Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Biên tập: Chú ý đến những tác động xấu đến xã hội do gian lận gây ra |
Biên tập: Chú ý đến những tác động xấu đến xã hội do gian lận gây ra |

ngày phát hành:2024-05-12 11:56    Số lần nhấp chuột:157


Xóc đĩa

Mặc dù cảnh sát tiếp tục tăng cường nỗ lực chống gian lận và các ngân hàng cũng như các tổ chức thương mại khác tiếp tục tăng cường cơ chế chống lừa đảo, nhưng các vụ lừa đảo đang có xu hướng gia tăng. Toàn xã hội phải quan tâm và ứng phó nhiều hơn. với cách tiếp cận đa chiều.

Theo dữ liệu về gian lận và tội phạm mạng trong nửa đầu năm 2023 do cảnh sát công bố vào ngày 13 tháng 9, cơ quan chức năng đã nhận được tổng cộng 24.525 thông báo về gian lận và tội phạm mạng từ tháng 1 đến tháng 6 năm nay, trong đó số lượng số vụ lừa đảo tăng cao so với cùng kỳ năm trước, có 13.576 vụ, tăng 64,5%, đạt 22.339 vụ, chiếm tỷ lệ 91,1%.

Tổng số tiền liên quan đến các vụ lừa đảo này đạt 334,5 triệu Đài tệ, giảm 2,2% so với 342,1 triệu Đài tệ của năm trước. Tổng số tiền giảm có thể liên quan đến việc bọn tội phạm đã thay đổi phương thức lừa đảo và giảm số tiền chúng lừa đảo để dễ dàng lấy được lòng tin của nạn nhân hơn. Thứ hai, liên quan đến việc công an tăng cường pháp luật. thực thi, ngăn chặn kịp thời và thu hồi vốn nhanh chóng.

Xu hướng đang diễn ra là phần lớn nạn nhân trong các vụ lừa đảo vẫn là thanh niên. Những người ở độ tuổi từ 20 đến 39 chiếm 50,8%. Số liệu từ năm ngoái cũng cho thấy 53% nhóm trẻ tương tự đã bị lừa. Điều này làm thay đổi ấn tượng thường thấy của người dân rằng hầu hết nạn nhân đều là người già.

张裕彬在转为职业球手之后海外参加的首场比赛——2023年香港公开赛上最后一轮表现出色,以63杆的佳绩冲上了单独第5名。如今再度角逐GS加德士《每日经济报》公开赛,这位韩国新星表示:“今年初,我们选了3场自己非常想要赢得胜利的比赛,其中之一就选了GS加德士《每日经济报》公开赛,因为它这个地方拥有我身为业余球手、国家队队员的特别回忆。自从赢了亚运会之后,我想我有了很多粉丝,他们在比赛期间有很多签名、拍照的要求,我非常感恩,也对此感到惊喜。”上赛季,张裕彬就以业余球手身份赢过韩巡赛。

大连姑娘纪钰爱在天津女子公开赛上从第一轮领先到最后一轮,实现女子中巡首胜,获得2个世界积分,世界排名从561位上升到467位。

Dữ liệu của cảnh sát cũng cho thấy trong nửa đầu năm nay, 33,9% thanh niên bị lừa đã rơi vào bẫy việc làm. Một trong những nguyên nhân được cho là có liên quan đến tình trạng hỗn loạn trên thị trường việc làm do đại dịch coronavirus kéo dài 3 năm gây ra, chẳng hạn như việc sa thải các nền tảng trực tuyến lớn. Kết quả là ngày càng nhiều thanh niên rơi vào bẫy của những kẻ lừa đảo vì ham muốn tìm việc làm hoặc muốn kiếm thêm tiền. Những cái bẫy được thiết kế đẹp mắt và hấp dẫn này thường tuyên bố có thể làm việc bán thời gian hoặc tại nhà, tính chất công việc đơn giản và mức lương hậu hĩnh. Còn lừa đảo mua sắm trực tuyến thì có đủ loại lừa đảo nhưng chúng thường lợi dụng lòng tham của người dân để kiếm lợi nhỏ. Do đối tượng thích mua sắm trực tuyến phần lớn là giới trẻ nên tỷ lệ lừa đảo cũng cao.

Ngược lại, người lớn tuổi ít bị lừa hơn. Điều này chủ yếu là do nhiều người lớn tuổi không trực tuyến. Một cuộc khảo sát năm 2022 của Bộ Thông tin và Truyền thông cho thấy 60% người cao tuổi từ 70 tuổi trở lên không biết cách sử dụng chức năng thanh toán không tiếp xúc của điện thoại di động. Cuộc khảo sát tương tự cũng cho thấy chỉ 17% người từ 70 tuổi trở lên có kỹ năng số cơ bản trở lên. Khả năng kỹ thuật số của những người từ 60 đến 69 tuổi tương đối cao, đạt 44%. Tuy nhiên, so với công chúng, khả năng kỹ thuật số của thế hệ cũ vẫn còn tương đối tụt hậu.

Số vụ lừa đảo tăng mạnh có liên quan chặt chẽ đến sự phổ biến của Internet, mạng xã hội và điện thoại di động. Những công nghệ hiện đại này cung cấp cho những kẻ lừa đảo những công cụ lừa đảo tiện lợi, vì vậy lừa đảo trực tuyến đã trở thành xu hướng lừa đảo phổ biến ngày nay. Điều đáng được chú ý là vô số trường hợp lừa dối, sự phổ biến của những kẻ lừa đảo và mức độ phổ biến của hành vi lừa dối, những điều này có thể gây ra những tác động tiêu cực đến xã hội về lâu dài. Như bài xã luận của tờ báo này đã chỉ ra trước đây, tác động bất lợi lớn nhất là niềm tin giữa các cá nhân có thể bị suy yếu rất nhiều. Ví dụ, nhiều người lớn tuổi vốn đã chán ghét số hóa giờ đây lại coi số hóa là một con đường đáng sợ sau khi nghe về các vụ lừa đảo trực tuyến thường xuyên. Nỗi sợ bị lừa dối này sẽ là trở ngại lớn cho quá trình số hóa, đồng thời cũng có thể làm tăng thêm sự cô đơn, xa lánh của một số người cao tuổi, đặc biệt là những người sống một mình.

Các trường hợp lừa dối tiếp tục gia tăng và những kẻ lừa đảo tiếp tục đổi mới chiến thuật của chúng. Mặc dù việc thực thi pháp luật phải liên tục được tăng cường nhưng cơ sở pháp lý cho việc thực thi pháp luật phải được cập nhật. Các nền tảng Internet hiện nay đã thâm nhập vào mọi khía cạnh của cuộc sống con người. Những kẻ lừa đảo có thể dễ dàng sử dụng Internet để lừa đảo. Chẳng hạn, chúng có thể dễ dàng tạo mạng lưới rộng khắp trên các nền tảng mạng xã hội trực tuyến và đăng các quảng cáo giá rẻ làm mồi nhử, thu hút nhiều người mắc bẫy. . Tuy nhiên, các công ty Internet dường như không có cơ chế sàng lọc quá nghiêm ngặt để tiếp nhận quảng cáo, thậm chí họ còn chấp nhận tất cả những người đến miễn là họ có tiền. Vì vậy, trước tiên chúng ta phải bù đắp những thiếu sót của việc kiểm soát nền tảng này. Ví dụ: luật pháp có thể quy định rằng nếu chứng minh được rằng quảng cáo sai sự thật đã khiến người dùng bị lừa dối thì nền tảng phải chịu một phần trách nhiệm, bao gồm cả việc bồi thường một phần tổn thất.

Thứ hai, tất cả các tầng lớp trong xã hội cũng phải cố gắng tăng cường phòng chống gian lận, bao gồm tăng cường công khai chống gian lận, tăng cường hợp tác chặt chẽ giữa các cơ quan thực thi pháp luật với các ngân hàng và tổ chức thương mại khác, đồng thời sử dụng công nghệ để xây dựng một môi trường hiệu quả hơn. mạng lưới bảo vệ và cơ chế ngăn chặn kịp thời để bảo vệ tiền của khách hàng. Bộ Tư lệnh Chống Lừa đảo của Cảnh sát đã hợp tác với Ngân hàng DBS, Ngân hàng United Oversea và Ngân hàng Hoa kiều từ tháng 3 năm nay và đã đạt được kết quả tốt. Thứ ba, xem xét các hình phạt áp dụng đối với những kẻ lừa đảo để xem liệu có thiếu sót gì hay không; chỉ những hình phạt đủ nghiêm khắc mới có tác dụng răn đe. Thứ tư, xét đến bản chất xuyên quốc gia rõ ràng của gian lận trực tuyến, việc tăng cường hợp tác xuyên biên giới để trấn áp và loại bỏ các băng đảng lừa đảo cũng cần phải là một nỗ lực lâu dài.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền