Tin quốc tế
Tài chính vị trí của bạn:Tin quốc tế > Tài chính > Zelensky cảm ơn Philippines tham gia hội nghị thượng đỉnh hòa bình Ukraine
Zelensky cảm ơn Philippines tham gia hội nghị thượng đỉnh hòa bình Ukraine

ngày phát hành:2024-06-05 17:03    Số lần nhấp chuột:107


{1[The Epoch Times, ngày 03 tháng 6 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Zhao Fenghua của Epoch Times) Tổng thống Ukraine Zelensky bày tỏ lòng biết ơn đối với Philippines vì ​​đã tham gia Hội nghị Thượng đỉnh Hòa bình Toàn cầu sẽ được tổ chức tại Thụy Sĩ vào tháng này vào thứ Hai (tháng 6) 3) . Ông nói rằng đó là một "tín hiệu rất mạnh mẽ" cho hòa bình ở Ukraine đang bị chiến tranh tàn phá.

Hôm thứ Hai, Zelensky đã có cuộc gặp đầu tiên với Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos Jr. tại Manila.

Trong cuộc gặp giữa hai bên, Zelensky nói với Tổng thống Marcos Jr. bằng tiếng Anh: "Hôm nay tôi rất vui khi biết rằng các bạn đã tham gia vào các bước cơ bản mà chúng tôi đã thực hiện để đạt được hòa bình... Đây là một điều rất quan trọng." tín hiệu mạnh."

tàu quét mìn

Ông cũng cảm ơn Tổng thống Marcos Jr. vì "quan điểm rõ ràng" của ông về việc Nga chiếm đóng lãnh thổ Ukraine và Marcos Jr. đảm bảo với ông rằng Philippines sẽ tiếp tục hỗ trợ Ukraine.

Không rõ liệu Marcos Jr. sẽ đích thân tham dự hội nghị thượng đỉnh hay cử phái viên đến tham dự.

Zelensky nói thêm rằng Ukraine sẽ mở đại sứ quán ở Manila trong năm nay.

AI加速器是英伟达开创的一个类别,可协助资料中心处理开发AI聊天机器人和其它工具所需的大量资讯。它们已成为寻求建立AI基础设施的公司和政府的必备设备。

去年4月,Temu进入欧盟市场,在截至3月31日的6个月里,Temu在欧盟各国的平均月活跃用户数约为7,500万。

Marcos Jr. nói với Zelensky rằng ông rất "vinh dự" trước chuyến thăm của ông.

Marcos Jr. cũng cho biết: "Tôi rất vui được gặp ông ấy để thảo luận về các vấn đề cùng quan tâm giữa hai nước. Tôi hy vọng rằng chúng ta có thể cùng nhau tìm ra giải pháp cho các vấn đề (tương ứng) của hai nước."

Cuối tuần trước (ngày 2/6), Zelensky đã tạm thời tham dự "Hội nghị An ninh Châu Á" lần thứ 21 (còn gọi là Đối thoại Shangri-La) được tổ chức tại Singapore, yêu cầu sự ủng hộ và tham gia của tất cả các bên trong hội nghị thượng đỉnh hòa bình Ukraina vào cuối tháng này. .

Marcos Jr. đã có bài phát biểu quan trọng tại "Đối thoại Shangri-La" và chỉ trích các hành động bất hợp pháp, cưỡng ép và gây hấn của "các chủ thể khác" ở Biển Đông dù ông không trực tiếp nêu tên họ nhưng đây rõ ràng là một hành động gây hấn. sự chỉ trích của chính quyền Cộng sản Trung Quốc lên án.

Zelensky cáo buộc Trung Quốc phá hoại hội nghị thượng đỉnh hòa bình

Nga không được mời tham gia hội nghị thượng đỉnh hòa bình Ukraine do chính phủ Thụy Sĩ tổ chức vào ngày 15-16 tháng 6. ĐCSTQ từ chối tham gia với lý do Nga không được mời.

Trong "Đối thoại Shangri-La", Zelensky tuyên bố trong một cuộc họp báo rằng ông không thể gặp phái đoàn Đảng Cộng sản Trung Quốc tại cuộc họp này và rất thất vọng vì Bắc Kinh không tham gia hội nghị thượng đỉnh. Ông nói thêm: "Thật không may, Trung Quốc (Đảng Cộng sản Trung Quốc)... đang kêu gọi các nước không tham gia hội nghị thượng đỉnh hòa bình."

Zelensky nói: "Nga đang sử dụng ảnh hưởng của Trung Quốc trong khu vực và các nhà ngoại giao của họ để cố gắng hết sức phá hoại hội nghị thượng đỉnh hòa bình này."

Zelensky cho biết cho đến nay, 106 quốc gia đã xác nhận sẽ cử đại diện tới hội nghị thượng đỉnh Thụy Sĩ, nhưng ông chỉ ra rằng một số nhà lãnh đạo thế giới vẫn chưa bày tỏ sự ủng hộ, điều này thật đáng thất vọng.

Khi nói về sự giúp đỡ của Đảng Cộng sản Trung Quốc trong việc Nga phá hoại hội nghị thượng đỉnh hòa bình, Zelensky nói: “Đây không chỉ là sự hỗ trợ dành cho Nga mà về cơ bản đây là sự hỗ trợ cho chiến tranh.”

Biên tập viên: Li Lin#



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền