Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Biên tập: Những thay đổi ở Điện Kremlin tăng mạnh, đẩy Putin vào tình thế tiến thoái lưỡng nan |
Biên tập: Những thay đổi ở Điện Kremlin tăng mạnh, đẩy Putin vào tình thế tiến thoái lưỡng nan |

ngày phát hành:2024-05-12 00:39    Số lần nhấp chuột:99


Cuộc nổi dậy Wagner của nhóm lính đánh thuê Nga đã kết thúc đầy kịch tính trong vòng 24 giờ. Sau khi thủ lĩnh Prigozhin của Wagner tuyên bố sẽ lưu vong ở Belarus, Điện Kremlin và Wagner vẫn im lặng trong một khoảng thời gian. Bộ Quốc phòng Nga công bố đoạn phim cho thấy Bộ trưởng Quốc phòng Shoigu đã đến thăm quân đội tiền tuyến Ukraine. Một số nhà phân tích cho rằng đây có thể là chuyến đi trước cuộc binh biến. Nhưng việc làm rõ thêm ít nhất cũng cho thấy rằng địa vị của Shoigu và Tổng tham mưu trưởng Gerasimov, người mà Prigozhin đã đặc biệt cố gắng thuyết phục Tổng thống Vladimir Putin loại bỏ, có thể không bị ảnh hưởng bởi cuộc binh biến.

Đối với các nước phương Tây và những nước bên ngoài khác, sự kết thúc nhanh chóng của cuộc binh biến không những không giải thích được kế hoạch thông minh của Putin mà còn ẩn chứa nhiều lo lắng khó lường. Quốc gia nhỏ bé vùng Baltic là Lithuania, nơi đang chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh NATO trong hai tuần nữa, đã đưa ra cảnh báo, tin rằng tin tức về việc Prigozhin "lưu vong" sang nước láng giềng Belarus của Lithuania cho thấy NATO nên tăng cường vũ khí trang bị ở sườn phía đông.

Cuộc binh biến là một sự kiện nghiêm trọng ở bất kỳ quốc gia nào ở Nga, quốc gia đang trong tình trạng chiến đấu và sở hữu vũ khí hạt nhân, nó đã thu hút sự chú ý của toàn thế giới trong suốt cuối tuần qua, chủ yếu là vì nó cho thấy sự rạn nứt giữa các lực lượng đang kiểm soát. về sức mạnh quân sự của Nga đã chính thức được công khai, thông tin được tiết lộ cho thấy Putin có thể đã không kiểm soát được tình hình trong nước.

本届汤尤杯,国羽各派出男、女运动员各10人参赛。汤姆斯杯中,国羽男团与澳大利亚、韩国和加拿大同分在A组;尤伯杯中,国羽女团与印度、加拿大和新加坡同分在A组。

Sau khi mất một số lượng lớn quân ở tiền tuyến Ukraine, ý định chính thức của Nga nhằm mua lại Tập đoàn Wagner, lực lượng được coi là lực lượng tinh vi nhất của Nga vào thời điểm hiện tại, đã trở nên cấp bách hơn. Hợp đồng của Bộ Quốc phòng với “quân đội tư nhân” này đã hết hạn. Trước đây, yêu cầu quân nhân phải ký hợp đồng trực tiếp với Bộ Quốc phòng và không được “tư nhân hóa” nữa là nguyên nhân chính dẫn đến sự bất bình nghiêm trọng của thủ lĩnh Wagner Prigozhin và cuộc binh biến. .

Tuy nhiên, quân của Wagner không gặp phải bất kỳ sự cản trở hay thậm chí là các cuộc không kích nào trên đường cao tốc hướng về Moscow. Cuộc binh biến đã kết thúc ngay lập tức, điều này có lẽ cho thấy chính quyền Điện Kremlin không muốn tiếp tục bế tắc ở tiền tuyến. và quân đội Ukraine cũng đang phản công mạnh mẽ, gây ra một cuộc nội chiến khiến quân đội Nga vốn đã kiệt sức và thiếu đạn dược. Mặc dù hai bên đã đàm phán và hứa sẽ không quy trách nhiệm cho những người chịu trách nhiệm về cuộc nổi dậy, nhưng yêu cầu "rõ ràng về phía hoàng đế" của Prigozhin đã không được thực hiện một cách công khai. Đoạn phim về Shoigu ở tiền tuyến cho thấy quyền lực của ông không nên bị ảnh hưởng. Bản thân Prigozhin đã rơi vào một số phận không xác định, tất cả những điều này cho thấy Prigozhin không thể thay đổi tình hình đất nước, và quyền chủ động vẫn thuộc về Điện Kremlin hôm qua, truyền thông nhà nước Nga đưa tin rằng cuộc điều tra hình sự về cuộc binh biến của Prigozhin vẫn chưa bị hủy bỏ; Liệu ông ấy có tin rằng Điện Kremlin "không có nhiều biến số về việc liệu ông ấy có từ bỏ và tiêu diệt quân Wagner hay không.

Prigozhin trước đó đã tiết lộ rằng động cơ thực sự khiến Nga xâm chiếm Ukraine là tham vọng của Shoigu và các tướng lĩnh khác. Do đó, thế giới bên ngoài bắt đầu đặt câu hỏi liệu Putin có còn có thể kiểm soát hiệu quả các hoạt động di chuyển cuối cùng của quân đội hay không. Những “lời nói” thực sự trong và ngoài Điện Kremlin Người đó là ai? Nếu cuộc đối đầu giữa Điện Kremlin và Wagner tiếp tục và tranh chấp nội bộ của Nga tiếp tục diễn ra, liệu điều đó có gây ra những hành động quân sự mạnh mẽ hơn chống lại Ukraine để chuyển hướng sự chú ý của bên ngoài? Một số nhà phân tích cũng lo ngại rằng các nhà lãnh đạo quân sự cực đoan hơn có thể nắm quyền kiểm soát tình hình, dẫn đến những thay đổi về tình hình tiền tuyến ngoài cuộc đối đầu hiện tại, từ đó kích thích NATO thực hiện các biện pháp sâu rộng và có mục tiêu hơn. Chiến trường Ukraine năm 2023 không những không dịu bớt mà còn leo thang theo hình xoắn ốc.

Cộng đồng quốc tế hiện đang đặc biệt chú ý đến việc "các công việc nội bộ" của Điện Kremlin với những biến động ngày càng gia tăng nhanh chóng sẽ ảnh hưởng đến khu vực và thế giới như thế nào. Ngoài các mối đe dọa quân sự, hoạt động sản xuất, xuất khẩu lương thực của hai nước nông nghiệp lớn là Nga và Ukraine có những bước thụt lùi, đòn giáng vào châu Phi và nhiều nước nghèo cũng đã diễn ra từ lâu.

Con lăn cao

Có lý do để tin rằng Putin, người đã nắm quyền hơn 20 năm, khó có thể tự nguyện từ bỏ quyền lực vào thời điểm quan trọng của thất bại quân sự. Rõ ràng là ông ta ngày càng phụ thuộc nhiều hơn vào Wagner sau khi mất quân hơn một năm. Tuy nhiên, ông ta có thể phải tìm ra sự cân bằng tốt nhất giữa Wagner và các tướng lĩnh điều khiển quân chính quy, nhưng ông ta đã không làm được điều đó và trở thành. Đối mặt với tình thế tiến thoái lưỡng nan, Hoa Kỳ ước tính sẽ mất vài tháng để giải quyết tình hình. Nhưng nếu vẫn kiểm soát được tình hình thì nên nhìn rõ tình thế nguy hiểm của đất nước đã gây thiệt hại nặng nề cho mình và nước Nga do quân đội Nga liên tục thất bại trên mặt trận Ukraine, tổn thất về người và tiền, đồng thời tìm cách một lý do để chấm dứt chiến tranh với Ukraine càng sớm càng tốt, hãy xoa dịu tình hình của chính mình, tập trung giải quyết mọi khía cạnh của xung đột trong nước, cố gắng duy trì sự ổn định và tránh cho phép các lực lượng có chủ nghĩa dân tộc cực đoan truyền thống nổi lên trong nước và sản xuất. các biến số khó lường hơn khi cả hai đầu đều cháy.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền