Tin quốc tế
Tài chính vị trí của bạn:Tin quốc tế > Tài chính > Đàn khỉ quý hiếm hơn 160 con trong rừng Tà Cú
Đàn khỉ quý hiếm hơn 160 con trong rừng Tà Cú

ngày phát hành:2024-06-04 20:46    Số lần nhấp chuột:85


Đầu tháng 5, dù đang mùa nắng nóng, cây rừng và các vườn thanh long gần khu bưng Trường (xã Hàm Minh) vẫn xanh tươi giúp nguồn nước n hĩ trong các khe rừng hàng ngày, các lũ lộc ra. normal Hàm Min h.

Khỉ quý hiếm trong rừng Tà Cú     Võ quý hiếm trong rừng Tà Cú

Đàn khỉ đuôi dài ăn ven bưng Trường trong rừng Tà Cú, tháng 5/2024 Video: Việt Quốc

Vua khỉ Roulette

Gần 12h, các có thể bộ, nhân viên bảo vệ rừng của khu bảo tồn đang nghỉ ngơi, ngựa có sàn nhảy trên mái tôn, cây rừng cách tường rào nhẹ 5 m lay mạnh bởi những khối lớn, nhỏ đi qua, đu nhảy. nhẹ 3-5 kg, rượt đuổi nhau.

\"Bầy khỉ về tìm thức ăn, đây là đàn choai chai mới đập năm con, nhỏ nữa sẽ còn thêm ba đàn khác về nữa\", module hồ Thanh Tuyền, Phó giám đốc Ban quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Tà Cú cho biết.

Khỉ đuôi dài tên khoa học: Macaca fascicularis. ỏ.Con non nặng khoảng 200-300 gram, lông màu đen c mới được phân biệt từ Chi địa phương Kiểm lâm Lúc đó, đàn khỉ thi thoảng về ăn thanh long do ông Cao Văn Quyết, nhân viên bảo vệ (nay đã nghỉ hưu ) mang về để trên Bạo lực mỗi cuối tuần.

Là người mê thiên nhiên hoang dã, ông Tuyền quan sát và theo dõi chúng từng ngày. Lúc đầu, ông đếm được trong khu bưng Trường có 3 đàn khỉ với gần 80 con , mỗi đàn 20-30 con, thường xuyên tụ tập tìm thức ăn ở gần trụ sở khu bảo tồn.

\"Qua bốn năm, nay quần thể khỉ đuôi dài tại khu này đã tăng số lượng tăng gấp đôi, với tổng số hơn 160 con, điều này chứng minh bầy khỉ phát triển rất tốt\" , ông Tuyền nói và thêm rằng số lượng đông lạnh, họ đã tự tách ra đàn mới (đàn thứ tư) với khoảng 40 con trưởng thành.

Đế n nay, Quần này có bốn đàn (mỗi đàn 30 - 40 con), bao gồm: khoảng 30 con đực lớn, 36 con đực mới lớn, 36 con cái mới lớn và 30 con khỉ nuôi 30 thiết kế \"Bốn đàn khác n hau nhưng chúng thường đi ăn trong một lộ trình. ,giữ khoảng cách không xa với nhau\", ông Tuyền cho biết.

熟悉中共历史的人都知道,文革后历次三中全会,主题都是改革。

【没有一条是在救老百姓】外媒太坏了,竟然说真话!今天看到某个外媒说的挺有意思,说各种这样那样的救市政策,救市资金,都是在救开发商,在救土地财政,在救城投公司,在救地方政府,没有一条,是在救老百姓,救普通人,相反,都在想着如何让你把兜里的钱掏出来,再背上几十年的贷款。——@Jam79922967

Hai trong số hơn 160 con khỉ đuôi dài sống trong rừng Bưng Trường, Khu bảo tồn thiên nhiên Tà Cú. Ảnh: Việt Quốc

Hai trong số hơn 160 con khỉ đuôi dài Bưng Trường trong Khu bảo tồn thiên nhiên T à Cú. Ảnh: Việt Quốc

Bưng Trường rộng khoảng 700 ha, nằm trong khu bảo tồn thiên nhiên Tà Cú, được xác định là nơi ẩn thường xuyên của Bốn Bưng có dải đầm đỏ, nước rung, trải dài khoảng 4 km qua hai xã Hàm Minh và Hàm Cường, dương bưng xanh luôn tốt nhờ các lớp thực bì và rễ ở bưng Trư cờ Ban đêm chúng ta đang ở mức nhẹ nhàng, khi có động tĩnh, đến chiều tối lại về phòng ngủ. 1} Tại rừng Tà Cú, thức ăn của khỉ đuôi dài gồm: lá, ngoài ra, ỉ còn ăn một số loài sâu và nhện rừng không độc.

Theo ông Tuyền, đàn khá thân thiện với con người. Mỗi khi về các trụ sở khu bảo tồn gần đây, chúng chưa bao giờ giật đồ hoặc phá hoại chí, chúng chỉ đi ăn ven rừng, chứ không vượt qua khu vực gần đó phá mùa màng.

\"Từ hồi giờ, chưa thấy người dân Phản ánh về chuyện này, dù xung quanh đó có nhiều vườn thanh long có trái\", ông Tuyền nói và cho biết họ chỉ ăn thanh long, xoài chín làm quản bộ , nhân viên bảo tồn xin vui lòng bỏ xuống gốc cây rừng cho 5/7/2024. ôi dài sống ở cánh rừng cách khu dân cư nhẹ km , nên nguy cơ bị săn và các mối nguy hiểm nguy hiểm rất lớn.

Tháng 4, các nhân viên bảo vệ rừng của khu bảo tồn trong quá trình tuần tra đã phát hiện săn mồi, nhóm thợ săn đặt trong rừng rậm mang vào rừng trái phép và các loài động vật quý hiếm trong rừng Tà Cú còn phức hợp trong thời gian tới.{2

\"Hiện, bên rìa bảo vệ cây rừng, chúng tôi tổ chức năng lượng tuần thường xuyên, kể cả ngày lẫn đêm, để đáp ứng thời gian phát hiện người đi săn, bẫy thú\", ông Hà Văn Tuấn , Giám đốc Khu bảo tồn thiên nhiên Tà Cú nói.

Lực lượng bảo vệ rừng thu gom các bẫy khỉ trong rừng Tà Cú. Ảnh: Việt Quốc

Lực lượng bảo vệ rừng thu gom các mũi nhọn phát hiện trong rừng Tà Cú trên địa bàn xã: Hàm Cường, Hàm Minh, Thuận Quý, Tân Thành, Tân Thuận và thị trấn Thuận Nam (huyện Hàm Thuận Nam) và 465 loài động vật, hàng loài nằm trong Sách Đỏ

Ngoài 160 vũ khí ở khu bưng Trường. , rừng Tà Cú còn có hai khối đuôi dài khác sống trên địa hình núi cao 30 0-600 m nên mực nước biển, hiện chưa có thống kê chính xác số lượng (bên sườn Tây, núi Cú).

Một số loài sinh trưởng khác cũng được ghi nhận tại đây như: khỉ khỉ, vọoc chà vá chân đen, vọc bạc Trường Sơn... phân bố ở địa phận xã Thuận Quý, Tân Thuận và thị trấn Thuận Nam, với khoảng 80 con. Cùng đó , rừng Tà Cú có nhiều loài động vật quý hiếm khác như: diều hoa, công, diều, gà lôi, rùa vàng, cầy, cu li... được bảo vệ béo tinh.

Việt Quốc

  Trở lại thời gianTrở lại thời gian Chia sẻ Sao chép liên kết thành công & lần; -->

Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền