Tin quốc tế
sự giải trí vị trí của bạn:Tin quốc tế > sự giải trí > Georgieva tái đắc cử giám đốc điều hành Quỹ Tiền tệ Quốc tế | 1 Tin tức Liên Hợp Quốc |
Georgieva tái đắc cử giám đốc điều hành Quỹ Tiền tệ Quốc tế | 1 Tin tức Liên Hợp Quốc |

ngày phát hành:2024-06-03 13:00    Số lần nhấp chuột:129


Nhiệm kỳ 5 năm đầu tiên của Georgieva bắt đầu từ ngày 1 tháng 10 năm 2019 đến ngày 30 tháng 9 năm nay. Bà được bổ nhiệm là ứng cử viên duy nhất cho vị trí người đứng đầu Quỹ Tiền tệ Quốc tế lần này và nhiệm kỳ thứ hai của bà sẽ bắt đầu vào ngày 1/10.

Hiệu suất

Trong tuyên bố công bố quyết định bổ nhiệm, Ban điều hành cho biết Georgieva đã thể hiện khả năng lãnh đạo mạnh mẽ và nhanh nhẹn trong nhiệm kỳ của mình và ứng phó với một loạt cú sốc lớn trên toàn cầu. Bà “đã lãnh đạo IMF đưa ra phản ứng chưa từng có trước những cú sốc này, bao gồm việc phê duyệt hơn 360 tỷ USD tài trợ mới cho 97 quốc gia kể từ khi bắt đầu đại dịch COVID-19, cũng như cho các thành viên nghèo nhất và dễ bị tổn thương nhất của IMF cũng như một khoản phân bổ mang tính lịch sử. Quyền rút vốn đặc biệt tương đương 650 tỷ USD.”  

Ngoài ra, Ban điều hành cho biết, dưới sự lãnh đạo của Georgieva, IMF đã đưa ra các cơ chế tài chính mới đầy sáng tạo, bao gồm “Cơ chế phục hồi và phát triển bền vững” và “Cơ chế sốc lương thực”; được bổ sung. tài trợ của "Quỹ ủy thác tăng trưởng và giảm nghèo" để cho phép quỹ này cung cấp các khoản vay ưu đãi cho các quốc gia thành viên nghèo nhất và tham gia vào việc thành lập "Hội nghị bàn tròn về nợ quốc gia toàn cầu". Dưới sự thúc đẩy của Georgieva, IMF cũng đảm bảo mức tăng hạn ngạch 50% để củng cố các nguồn lực thường trực của mình và đồng ý bổ sung thêm ghế thứ ba thuộc khu vực châu Phi cận Sahara vào Ban điều hành.

Triển vọng

Georgieva hôm nay đã đưa ra một tuyên bố: "Tôi rất biết ơn Ban điều hành của IMF vì đã tin tưởng và hỗ trợ tôi thay mặt cho 190% các quốc gia thành viên của chúng tôi và rất vinh dự được phục vụ. Bà nói "Trong những năm gần đây, IMF đã giúp các thành viên của chúng tôi đối phó với hàng loạt cú sốc, bao gồm đại dịch COVID-19, chiến tranh và xung đột cũng như cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt." thay đổi, tính mong manh và xung đột cũng như chuyển đổi kỹ thuật số vì tầm quan trọng ngày càng tăng của chúng đối với sự ổn định tài chính và kinh tế vĩ mô, tăng trưởng và việc làm."

Olkieva cho biết: "Hỗ trợ tài chính, tư vấn chính sách và xây dựng năng lực do Quỹ Tiền tệ Quốc tế cung cấp thông qua đội ngũ nhân viên xuất sắc của mình, giúp cải thiện khả năng của các quốc gia trong việc ứng phó với những bất ổn cao và những thay đổi đột ngột về điều kiện kinh tế. Chúng tôi hiện tại và trong tương lai. Họ sẽ tiếp tục đóng vai trò là kênh cung cấp các chính sách tốt cho các quốc gia thành viên và sẽ tiếp tục làm việc chăm chỉ. để trở thành một nơi hiệu quả, chuyên sâu và phổ biến hơn để các quốc gia đoàn kết nhằm ứng phó với những thách thức toàn cầu."

Cô nói: "Tôi rất mong chờ điều đó. Chúng tôi tiếp tục phục vụ các quốc gia thành viên của mình cùng với IMF rất nhiều. đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm.”

Nhà kinh tế học cao cấp

Georgieva sinh ra ở Sofia, thủ đô của Bulgaria, vào năm 1953 và sở hữu đất nước Sofia về Khoa học Kinh tế và có bằng Thạc sĩ Kinh tế Chính trị và Xã hội học tại Đại học Kinh tế. và Kinh tế Thế giới, nơi ông cũng giảng dạy.

Piggy Riches™

Năm 1993, Georgieva làm chuyên gia kinh tế môi trường tại Ngân hàng Thế giới, bắt đầu sự nghiệp của mình trong lĩnh vực dịch vụ công. Bà đã làm việc tại Ngân hàng Thế giới được 17 năm, nắm giữ nhiều vị trí cấp cao khác nhau, bao gồm cả chức vụ Giám đốc điều hành Ngân hàng Thế giới từ tháng 1 năm 2017 đến tháng 9 năm 2019, trong thời gian đó bà cũng giữ chức chủ tịch lâm thời của Nhóm Ngân hàng Thế giới trong ba tháng.  

Georgieva cũng nắm giữ một số vị trí cấp cao tại Ủy ban Châu Âu, quản lý ngân sách viện trợ nhân đạo của EU, một trong những ngân sách lớn nhất thế giới; và cuộc khủng hoảng tị nạn năm 2015.

为期四天的会议已经有了一个明确的路线图——《小岛屿发展中国家安提瓜和巴布达议程》,其中确立了这些脆弱的小岛屿在未来十年对于可持续发展的愿景,以及将它们带入“安全港”所需的国际支持。

他还说,政府必须通过强有力和负责任的公共机构在法规和政策方面发挥带头作用,同时开发银行要以合理的成本来调动私人资金。

 



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền