Tin quốc tế
sự giải trí vị trí của bạn:Tin quốc tế > sự giải trí > Thác Bản Giốc lọt đỉnh thác nước đẹp nhất thế giới
Thác Bản Giốc lọt đỉnh thác nước đẹp nhất thế giới

ngày phát hành:2024-06-01 00:59    Số lần nhấp chuột:187


Thác Bản Giốc xếp thứ 17, là đại diện duy nhất của Việt Nam vào danh sách được công bố giữa tháng 5.

Nằm trên đ ường biên giới Việt Nam - Trung, thác Bản Giốc thuộc xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, Tỉnh Cao Bằng, phần dốc dài nhất 30 m, thác Bản Giốc được mệnh danh là một trong những thác nước đẹp nhất Việt Nam, thác nước tự nhiên lớn nhất khu vực Đông Nam Á và là thác nước nằm trên đường biên giới lớn thứ tư thế giới.

Du khách đi bè ngắm thác Bản Giốc. Ảnh:Nguyễn Duy Hưng

Du khách đi bè ngắm thác Bản Giốc. dưới. Đi bộ ngưỡng cảnh quan thiên nhiên ở đây là trải nghiệm lại có vẻ đẹp mê hoặc đến vậy\", tạp chí cho biết.

Tạp chí du lịch danh tiếng Mỹ từng bình chọn Top 25 thác đẹp nhất thế giới 2021, Top 15 thác tốt nhất thế giới để đi bộ 2023. Tiêu chí gọi tên thác nước đẹp nhất thế giới 2024 là có nhiều khách du lịch, thường được bảo vệ bởi các công viên hoặc theo chỉ định của UNESCO .

Từ thác Bản Giốc, du khách có thể tham quan thêm nhiều điểm du lịch nổi tiếng của Cao Bằng như động Ngườm Ngao, khu di tích Pác Bó, chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc Tháng 9. và 10 là thời gian lý tưởng khám phá thác. í này gọi trong danh sách những thác nước đẹp nhất thế giới.

Khung cảnh phố cổ Hội An bên sông Thu Bồn. Ảnh: Nick M

Đứng đầu bảng xếp hạng 2024 là thác Victoria ở nam châu Phi, theo sau là Havasu ở bang Arizona, Mỹ. Một số thác nước nổi ti tuyến như Angel, Venezuela, thác Dudhsagar, Ấn Độ cũng có mặt trong danh sách này.

Quỳnh Chi

  Trở lại Du lịchTrở lại Du lịch Chia sẻ Sao chép liên kết thành công & lần; -->

Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền