Tin quốc tế
Tài chính vị trí của bạn:Tin quốc tế > Tài chính > “Khi học chữ Hán, sự hòa hợp và cộng sinh”——Trụ sở Liên Hợp Quốc tại New York nhiệt liệt kỷ niệm Ngày tiếng Trung Quốc lần thứ 1 |
“Khi học chữ Hán, sự hòa hợp và cộng sinh”——Trụ sở Liên Hợp Quốc tại New York nhiệt liệt kỷ niệm Ngày tiếng Trung Quốc lần thứ 1 |

ngày phát hành:2024-06-03 12:44    Số lần nhấp chuột:198


.

Trong những năm gần đây, khi mọi người ngày càng chú ý đến Trung Quốc, số lượng nhân viên tham gia đào tạo tiếng Trung tại Liên Hợp Quốc cũng ngày càng tăng. Để giúp các nhân viên và nhà ngoại giao của Liên Hợp Quốc trải nghiệm sâu sắc sức hấp dẫn của ngôn ngữ và văn hóa Trung Quốc, Nhóm Giảng dạy tiếng Trung thuộc Bộ Hỗ trợ Hoạt động của Liên Hợp Quốc đã tổ chức một diễn đàn học tiếng Trung trực tuyến vào ngày 18 tháng 4 về các vấn đề giảng dạy và học tập tiếng Trung quốc tế. Những người học tiếng Trung, giáo viên và nhà nghiên cứu từ 12 tổ chức bao gồm cả Liên Hợp Quốc đã tổ chức 15 bài giảng. Nội dung bài giảng đề cập đến nhiều khía cạnh, bao gồm tổng quan và quan điểm về giáo dục quốc tế của Trung Quốc, sự phát triển và ứng dụng trí tuệ nhân tạo, củng cố và nâng cao kỹ năng đọc viết, khám phá và phân loại động lực học tập, v.v.  

THỂ THAO SBO

Cùng lúc đó, Phòng Ngôn ngữ Trung Quốc thuộc Ban Tài liệu của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc đã tổ chức triển lãm với chủ đề "Hai mươi bốn thuật ngữ mặt trời: "Phát minh vĩ đại thứ năm của Trung Quốc cổ đại". Triển lãm do cô Yang Jing của Ban Hán ngữ trình bày. Có 24 bức tranh tinh xảo về thuật ngữ mặt trời được thiết kế, cũng như 8 bài thơ Đường và lời bài hát liên quan đến thuật ngữ mặt trời do dịch giả nổi tiếng Xu Yuanchong dịch. Nhân Ngày Hán ngữ, các đồng nghiệp khoa Tiếng Trung cũng giới thiệu các nội dung liên quan đến 24 tiết khí thông qua buổi họp trực tuyến.  

Chen Zhongliang, Giám đốc Cục Tiếng Trung, phát biểu tại lễ khai mạc "Gặp gỡ chữ Hán, sự hòa hợp và cộng sinh" vào ngày 19: "Là nhân viên tiếng Trung, chúng tôi cũng là sứ giả văn hóa và có trách nhiệm hiểu sâu sắc và nhiệt tình quảng bá văn hóa Trung Quốc, biến nó thành một yếu tố quan trọng và nổi bật trong chủ nghĩa đa văn hóa của Liên Hợp Quốc, với tư cách là nhân viên Trung Quốc, chúng tôi có trách nhiệm thể hiện những phẩm chất xuất sắc của dân tộc Trung Quốc trong lời nói và hành động của mình.”   



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền