Tin quốc tế
sự giải trí vị trí của bạn:Tin quốc tế > sự giải trí > Các nhà khoa học lần đầu tiên quan sát được mô hình tương tự như ánh sáng của Đức Phật trên một ngoại hành tinh
Các nhà khoa học lần đầu tiên quan sát được mô hình tương tự như ánh sáng của Đức Phật trên một ngoại hành tinh

ngày phát hành:2024-05-31 13:13    Số lần nhấp chuột:108


[Epoch Times ngày 11 tháng 4 năm 2024] (do phóng viên Linda của Epoch Times tổng hợp và đưa tin) WASP-76b là một ngoại hành tinh cách Trái đất khoảng 637 năm ánh sáng. Gần đây, các nhà thiên văn học đã phát hiện ra một họa tiết hình tròn đầy màu sắc giống như “ánh sáng của Đức Phật” khác thường trên bề mặt của nó.

Oẳn tù tì

Nếu những hiện tượng quầng sáng đầy màu sắc (Vinh quang, còn gọi là ánh sáng Phật) này được xác nhận thêm, thì đây sẽ là lần đầu tiên chúng ta phát hiện ra những hiện tượng quang học như vậy bên ngoài hệ mặt trời. Nó có dạng những vòng tròn đồng tâm đầy màu sắc chỉ xuất hiện trong một số trường hợp nhất định và mặc dù nó có thể trông giống như cầu vồng nhưng nó được tạo ra vì một lý do hơi khác.

Cầu vồng xuất hiện do các bước sóng ánh sáng khả kiến ​​bị khúc xạ khi chúng truyền qua những giọt nước đậm đặc hơn và không khí có mật độ thấp hơn. Quầng sáng được gây ra bởi nhiễu xạ, một hiện tượng xảy ra khi ánh sáng đi qua hoặc đi xung quanh những khe hở hẹp, chẳng hạn như khoảng trống giữa các giọt nước trong các đám mây.

"Chúng tôi chưa bao giờ nhìn thấy những vòng đồng tâm đầy màu sắc này trên các ngoại hành tinh khác", nhà thiên văn học Thomas Wilson của Đại học Warwick, người đứng đầu nghiên cứu mới, cho biết trong một tuyên bố. Một trong những đồng tác giả, nghiên cứu đã được công bố trên tạp chí Astronomy & Vật lý thiên văn vào ngày 5 tháng 4. "Vì vậy, nếu các nghiên cứu trong tương lai xác nhận sự tồn tại của quầng sáng ngoại hành tinh đầu tiên này, WASP-76b sẽ trở thành một vật thể thực sự độc đáo và cung cấp cho chúng ta một công cụ tuyệt vời để tìm hiểu hành vi của các ngoại hành tinh xa xôi. Khí quyển và khả năng sống được”

. Hiện tượng "Ánh sáng của Đức Phật" được chụp ảnh trên đỉnh Crib Goch ở Công viên Quốc gia Snowdonia, xứ Wales, Vương quốc Anh. (Mike Peel/CC BY-SA-4.0)

WASP-76b được phát hiện lần đầu tiên vào năm 2013. Bề mặt của nó không đẹp bằng ánh nắng và cầu vồng. Bề mặt của hành tinh khí khổng lồ này nóng đến mức ngay cả phía đối diện với ngôi sao chủ của nó cũng có thể đạt tới nhiệt độ 2.400 độ C. Trên thực tế, trời nóng đến mức sắt nóng chảy từ trên trời rơi xuống mỗi ngày. Thế giới kỳ lạ này nhỏ hơn Sao Mộc nhưng có kích thước gần gấp đôi. Bởi vì nó quay quanh ngôi sao chủ của nó ở khoảng cách bằng 1/12 khoảng cách mà Sao Thủy quay quanh mặt trời, nên bức xạ cực mạnh chắc chắn sẽ khiến nó giãn nở. (Đọc mở rộng: NASA công bố video gây sốc về khoảnh khắc cuối cùng của một ngôi sao bị lỗ đen nuốt chửng/Kính viễn vọng Không gian Webb phát hiện ra một thiên hà cổ đại siêu lớn bí ẩn)

2023年11月,乌克兰最高拉达(乌克兰国会)同意制定一项特别法律,决定战后第一次选举将在取消戒严后六个月内举行。俄罗斯于2022年2月发动全面入侵乌克兰后,泽连斯基随即发布戒严令和动员令。

他们发现,一只名叫拉库斯(Rakus)的雄性苏门答腊红毛猩猩(Sumatran Orangutan)咀嚼植物“黄蝉”(Akar Kuning)的叶子,接着用手指将叶子的汁液涂抹在脸颊上的伤口。

Wilson và các đồng nghiệp đã quan sát thấy những thay đổi trong ánh sáng của ngoại hành tinh khi nó đi qua phía trước ngôi sao của nó trong ba năm. Họ ngạc nhiên về lượng ánh sáng phát ra ở nơi đêm gặp ngày.

"Đây là lần đầu tiên người ta phát hiện ra sự thay đổi đáng kể như vậy về độ sáng của một ngoại hành tinh", tác giả chính và nhà nghiên cứu tại Viện Khoa học Vũ trụ và Vật lý Thiên văn Bồ Đào Nha cho biết trong một tuyên bố. "Khám phá này khiến chúng tôi suy đoán rằng hiện tượng phát quang bất ngờ này có thể là do sự phản xạ ánh sáng mạnh, cục bộ và phụ thuộc vào hướng."

Để xác nhận rằng chúng ta thực sự đang quan sát hiệu ứng quầng sáng trên các ngoại hành tinh ở xa, các nhà thiên văn học hiện đang đề xuất các nghiên cứu tiếp theo sử dụng Kính viễn vọng Không gian James Webb (NJWST) của NASA để xem xét kỹ hơn. ◇#

Biên tập viên: Ye Ziwei

Bí ẩn muôn thuở của “Chùa Huyền Không”, top 10 công trình nguy hiểm nhất thế giới Thế giới đã mất: Những cảnh quan cổ xưa được tiết lộ sâu trong băng Nam Cực Luật sư CEO xuất sắc khen ngợi Shen Yun vì đã chiếu sáng ánh sáng của Đức Phật và thể hiện sức mạnh của Phật giáo

Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền