Tin quốc tế
sự giải trí vị trí của bạn:Tin quốc tế > sự giải trí > Phó Tổng thư ký Liên Hợp Quốc: Hãy để năm 2024 là bước ngoặt của giáo dục | 1 Tin tức Liên Hợp Quốc |
Phó Tổng thư ký Liên Hợp Quốc: Hãy để năm 2024 là bước ngoặt của giáo dục | 1 Tin tức Liên Hợp Quốc |

ngày phát hành:2024-06-03 16:46    Số lần nhấp chuột:121


Amina Mohammed đã chỉ ra trong bài phát biểu hôm nay tại "Sự kiện cấp cao về giáo dục tại Cổng thông tin toàn cầu" do Liên minh Châu Âu tổ chức rằng cuộc khủng hoảng giáo dục trên toàn thế giới đã khiến nhiều trẻ em bị bỏ lại phía sau và cần phải nỗ lực để "đưa chúng trở lại trường học". trường học." .

Savage Jungle

Amina Mohammed đặc biệt bày tỏ lòng kính trọng đối với trẻ em ở Gaza. Bà cho biết chiến tranh đã khiến trẻ em ở đó không được học hành trong sáu tháng và 212 trường học đã bị tấn công trực tiếp.

他还说,政府必须通过强有力和负责任的公共机构在法规和政策方面发挥带头作用,同时开发银行要以合理的成本来调动私人资金。

Cô nói: "Hôm nay, ánh sáng hy vọng ở Gaza và trẻ em Gaza đã bị dập tắt. Chúng ta cần cam kết và nỗ lực hết sức để thắp lại ánh sáng cho trẻ em và người dân Gaza. Giáo dục là hy vọng. Giáo dục là tương lai."

Sự kiện cấp cao này tập trung vào vai trò của EU trong việc chuyển đổi giáo dục toàn cầu và thu hẹp khoảng cách kỹ năng. EU đã cam kết chi ít nhất 10% ngân sách hợp tác quốc tế (hơn 6 tỷ euro) cho giáo dục, và giáo dục và nghiên cứu sẽ trở thành ưu tiên trong chiến lược cửa ngõ toàn cầu của khối.

Lấy đà trước các hội nghị thượng đỉnh trong tương lai

Do dịch bệnh COVID-19 làm gián đoạn việc học tập của hơn 90% trẻ em trên toàn thế giới, Liên Hợp Quốc sẽ triệu tập một loạt cuộc họp trong năm tới dựa trên Báo cáo Giáo dục 2022 Hội nghị thượng đỉnh về chuyển đổi nhằm ứng phó với cuộc khủng hoảng giáo dục toàn cầu.

Các nhà lãnh đạo thế giới sẽ tập trung tại Hội nghị thượng đỉnh tương lai của Liên hợp quốc vào ngày 22-23 tháng 9 năm 2024 với mục đích đạt được sự đồng thuận quốc tế mới và tạo ra một tương lai tốt đẹp hơn.

Amina Mohammed kêu gọi hội nghị thượng đỉnh đạt được hai kết quả cụ thể trong giáo dục. Bà nói: "Đầu tiên, chúng ta cần các nhà lãnh đạo thế giới nhận thức rõ ràng rằng thay đổi giáo dục và đầu tư là mệnh lệnh toàn cầu. Thứ hai, chúng ta cần những đột phá lớn về các vấn đề quan trọng đối với giáo dục, bao gồm cải cách cấu trúc tài chính quốc tế và tăng cường hợp tác kỹ thuật số và phát triển một cơ chế mới." chương trình hòa bình.”

Giáo dục là quyền của con người

Amina Mohammed đã chỉ ra: "Giáo dục là quyền cơ bản của con người. Đầu tư vào giáo dục là khoản đầu tư lớn nhất cho tương lai chung, hòa bình và phát triển bền vững của chúng ta, đặc biệt là bình đẳng giới". 1}Nếu không thực hiện thêm nhiều biện pháp, ước tính có khoảng 84 triệu trẻ em và thanh thiếu niên sẽ nghỉ học vào năm 2030 và khoảng 300 triệu học sinh sẽ không thể học được các kỹ năng đọc viết và tính toán cơ bản cần thiết để đạt được thành công trong cuộc sống Thành công là rất quan trọng.

Amina Mohammed nói thêm rằng các hệ thống giáo dục trên thế giới ngày nay phải đối mặt với nhiều thách thức khác nhau, bao gồm “khả năng tiếp cận và công bằng, tính thiết thực và chất lượng giáo dục cũng như đảm bảo rằng thời đại kỹ thuật số không khiến hàng tỷ người bị bỏ lại phía sau\”. Cô cũng kêu gọi từ bỏ "những quan điểm chính thống về giáo dục và nguồn tài chính của nó", tuyên bố thẳng thừng: "Chúng ta có thể biến năm 2024 thành một bước ngoặt cho giáo dục."

"Sáng kiến ​​tiêu điểm"

Trong chuyến thăm Brussels, Amina Mohammed cũng chủ trì cuộc họp Ban Giám đốc Spotlight Initiative. Sáng kiến ​​này, với sự hợp tác của Liên minh Châu Âu và các bên liên quan khác, là dự án có mục tiêu lớn nhất thế giới nhằm xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái và đã được thực hiện ở 30 quốc gia và khu vực. Kể từ năm 2019, sáng kiến ​​này đã kết nối hơn 2,5 triệu phụ nữ và trẻ em gái với các dịch vụ giải quyết bạo lực trên cơ sở giới và 2 triệu nam giới và trẻ em trai đã được đào tạo về Nam tính thực sự.

Thành viên Ủy ban Châu Âu Urpilainen và Giám đốc Điều hành Phụ nữ của Liên hợp quốc Sima Bahous đã tham dự trực tuyến cùng với nhà hoạt động xã hội dân sự Shamah Bulangis và Phó Tổng thư ký đã tổ chức phiên Sáng kiến ​​Tiêu điểm để phản ánh về tác động của Sáng kiến ​​Tiêu điểm và thảo luận về những thách thức và cơ hội thực hiện giai đoạn hai của sáng kiến.

Amina Mohammed bày tỏ lòng biết ơn đối với EU vì khoản quyên góp 500 triệu euro, gọi đó là "lịch sử" và bày tỏ mối lo ngại về tính dễ bị tổn thương của phụ nữ và trẻ em gái trong các tình huống xung đột, khủng hoảng và thảm họa gia tăng.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền