm lý nhà đầu tư. Căng thẳng trên thị trường bất động sản thương mại ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn, có khả năng gây áp lực lớn hơn lên một số người cho vay. Thị trường tài chính Trung Quốc vẫn bị đè nặng bởi những vấn đề đang diễn ra trong lĩnh vực bất động sản. Ngoài những vấn đề cấp bách hơn này, nguy cơ nợ nần tiếp tục gia tăng. Mặc dù lãi suất vẫn ở mức cao và tăng trưởng kinh tế có thể không tăng nhanh nhưng khu vực công và tư nhân ở nhiều nước vẫn phải vay nợ rất nhiều.

Ông cho biết bằng chứng gần đây cho thấy xu hướng giảm lạm phát ở một số quốc gia có thể đã chững lại và lạm phát cơ bản ở một số lĩnh vực có thể vẫn tồn tại. Trong một số trường hợp, lạm phát cơ bản đã cao hơn dự báo của các nhà phân tích trong nhiều tháng. Dữ liệu cao hơn mong đợi có thể kiểm tra câu chuyện “dặm cuối” và sự lạc quan liên quan của nhà đầu tư, đồng thời có thể dẫn đến việc định giá lại và biến động tăng cao trên thị trường tài chính.

Lạm phát khó khăn

Adrian cho biết lạm phát gần đây đã trở nên khác biệt giữa các quốc gia sau khi suy thoái nhanh chóng trên toàn cầu. Dữ liệu từ đầu năm đến nay cho thấy mức tăng cốt lõi trong ba tháng gần đây nhất ở một số nền kinh tế lớn và mới nổi (Cộng hòa Séc, Pháp, Đức, Ý, Philippines, Nam Phi, Thụy Điển, Vương quốc Anh và Hoa Kỳ) được so sánh với nhau. với ba tháng trước đó tỷ lệ lạm phát tăng cao hơn.

Đồng thời, căng thẳng địa chính trị gia tăng có thể làm gián đoạn hơn nữa hoạt động vận chuyển và sản xuất năng lượng, đồng thời đẩy lạm phát trở lại cao hơn. Cho đến nay, thị trường tài chính nhìn chung vẫn lạc quan về tiến trình giảm lạm phát cũng như các trở ngại và rủi ro khác bị đình trệ, với sự biến động của các loại tài sản chính hiện ở mức thấp mặc dù có nhiều chỉ số về sự không chắc chắn của chính sách kinh tế.

Rủi ro định giá lại

Adrian cho biết trước khi biến động giá tài sản tăng cao, biến động và sự không chắc chắn có xu hướng phân kỳ. Sau khi các nhà đầu tư trải qua những cú sốc bất lợi, họ đánh giá lại giá trị tài sản để tính đến mức độ không chắc chắn cao. Trong trường hợp này, sự biến động giá tài sản sẽ tăng lên đáng kể.

Ông chỉ ra rằng một trong những tác động tiêu cực đến "dặm cuối" có thể là mức lạm phát cao hơn dự kiến. Mặc dù lạm phát dự kiến ​​sẽ tăng ở một số quốc gia trong tương lai, như đã đề cập ở trên, nhưng các nhà đầu tư kỳ vọng lãi suất chính sách sẽ giảm đáng kể trong năm nay - khoảng 75 điểm cơ bản từ Ngân hàng Trung ương Châu Âu và Ngân hàng Trung ương Brazil. Bất chấp hàng loạt tỷ lệ lạm phát cao hơn dự kiến ​​ở Mỹ, Cục Dự trữ Liên bang vẫn được cho là sẽ cắt giảm lãi suất khoảng 50 điểm cơ bản. Các nhà đầu tư dường như tin rằng các ngân hàng trung ương dựa trên dữ liệu sẽ nới lỏng chính sách tiền tệ khi lạm phát chậm lại hơn nữa. Nhưng nếu lạm phát vẫn ở mức cao, những kỳ vọng cao cả đó có thể bị tiêu tan, có khả năng dẫn đến các đợt bán tháo liên quan đến trái phiếu, cổ phiếu và thậm chí cả tài sản tiền điện tử.

Kiên quyết chống lạm phát

Adrian cho biết sự trì trệ trong việc giảm tốc độ lạm phát có thể khiến các nhà đầu tư ngạc nhiên vì họ ngày càng tin rằng cuộc chiến chống lạm phát đã thắng và chúng ta sẽ quay trở lại kỷ nguyên lãi suất thấp. Ở những nền kinh tế có lạm phát cao hơn mục tiêu, ngân hàng trung ương không nên nới lỏng chính sách tiền tệ quá sớm để tránh phải thắt chặt lại sau này. Ngân hàng trung ương cũng nên hạn chế những kỳ vọng quá lạc quan của các nhà đầu tư về việc nới lỏng chính sách tiền tệ, vốn đã khiến thị trường tài chính có một sự bùng nổ nhất định. Tất nhiên, nếu tiến triển trong việc chống lạm phát cho thấy lạm phát đang tiếp tục tiến gần hơn đến mục tiêu thì ngân hàng trung ương nên giảm dần mức độ thắt chặt chính sách.

产权组织表示,遗传资源包含于草药、农作物和动物品种等中。虽然遗传资源本身不能直接作为知识产权受到保护,但利用遗传资源开发的发明却可以,最常见的方式是申请专利。

今年的国际日聚焦于女性在整个茶产业链当中起到的重要作用,以及如何帮助她们克服各种挑战,这些包括获得信贷和适当技术的机会少、扩展服务薄弱、市场准入有限和价格波动等。

thần tài

Ông nhấn mạnh rằng cần phải có cách tiếp cận đa hướng để duy trì sự ổn định tài chính ở "chặng cuối". Các cơ quan quản lý tài chính nên thực hiện các bước để đảm bảo rằng các ngân hàng và các tổ chức khác có thể chịu được những rủi ro như vỡ nợ, sử dụng các bài kiểm tra sức chịu đựng, các biện pháp khắc phục sớm và các công cụ giám sát khác. Ngân hàng trung ương cần đảm bảo rằng các ngân hàng có khả năng tiếp cận các phương tiện thanh khoản khi cần thiết và sẵn sàng can thiệp sớm để loại bỏ áp lực huy động vốn trong lĩnh vực tài chính.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền