Tin quốc tế
sự giải trí vị trí của bạn:Tin quốc tế > sự giải trí > Các chuyên gia về đại dịch bày tỏ lo ngại về khả năng lây nhiễm cúm gia cầm ở người | 1UN News |
Các chuyên gia về đại dịch bày tỏ lo ngại về khả năng lây nhiễm cúm gia cầm ở người | 1UN News |

ngày phát hành:2024-06-03 11:19    Số lần nhấp chuột:137


Farrar cho biết trong số hàng trăm trường hợp đã biết ở người nhiễm vi-rút cúm gia cầm H5N1, tỷ lệ tử vong do vi-rút này gây ra là "cực kỳ cao". Cho đến nay, chưa có sự lây truyền virus từ người sang người nào được ghi nhận.

Ông giải thích: "H5N1 là một loại bệnh nhiễm vi-rút cúm có nguồn gốc chủ yếu ở gia cầm; trong một đến hai năm qua, vi-rút này đã lây lan rộng rãi và đang phát triển thành bệnh lây truyền từ động vật sang người trên toàn cầu. Đại dịch."

"Tất nhiên, điều đáng lo ngại nhất là trong đợt lây lan này, virus không chỉ lây nhiễm sang gà vịt mà còn lây nhiễm ngày càng nhiều động vật có vú và hiện đã tiến hóa để có thể lây nhiễm sang người. Bước tiếp theo là xem liệu vi rút có khả năng lây lan từ người sang người."

Đối mặt với nguy cơ sức khỏe cộng đồng tiềm ẩn do vi rút H5N1 gây ra, Farrer cảnh báo rằng việc phát triển vắc xin vẫn chưa đạt đến đỉnh cao. Khả năng của khu vực và quốc gia Các cơ quan y tế công cộng trên toàn thế giới chẩn đoán nhiễm virus H5N1 cũng không đạt yêu cầu “đến mức chúng tôi cần”.

Bí ẩn về sự lây nhiễm ở gia súc

Khi nói về tình trạng nhiễm vi-rút H5N1 liên tục ở bò sữa Mỹ, Farrar kêu gọi các cơ quan y tế công cộng tiến hành giám sát và điều tra chặt chẽ hơn nữa, "bởi vì điều này có thể phát triển thành các đường lây truyền khác nhau".

Ông nói: "Liệu khí dung có được tạo ra khi các trang trại vắt sữa không? Việc nhiễm vi-rút có liên quan đến môi trường mà bò sinh sống không? Hệ thống giao thông có gây ra sự lây lan của vi-rút không? Đây đều là những câu hỏi lớn. Một khi sự lây truyền vi rút H5N1 từ người sang người được xác nhận, chúng ta phải đảm bảo phản ứng ngay lập tức và tiếp cận công bằng với vắc xin, phương pháp điều trị và chẩn đoán."

Thuật ngữ thống nhất

Khi bày tỏ mối quan ngại về vấn đề này, thế giới WHO cũng đã cập nhật thuật ngữ của nó liên quan đến mầm bệnh trong không khí nhằm nỗ lực tăng cường hợp tác quốc tế trong trường hợp xảy ra đại dịch toàn cầu mới và không lường trước được.

Farrar chỉ ra rằng tình trạng khẩn cấp do dịch bệnh vương miện mới gây ra đã thúc đẩy WHO thúc đẩy sáng kiến ​​này. Vào thời điểm đó, các nhân viên y tế và các nhà khoa học nhận ra rằng thách thức trong việc khắc phục sự lây lan của virus càng trở nên lớn hơn do thiếu thuật ngữ thống nhất để mô tả cách thức lây lan của virus.

他还说,政府必须通过强有力和负责任的公共机构在法规和政策方面发挥带头作用,同时开发银行要以合理的成本来调动私人资金。

Đối phó với đại dịch tiếp theo

Để đạt được mục tiêu này, WHO đã tiến hành tham vấn với bốn cơ quan y tế công cộng lớn từ Châu Phi, Trung Quốc, Châu Âu và Hoa Kỳ, đồng thời công bố một loạt điều khoản mới được đồng thuận chung. Ví dụ: "các hạt hô hấp truyền nhiễm" được sử dụng thay cho "khí dung" và "giọt" để tránh bất kỳ sự nhầm lẫn nào về kích thước của các hạt liên quan.

Fale nói với các phóng viên ở Geneva rằng ngoài việc đưa ra thuật ngữ mới, sáng kiến ​​này còn nhằm mục đích củng cố cam kết của cộng đồng quốc tế trong việc ứng phó với "các dịch bệnh và đại dịch ngày càng phức tạp và thường xuyên". Ông nói: “Đây là bước đầu tiên rất quan trọng, nhưng sau đó chúng ta cũng cần phải tập hợp các ngành và chuyên gia khác nhau lại với nhau”.

Ông nói: "Chúng ta đã có cùng một thuật ngữ, cùng một ngôn ngữ và bây giờ chúng ta cần nghiên cứu khoa học để cung cấp thêm bằng chứng giúp hiểu rõ về bệnh lao, nhiễm trùng vi-rút Corona và các mầm bệnh đường hô hấp khác để chúng ta có thể thực hiện nhiều nghiên cứu hơn nữa có trong quá khứ. Kiểm soát tốt hơn các bệnh lây nhiễm này."



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền