Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Để giải quyết vụ bê bối tiền đảng, Kishida trừng phạt 39 nghị sĩ Lianhe Zaobao |
Để giải quyết vụ bê bối tiền đảng, Kishida trừng phạt 39 nghị sĩ Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-05-12 19:10    Số lần nhấp chuột:176


Để chấm dứt vụ bê bối tiền bạc giữa các phe phái trong Đảng Dân chủ Tự do càng sớm càng tốt, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida đã nhanh chóng cắt đứt quan hệ và trừng phạt 39 thành viên của đảng cầm quyền bị nghi ngờ che giấu quỹ chính trị. Anh ấy hy vọng sẽ thoát khỏi tình huống xấu hổ khiến tỷ lệ tán thành của anh ấy giảm xuống mức thấp kỷ lục.

Theo Tập đoàn Phát thanh Truyền hình Nhật Bản (NHK), vấn đề tiền lại quả từ bữa tiệc gây quỹ chính trị của Đảng Dân chủ Tự do đã được quyết định tại Ủy ban Kỷ luật Đảng tổ chức vào thứ Năm (4/4) theo đúng Điều lệ đảng trừng phạt 39 thành viên quốc hội có liên quan. Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật đưa ra các quyết định kỷ luật theo tám cấp dựa trên số tiền hối lộ được nhận. Những người thân cận của cố Thủ tướng Abe, như Tatsu Shiotani và Hiroshige Seko, đã được lệnh rời khỏi đảng. Các cán bộ của Abe là Shimomura Hirobumi và Nishimura Yasunari đã bị đình chỉ tư cách đảng viên trong một năm vì số tiền lại quả rất nhỏ.

Phe Abe dính vào nhiều vụ bê bối nhất và trở thành mục tiêu truy tố chính. Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật cho rằng 4 cán bộ được giao cho Abe có trách nhiệm lớn lao và sẽ bị trừng phạt nghiêm khắc. Hàng chục người khác phải đối mặt với các hình phạt nhẹ hơn, chẳng hạn như tạm thời đình chỉ tư cách đảng viên. Ngoài ra, Toshihiro Nikai, người lớn tuổi và là cựu tổng thư ký của phe Nikai, đã tuyên bố sẽ không tham gia cuộc bầu cử Hạ viện tiếp theo, và Kishida đã cho ông ta một chút lơ là.

Tỷ lệ tán thành của Kishida tiếp tục giảm. Theo một cuộc khảo sát của mạng tin tức Nhật Bản JNN News, tỷ lệ tán thành của Kishida đã giảm xuống 22,8% và ông ấy đã có nguy cơ phải từ chức trong sáu tháng liên tiếp. Một cuộc thăm dò của Yomiuri Shimbun cách đây một tuần cho thấy hơn 80% số người được hỏi không hài lòng với lời giải thích của các nhà lập pháp về việc không kê khai một phần thu nhập của họ.

中年组颁奖时刻 ——左起, 季军伍贤喆、冠军冯毅、亚军包子敬。

NHK đưa tin rằng quyết định kỷ luật của Kishida có thể không loại bỏ ngay lập tức sự ngờ vực của người dân đối với chính trị cũng như không thể giúp tăng tỷ lệ ủng hộ ông. Theo các nguồn tin, có những bất đồng trong Đảng Dân chủ Tự do về mức độ nghiêm khắc của hình phạt đối với một số thành viên. Quyết định trừng phạt ông lần này của Kishida cũng phản ánh những cuộc đấu tranh công khai và bí mật căng thẳng hơn trong nội bộ đảng, điều này sẽ khiến con đường tái tranh cử chủ tịch đảng vào tháng 9 của Kishida trở nên phức tạp hơn.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền