Tin quốc tế
sự giải trí vị trí của bạn:Tin quốc tế > sự giải trí > Chủ tịch Đại hội đồng LHQ: Giao thông bền vững là điều kiện cần để phát triển toàn diện | 1UN News |
Chủ tịch Đại hội đồng LHQ: Giao thông bền vững là điều kiện cần để phát triển toàn diện | 1UN News |

ngày phát hành:2024-06-03 04:16    Số lần nhấp chuột:86


Francis chỉ ra rằng giao thông vận tải là huyết mạch kết nối cộng đồng và thị trường, thúc đẩy thương mại và do đó thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Tuy nhiên, những thách thức toàn cầu chưa từng có do đại dịch COVID-19 đặt ra đã bộc lộ những lỗ hổng cố hữu của hệ thống giao thông và chuỗi cung ứng.

Ông nói: "Cả thế giới đã chứng kiến ​​những hậu quả nghiêm trọng của việc vận chuyển không đầy đủ và kém chất lượng: sự gián đoạn của chuỗi cung ứng, suy thoái kinh tế và tình trạng tê liệt du lịch."

Để đạt được mục tiêu này, Đức Phanxicô nhấn mạnh , Để đạt được sự phát triển bền vững có khả năng phục hồi và toàn diện, giao thông bền vững không chỉ là một lựa chọn mà còn là một điều cần thiết.

Tận dụng lợi thế của giao thông bền vững

Ông nói rằng dù là giao thông công cộng hay giao thông hàng hải thì các phương pháp dựa trên sự đổi mới đều phải được áp dụng để biến giao thông bền vững thành hiện thực. Điều này trước tiên đòi hỏi phải đối mặt với những tác động và hậu quả tiêu cực của giao thông vận tải, bao gồm phát thải khí nhà kính, tai nạn giao thông đường bộ và chi phí hậu cần hàng hải cao.

Francis cũng tin rằng không nên bỏ qua những lợi ích mà giao thông bền vững có thể mang lại. Ví dụ, cải thiện khả năng tiếp cận các dịch vụ giao thông bền vững có thể làm tăng đáng kể tỷ lệ nhập học ở những người nghèo nhất và dễ bị tổn thương nhất, bao gồm cả trẻ em gái và những người học có hoàn cảnh khó khăn về kinh tế; những nhóm này thường sống ở các vùng nông thôn xa xôi và không được tiếp cận với các phương tiện giao thông đắt tiền và không đáng tin cậy.

Ông chỉ ra rằng điều này không chỉ giúp xóa đói giảm nghèo và bất bình đẳng, bao gồm cả khoảng cách giới, mà còn nêu bật mối liên kết sâu sắc giữa các Mục tiêu Phát triển Bền vững, theo đó tiến bộ trong một lĩnh vực có thể dẫn đến nhiều lĩnh vực cùng tiến bộ tay.

Đảm bảo quyền tiếp cận bình đẳng tới các dịch vụ cho các nhóm dễ bị tổn thương

Francis nhắc nhở rằng ngày nay, gần 1/8 dân số thế giới, hay hơn một tỷ người, không thể sử dụng đường 24/24. Vì vậy, ưu tiên trước mắt là đảm bảo khả năng tiếp cận bình đẳng với các dịch vụ vận tải bền vững, đặc biệt đối với những người có hoàn cảnh đặc biệt và cộng đồng dễ bị tổn thương.

Tuy nhiên, đối với các quốc gia đang phát triển không giáp biển, các quốc gia đảo nhỏ đang phát triển và các quốc gia kém phát triển nhất, con đường hướng tới giao thông bền vững gặp nhiều trở ngại, bao gồm cơ sở hạ tầng không đầy đủ, khả năng ứng phó với những thiệt hại do biến đổi khí hậu và thiếu khả năng bảo trì .

Để đạt được mục tiêu này, Đức Phanxicô kêu gọi chúng ta tận dụng cơ hội Hội nghị quốc tế lần thứ tư về các quốc gia đang phát triển ở đảo nhỏ vào tháng 5 năm nay và Hội nghị lần thứ ba của Liên hợp quốc về các quốc gia đang phát triển không giáp biển vào tháng 6 để đảm bảo rằng các quốc gia dễ bị tổn thương này và người dân bị bỏ lại phía sau.

"Thập kỷ Giao thông Bền vững"

Ông cũng nhấn mạnh rằng "Thập kỷ Giao thông Bền vững của Liên Hợp Quốc" được Đại hội đồng Liên Hợp Quốc công bố vào tháng 12 năm ngoái cũng có thể mang đến cơ hội duy nhất để thay đổi các phương pháp thực hành.

Ông hy vọng sẽ soạn thảo một kế hoạch triển khai tương ứng trong nhiệm kỳ của mình để khởi động các hành động trên quy mô toàn cầu nhằm đạt được hiệu quả, an toàn và toàn diện khi Thập kỷ Giao thông Bền vững của Liên Hợp Quốc khởi động vào năm 2026, phương tiện giao thông an toàn hơn đồng thời giảm thiểu tác động đến khí hậu.

仅加沙战争就夺去了至少264名人道主义者的生命,其中包括190多名近东救济工程处和其他联合国机构的工作人员。



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền