Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Yellen thăm lại Trung Quốc trong tuần này và có kế hoạch gây áp lực lên Bắc Kinh về tình trạng dư thừa công suất |
Yellen thăm lại Trung Quốc trong tuần này và có kế hoạch gây áp lực lên Bắc Kinh về tình trạng dư thừa công suất |

ngày phát hành:2024-05-12 04:27    Số lần nhấp chuột:188


lộ vua

(Tin tức toàn diện Washington) Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Yellen bắt đầu chuyến thăm sáu ngày tới Trung Quốc vào thứ Năm (4 tháng 4). Trọng tâm chuyến đi của Yellen là nêu vấn đề dư thừa công suất với Trung Quốc. Tuy nhiên, một báo cáo do Bloomberg công bố về vấn đề năng lực sản xuất chỉ ra rằng khi Mỹ yêu cầu Trung Quốc giải quyết năng lực sản xuất dư thừa thì phải có mục tiêu.

Bộ Tài chính Hoa Kỳ cho biết Yellen đã ở lại Quảng Châu trong hai ngày vào thứ Sáu, gặp Thống đốc Quảng Đông Vương Weizhong và có bài phát biểu tại một sự kiện do Phòng Thương mại Hoa Kỳ tổ chức tại Trung Quốc, trước khi đến Bắc Kinh trong hai ngày ngày đàm phán. Bà sẽ hội đàm với Phó Thủ tướng Trung Quốc He Lifeng và cựu Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc. Ngoài ra, Yellen cũng sẽ gặp Bộ trưởng Tài chính Trung Quốc Lan Fo'an và Thống đốc Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc Pan Gongsheng.

Chuyến đi của Yellen chỉ diễn ra tám tháng sau chuyến thăm đầu tiên của bà tới Trung Quốc với tư cách là Bộ trưởng Tài chính. Bộ Tài chính Mỹ cho biết bà Yellen sẽ yêu cầu Trung Quốc sửa chữa các hành vi thương mại không công bằng và tìm cách thiết lập mối quan hệ kinh tế lành mạnh với Trung Quốc.

Sau chuyến thăm Trung Quốc của Yellen vào tháng 7 năm 2023, cuộc đối thoại Trung-Mỹ được nối lại và các bộ phận liên quan của cả hai bên đã thành lập hai nhóm công tác để thảo luận các vấn đề kinh tế và tài chính.

Dữ liệu cho thấy mặc dù có tình trạng dư thừa công suất trong lĩnh vực năng lượng mặt trời và pin nhưng ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc có thể không gặp phải vấn đề này. Bức ảnh chụp một cục pin xe điện được trưng bày bởi Hefei Guoxuan High-Tech Co., Ltd. tại Trung Quốc. (Bloomberg)

Bộ Tài chính Hoa Kỳ cho biết lần này, để phát biểu thay mặt người lao động và doanh nghiệp Mỹ, Yellen sẽ "gây áp lực lên các đối tác Trung Quốc về các hoạt động thương mại không công bằng và nhấn mạnh tác động của tình trạng dư thừa năng lực công nghiệp của Trung Quốc đối với nền kinh tế toàn cầu." ."

Các vấn đề quan trọng khác bao gồm cơ cấu lại nợ của các nước nghèo, nỗ lực chung nhằm chống rửa tiền và duy trì sự ổn định tài chính. Phái đoàn Hoa Kỳ có thể sẽ nêu vấn đề về dòng tài chính đằng sau cuộc đàn áp buôn bán fentanyl, những người quen thuộc với vấn đề này cho biết. Bộ Tài chính cho biết phái đoàn cũng hy vọng được nghe lời giải thích của Trung Quốc về cách đạt được mục tiêu tăng trưởng khoảng 5%.

Tập Cận Bình cảnh báo Biden: Việc ngăn chặn sự phát triển thương mại và công nghệ của Trung Quốc đang "tạo ra rủi ro".

Bộ Tài chính đã đưa ra thông báo của Yellen nhân cuộc điện đàm giữa Tổng thống Mỹ Biden và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vào thứ Ba (ngày 2) thăm Trung Quốc. Biden và Tập Cận Bình đã có cuộc điện đàm lần đầu tiên kể từ cuộc gặp ở California vào tháng 11 năm ngoái.

2024年也注定是中国赛车运动关键的一年,从F4赛事开启方程式生涯的周冠宇一路克服艰难险阻,终于完成主场首秀。壳牌喜力国际汽联F4方程式中国锦标赛迎来了10周年纪念,赛事独家运营推广铭泰赛车运动有限公司也迎来了成立的第20周年。铭泰赛车深耕方程式赛车运动20年,2005年引入AGF亚洲方程式国际公开赛,2010年创办CFGP中国方程式大奖赛,2014年引入国际汽联F4方程式中国锦标赛,2019年锦标赛首次与F1同场竞技,2020年成为首个登陆澳门格兰披治大赛车的F4方程式赛事,2024年启用新一代M21-F4赛车,并第二次与F1同场竞技。过去9年间,赛事共培养9位年度冠军,荣登国际汽联年度颁奖典礼。每一个里程碑,都在见证壳牌喜力国际汽联F4方程式锦标赛迈着坚实的步伐不断前进!

Tân Hoa Xã đưa tin rằng Tập Cận Bình đã cảnh báo Biden rằng Hoa Kỳ đang "tạo ra rủi ro" bằng cách ngăn chặn hoạt động thương mại và phát triển công nghệ của Trung Quốc.

Trung Quốc và Hoa Kỳ đã tái cam kết nhưng vẫn còn những khác biệt sâu sắc. Một tuần trước chuyến đi, Yellen cũng chỉ trích Bắc Kinh sử dụng trợ cấp để tạo lợi thế cạnh tranh cho các nhà sản xuất trong các ngành công nghiệp mới nổi quan trọng, đồng thời nói thêm rằng "tình trạng dư thừa công suất của Trung Quốc đã làm sai lệch giá cả và mô hình sản xuất toàn cầu".

Bloomberg đưa tin rằng Washington và Brussels có sự đồng thuận rằng Trung Quốc đang chứng kiến ​​sự gia tăng mạnh mẽ về năng lực sản xuất dư thừa, điều này có thể phá hủy hoàn toàn các ngành công nghiệp liên quan ở các quốc gia khác. Tuy nhiên, dữ liệu cho thấy mặc dù Trung Quốc có tình trạng dư thừa năng lực công nghiệp trên diện rộng, nhưng phần lớn nguyên nhân là do các ngành công nghiệp ở các nước phương Tây không cạnh tranh với Trung Quốc, chẳng hạn như các sản phẩm công nghệ thấp và các sản phẩm như bê tông và đồ nội thất có liên quan đến nhà ở của Trung Quốc. suy thoái.

Đối với xe điện, vấn đề mà các nền kinh tế phát triển phải đối mặt dường như liên quan nhiều đến hiệu suất cao hơn của các công ty Trung Quốc hơn là tình trạng dư thừa công suất.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền