Tin quốc tế
Tài chính vị trí của bạn:Tin quốc tế > Tài chính > Sheinbaum tuyên bố chiến thắng, trở thành nữ tổng thống đầu tiên của Mexico
Sheinbaum tuyên bố chiến thắng, trở thành nữ tổng thống đầu tiên của Mexico

ngày phát hành:2024-06-05 09:31    Số lần nhấp chuột:134


{1[The Epoch Times, ngày 3 tháng 6 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Chen Ting của Epoch Times) Theo kết quả kiểm phiếu nhanh chóng, ứng cử viên tổng thống Mexico Claudia Sheinbaum đã giành chiến thắng với tỷ số cách biệt lớn, trở thành nữ tổng thống đầu tiên trong lịch sử Mexico .

Theo một cuộc kiểm phiếu mẫu nhanh của chính quyền Mexico, nhà khoa học khí hậu và cựu thị trưởng Thành phố Mexico Shenbaum đã giành chức tổng thống với tỷ lệ phiếu bầu từ 58,3% đến 60,7%. Mexico là quốc gia nổi tiếng với nền văn hóa nam nhi và là nơi có dân số Công giáo La Mã lớn thứ hai thế giới. Nhưng Sheinbaum không chỉ là nữ tổng thống Do Thái đầu tiên của đất nước mà tỷ lệ phiếu bầu của bà còn lập kỷ lục mới trong lịch sử bỏ phiếu dân chủ ở Mexico. những đỉnh cao mới.

Theo kết quả kiểm phiếu của cơ quan bầu cử, liên minh cầm quyền cũng dự kiến ​​sẽ giành được đa số 2/3 tại cả hai viện của Quốc hội, điều này sẽ cho phép liên minh thông qua các cải cách hiến pháp mà không cần sự ủng hộ của các đảng đối lập.

Kết quả sơ bộ cho thấy đối thủ chính của Sheinbaum, ứng cử viên đối lập Xochitl Galvez, nhận được 26,6% đến 28,6% số phiếu bầu.

Singbaum nói rằng Galvez đã gọi điện cho cô ấy để thừa nhận thất bại.

WP Niu Niu Hơn 100 người chơi

Giữa những tiếng reo hò nồng nhiệt của "Tổng thống, Tổng thống", Sheinbaum nói với những người ủng hộ ông: "Trong 200 năm kể từ khi thành lập Cộng hòa Mexico, tôi sẽ trở thành nữ tổng thống đầu tiên của Mexico."

Bà nói với những người ủng hộ rằng chính phủ của bà sẽ chịu trách nhiệm về tài chính và tôn trọng quyền tự chủ của ngân hàng trung ương.

Cuộc tổng tuyển cử này là cuộc tổng tuyển cử lớn nhất trong lịch sử Mexico. Gần 100 triệu người đủ điều kiện bầu cử tổng thống, có tổng cộng 20.000 người bao gồm thị trưởng thủ đô, 8 thống đốc và thành viên của cả hai viện. Quốc hội cũng sẽ được bầu vào vị trí.

Tuy nhiên, đây cũng là một trong những cuộc bầu cử bạo lực nhất trong kỷ nguyên hiện đại của Mexico, với 38 ứng cử viên thiệt mạng, một trong số đó bị bắn chết vào tối thứ Bảy trước ngày bỏ phiếu.

Vào Chủ nhật, vụ xả súng đã xảy ra tại hai phòng phiếu ở bang Puebla, mỗi nơi có một người thiệt mạng. Ngoài ra còn có một số cuộc tấn công. Bạo lực cũng làm dấy lên mối lo ngại rằng xung đột khốc liệt giữa các tập đoàn ma túy có thể đe dọa các thể chế dân chủ.

Trong các cuộc thăm dò trước bầu cử, Sheinbaum rõ ràng đã dẫn trước đối thủ chính của mình là Galvez và cô ấy nói rằng mình sẽ trấn áp tội phạm bạo lực có tổ chức.

总统回答说,如果有一个菲律宾人被故意行为所杀害,这将 “提高(菲律宾的)反应级别”,并会“非常非常接近我们所定义的战争行为”。

此外,美英部队袭击了也门胡塞恐怖分子控制地区的13个目标。

Tổng thống mới sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức, bao gồm việc đàm phán với Hoa Kỳ về số lượng lớn người nhập cư bất hợp pháp qua biên giới Hoa Kỳ-Mexico và hợp tác an ninh về buôn bán ma túy.

Tổng thống tiếp theo cũng sẽ phải giải quyết tình trạng thiếu điện, nước và thu hút các nhà sản xuất đến đất nước này như một phần trong xu hướng chuyển dịch gần bờ của Hoa Kỳ.

Sheinbaum hứa sẽ mở rộng các chương trình phúc lợi, nhưng Mexico có mức thâm hụt tài chính rất lớn trong năm nay và ngân hàng trung ương dự đoán mức tăng trưởng GDP yếu trong năm tới, chỉ 1,5%.

Nathaniel Parish Flannery, một nhà phân tích chính trị độc lập người Mỹ Latinh, cho biết: "Trừ khi bà ấy cam kết thực hiện các khoản đầu tư mang tính thay đổi nhằm cải thiện an ninh và giảm bớt sự miễn trừ, Sheinbaum có thể gặp khó khăn trong vai trò lãnh đạo tổng thể. Cải thiện đáng kể về mức độ an toàn”

.

Đảng cầm quyền cũng thông báo rằng ứng cử viên của họ đã giành chiến thắng trong cuộc đua vào chức thị trưởng Thành phố Mexico, một trong những cuộc đua quan trọng nhất trong nước, nhưng đảng đối lập phản bác điều này và cho rằng ứng cử viên do họ đề cử đã thắng cử.

Người biên tập: Ye Ziwei#



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền