Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Biên tập: Tối ưu hóa đào tạo để giảm bớt tình trạng thất nghiệp mang tính cơ cấu |
Biên tập: Tối ưu hóa đào tạo để giảm bớt tình trạng thất nghiệp mang tính cơ cấu |

ngày phát hành:2024-05-12 12:29    Số lần nhấp chuột:116


Tăng trưởng kinh tế chậm lại, tái cơ cấu doanh nghiệp và cắt giảm chi phí đã đẩy tỷ lệ sa thải nhân viên tăng cao. Tính đến quý 1 năm nay, số lượng người bị sa thải ở nước ta đã tăng trong 3 quý liên tiếp, từ 2.990 trong quý 4 năm 2022 lên 3.820 trong quý 1 năm nay. Do các yếu tố mang tính chu kỳ và cơ cấu, xu hướng sa thải nhân viên có thể tiếp tục diễn ra, đặc biệt là trong các ngành sản xuất truyền thống. Dưới làn sóng công nghệ, một số việc làm có thể bị loại bỏ và không bao giờ quay trở lại.

Tuy nhiên, sự phát triển của công nghệ kỹ thuật số, những thay đổi về địa chính trị và sự già hóa dân số cũng đã mang lại nhiều cơ hội việc làm mới cho nước ta.

đất nước của tôi cam kết phát triển nền kinh tế xanh và có kế hoạch đạt được mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050. Một cuộc khảo sát do Cơ quan Quản lý Thị trường Năng lượng công bố cho thấy lực lượng lao động năng lượng sạch của nước tôi dự kiến ​​sẽ tăng 80% vào năm 2032, từ khoảng 1.500 vào năm 2022 lên 2.700. Trong cùng thời gian, lực lượng lao động ngành điện dự kiến ​​sẽ tăng 13%, tương đương khoảng 800 nhân viên.

Mặt khác, dịch bệnh COVID-19 và xung đột địa chính trị đã làm thay đổi cách bố trí chuỗi cung ứng toàn cầu. Vị trí địa lý và cơ sở hạ tầng hiện đại của nước ta đã củng cố vị thế trung tâm của trung tâm logistics. Nghiên cứu do Ban Phát triển Kinh tế dẫn đầu cho thấy lĩnh vực quản lý chuỗi cung ứng sẽ tạo ra 700 vị trí mới cho các chuyên gia, nhà quản lý, giám đốc điều hành và kỹ thuật viên trong hai năm tới.

Việc làm trong các lĩnh vực mới nổi đòi hỏi những kỹ năng mới. Báo cáo của Cơ quan Năng lượng lưu ý rằng hoạt động trong các giải pháp truyền tải và phân phối, các giải pháp thay thế ít carbon, năng lượng mặt trời và lưới điện thông minh sẽ đòi hỏi các kỹ năng chuyên môn để thiết kế, duy trì và phân tích dữ liệu từ các hệ thống này. Do đó, các công việc kỹ thuật số như phân tích dữ liệu và an ninh mạng sẽ tăng thêm. Ngoài ra, việc áp dụng công nghệ sản xuất điện hydro và nitơ trong tương lai của Singapore sẽ yêu cầu nhân viên có thể vận hành và bảo trì các nhà máy điện này.

Tương tự, mặc dù quản lý chuỗi cung ứng cũng tạo ra các vị trí mới nhưng nghiên cứu chỉ ra rằng trong số 38 vị trí quản lý chuỗi cung ứng, nội dung công việc của 12 vị trí sẽ thay đổi và cần phải bổ sung các kỹ năng mới. Điều này bao gồm lập kế hoạch, mua hàng, sản xuất và phân phối hậu cần. Đồng thời, các công việc mới sẽ xuất hiện, bao gồm nhà thiết kế hệ thống, nhà phân tích dữ liệu, nhà phân tích khách hàng và nhà hoạch định kinh doanh tích hợp không có trong các hoạt động chuỗi cung ứng truyền thống.

đất nước của tôi đang phát triển theo hướng các ngành có giá trị gia tăng cao nên việc làm mới thường có hàm lượng kỹ thuật cao hơn và mức lương cao hơn. Mặc dù chính phủ đã đầu tư nhiều nguồn lực và thời gian vào đào tạo và khuyến khích học tập suốt đời, nền kinh tế tự do đang bùng nổ và nhu cầu về một số công việc cao cấp phải dựa vào số lượng lớn nhân tài bên ngoài cho thấy vẫn còn vấn đề thất nghiệp mang tính cơ cấu ở nước này. khu vực địa phương nơi các kỹ năng không phù hợp với nhu cầu của nơi làm việc. Điều này dẫn đến thiếu nhân tài để lấp đầy những công việc mới có giá trị gia tăng cao, trong khi một số lao động địa phương đã chuyển sang làm những công việc có trình độ thấp hơn do kỹ năng lạc hậu, bỏ lỡ cơ hội chia sẻ thành quả của chuyển đổi kinh tế.

Công nghệ đang phát triển nhanh chóng và các yêu cầu về kỹ năng liên tục thay đổi. Việc lập kế hoạch nghề nghiệp hướng tới tương lai phải đối mặt với nhiều thách thức nhưng điều đó là cần thiết. Về vấn đề này, các dự báo về nguồn nhân lực do Cục Năng lượng và Cục Phát triển Kinh tế đưa ra về thị trường năng lượng và quản lý chuỗi cung ứng tương ứng có thể giúp doanh nghiệp và người lao động hiểu rõ hơn về nhu cầu kỹ năng mới tại nơi làm việc và đưa ra kế hoạch đào tạo tương ứng. chuyển sang công việc mới nhanh hơn và suôn sẻ hơn.

Nhiều công ty và nhân viên hiểu tầm quan trọng của đào tạo và học tập suốt đời nhưng họ không biết bắt đầu như thế nào và không nắm vững nội dung đào tạo cụ thể. Cơ quan Phát triển Kỹ năng Nâng cao gần đây đã hợp tác với một công ty dịch vụ phần mềm để triển khai nền tảng phân tích SME nhằm hỗ trợ các SME xác định khoảng cách về kỹ năng và đề xuất các khóa đào tạo phù hợp. Điều này giúp tránh những điểm mù có thể phát sinh khi thực hiện các sáng kiến ​​nâng cao kỹ năng.

Ngoài việc lập kế hoạch nghề nghiệp hướng tới tương lai, việc đánh giá thường xuyên tính hiệu quả của nhiều khóa đào tạo khác nhau có thể giúp các cơ quan hữu quan đảm bảo rằng các khoản trợ cấp đào tạo của chính phủ được chi tiêu một cách khôn ngoan. Nhu cầu của nơi làm việc đang thay đổi nhanh chóng. Thường xuyên xem xét nội dung và hiệu quả của các khóa đào tạo không chỉ làm giảm sự lạm dụng mà còn đảm bảo rằng việc đào tạo có thể theo kịp thời đại.

“龙年选择舞龙,构思巧妙,寓意深远,”中国第一代高尔夫球手张连伟说,“这其实是我第一次参与舞龙,希望这能给第29届沃尔沃中国公开赛带来吉祥,开一个好头。”

曹一和林钰鑫都在威瑞特克斯银行锦标赛中闯入决赛。

Công nghệ đang phát triển nhanh chóng và việc áp dụng trí tuệ nhân tạo tổng hợp có thể làm thay đổi bối cảnh nơi làm việc hơn nữa. Sự gia tăng xung đột địa chính trị cũng khiến nền kinh tế tương lai đầy bất ổn. Đối với Singapore, một nền kinh tế định hướng xuất khẩu, cơ hội hay thách thức phụ thuộc vào việc trình độ tay nghề của lực lượng lao động nước ta có theo kịp nhu cầu phát triển kinh tế hay không.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền