Tin quốc tế
Tài chính vị trí của bạn:Tin quốc tế > Tài chính > Trả thù nước Anh? ĐCSTQ cáo buộc MI6 Anh xúi giục công chức trở thành gián điệp
Trả thù nước Anh? ĐCSTQ cáo buộc MI6 Anh xúi giục công chức trở thành gián điệp

ngày phát hành:2024-06-05 01:39    Số lần nhấp chuột:161


{1[The Epoch Times, ngày 3 tháng 6 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Chen Ting của Epoch Times) Bộ An ninh Nhà nước của Đảng Cộng sản Trung Quốc đã đưa ra tuyên bố vào thứ Hai (ngày 3 tháng 6), cáo buộc Cơ quan Tình báo Quân đội Anh Six (MI6) về tội xúi giục nổi loạn chống lại hai thành viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, nhân viên Cơ quan trở thành gián điệp cho chính phủ Anh.

Bộ An ninh Quốc gia tuyên bố rằng hai điệp viên là một cặp vợ chồng và vụ án của họ đang được điều tra thêm.

Động thái hiếm hoi này của Bắc Kinh được cho là nhằm trả đũa việc Anh liên tục trấn áp sự xâm nhập của ĐCSTQ và phát hiện các gián điệp của ĐCSTQ.

Trong nhiều tháng, Trung Quốc và Anh đã cáo buộc nhau về các hoạt động gián điệp. Vào tháng 1 năm nay, Đảng Cộng sản Trung Quốc cho biết đã phát hiện một vụ gián điệp, cáo buộc MI6 sử dụng người nước ngoài ở Trung Quốc để thu thập bí mật và thông tin.

Vào tháng 4, Vương quốc Anh cáo buộc hai người đàn ông làm gián điệp cho ĐCSTQ và cung cấp thông tin tình báo có thể gây hại cho Vương quốc Anh cho Bắc Kinh. Vào tháng 5, Anh đã buộc tội ba người và cho biết họ đã hỗ trợ cơ quan tình báo nước ngoài có trụ sở tại Hồng Kông. Một trong những người bị bắt, Chung Biu Yuen (Bill Yuen), xuất thân từ cảnh sát Hồng Kông và là quan chức cấp cao của Văn phòng Kinh tế và Thương mại Hồng Kông ở London.

Hôm thứ Hai, Bộ Công an Đảng Cộng sản Trung Quốc cho biết trong một tuyên bố rằng người đàn ông họ Wang, từng phục vụ tại Vương quốc Anh, đã đến Vương quốc Anh để học trong một chương trình trao đổi vào năm 2015 và trong thời gian đó Trong thời gian đó, anh được mời tham gia các bữa tối và chuyến đi do MI6 bí mật sắp xếp.

Đảng Cộng sản Trung Quốc cho rằng người đàn ông tên Wang rất ham tiền. MI6 đã cử nhân viên đến làm quen với anh ta với tư cách là một cựu sinh viên và đề nghị cho anh ta cơ hội tư vấn bán thời gian và mức lương cao.

Người đàn ông họ Wang đã đồng ý tham gia tư vấn có trả phí. Sau đó, Vương quốc Anh bắt đầu với các dự án nghiên cứu công, dần dần liên quan đến tình hình cốt lõi trong các cơ quan nhà nước trung ương. Cuối cùng, người đàn ông họ Wang đã bị nhân viên MI6 thuyết phục phục vụ chính phủ Anh, và người Anh hứa hẹn sẽ mang lại lợi nhuận tài chính lớn hơn và đảm bảo an ninh.

Sau khóa đào tạo gián điệp, MI6 đã ra lệnh cho người đàn ông họ Vương trở về Trung Quốc để thu thập thông tin quan trọng liên quan đến chính quyền Cộng sản Trung Quốc.

Cùng lúc đó, bà Chu, vợ của người đàn ông tên Vương, cũng làm việc trong đơn vị nòng cốt của ĐCSTQ, dưới sự ảnh hưởng của chồng, bà cũng đồng ý thu thập thông tin tình báo cho phía Anh.

Vụ việc này cho thấy khi mối quan hệ giữa ĐCSTQ và các nước phương Tây ngày càng căng thẳng thì các hoạt động phản gián giữa ĐCSTQ và các nước châu Âu ngày càng trở nên căng thẳng.

Giành được ba lá bài

Gần đây, nhiều vụ án liên quan đến hoạt động gián điệp của ĐCSTQ đã bị phát hiện ở châu Âu. Các nước ngày càng quan ngại về hoạt động gián điệp của Trung Quốc và ngày càng bày tỏ quan ngại một cách mạnh mẽ hơn.

Vào tháng 4 năm nay, chính quyền Đức đã bắt giữ ba công dân Đức bị tình nghi làm gián điệp và làm rò rỉ thông tin kỹ thuật quân sự cho Bộ An ninh Nhà nước của Đảng Cộng sản Trung Quốc; họ cũng bắt giữ một phụ tá của một thành viên Nghị viện châu Âu cực hữu của Đức.

Năm ngoái, một nhà nghiên cứu của quốc hội Anh đã bị bắt vì nghi ngờ tham gia vào các hoạt động tình báo cho Đảng Cộng sản Trung Quốc, thâm nhập vào các nhà lập pháp có tư tưởng “diều hâu” đối với Trung Quốc và có quyền truy cập vào những thông tin nhạy cảm trong thời gian dài. Người ta tin rằng Bộ trưởng An ninh Anh lúc bấy giờ là Tom Tugendhat (Dong Qinda) cũng đã được nhà nghiên cứu này liên hệ.

Người phụ trách biên tập: Li Muen#

有一位领导者正在做着所有这些事情,他的政治出身非常不寻常。



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền