Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Cà phê có giúp đi tiêu không? Bác sĩ: Tùy từng người, Lianhe Zaobao |
Cà phê có giúp đi tiêu không? Bác sĩ: Tùy từng người, Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-05-12 17:26    Số lần nhấp chuột:180


Uống cà phê và tập thể dục nhiều có thể giúp ngăn ngừa táo bón? "Sống tốt" đã yêu cầu Yang Sheng'an, bác sĩ phẫu thuật tổng quát/bác sĩ phẫu thuật đại trực tràng tại Tập đoàn phẫu thuật TEN (Bệnh viện Elizabeth), thành viên của Tập đoàn y tế Conway, giải thích các phương pháp phổ biến để ngăn ngừa táo bón.

Hỏi: Uống cà phê có thể ngăn ngừa táo bón không?

Bác sĩ Yang Sheng'an: Không có bằng chứng thuyết phục nào cho thấy cà phê có thể ngăn ngừa táo bón. Đối với một số người, cà phê có thể có tác dụng nhuận tràng, nhưng đối với những người khác, nó lại không có tác dụng gì cả.

Đó vẫn là lời khuyên cũ. Để ngăn ngừa táo bón, nên tiêu thụ đủ chất xơ và nước để giúp phân hình thành đúng cách và di chuyển qua ruột.

Hỏi: Tập thể dục có thể giúp ngăn ngừa táo bón không?

New Year's Bonanza

Tiến sĩ Yang: Đúng vậy! Tập thể dục thường xuyên giúp duy trì hệ thống đường ruột khỏe mạnh. Ngoài ra, tập thể dục có thể giúp cải thiện chức năng tim mạch và khiến bạn cảm thấy dễ chịu hơn.

Hỏi: Liệu phương pháp thụt rửa (làm sạch ruột, còn được gọi là làm sạch ruột hoặc rửa ruột) có thể giúp ngăn ngừa táo bón về lâu dài không?

“龙年选择舞龙,构思巧妙,寓意深远,”中国第一代高尔夫球手张连伟说,“这其实是我第一次参与舞龙,希望这能给第29届沃尔沃中国公开赛带来吉祥,开一个好头。”

曹一和林钰鑫都在威瑞特克斯银行锦标赛中闯入决赛。

Bác sĩ Yang: Nói chung không nên dùng thuốc xổ trừ khi được bác sĩ chấp thuận. Làm như vậy sẽ không làm giảm tỷ lệ táo bón và có thể nguy hiểm nếu không được chuyên gia y tế thực hiện.

(Lưu ý: Thuốc xổ là một ống đưa một lượng lớn nước hoặc chất lỏng trộn với các chất khác (chẳng hạn như thảo dược) vào trực tràng để "làm sạch" ruột kết. Những người ủng hộ thuốc xổ tin rằng chất độc trong đường tiêu hóa có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe, chẳng hạn như viêm khớp và huyết áp cao. Họ tin rằng thuốc xổ có thể cải thiện sức khỏe bằng cách giải độc, bổ sung năng lượng và tăng cường hệ thống miễn dịch. .)



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền