Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Mỹ cân nhắc bán vũ khí cho Israel, trong đó có 50 chiếc F
Mỹ cân nhắc bán vũ khí cho Israel, trong đó có 50 chiếc F

ngày phát hành:2024-05-12 17:12    Số lần nhấp chuột:187


(Tin tức toàn diện về Washington/Jerusalem) Mặc dù Hoa Kỳ đang phải đối mặt với áp lực hạn chế cung cấp vũ khí cho Israel, nhưng có thông tin cho rằng chính quyền Biden đang xem xét phê duyệt việc bán vũ khí cho Israel với tổng giá trị là 18 tỷ USD (khoảng 24,3 đô la Singapore). tỷ USD), trong đó có hàng chục máy bay chiến đấu F-15.

Reuters dẫn một nguồn tin hôm thứ Ba (2/4) cho biết Hoa Kỳ đã nhận được yêu cầu của Israel mua 25 máy bay chiến đấu F-15 ngay từ tháng 1 năm ngoái, trước khi xung đột Israel-Kazakhstan nổ ra. Gói bán vũ khí đang được Mỹ xem xét bao gồm tới 50 máy bay chiến đấu F-15 và đạn dược, cũng như các hỗ trợ, huấn luyện và bảo trì liên quan.

Một người khác biết rõ vấn đề này cho biết rằng việc đẩy nhanh việc chuyển giao máy bay chiến đấu F-15 là một trong những yêu cầu hàng đầu của Bộ trưởng Quốc phòng Israel Galante khi ông đến thăm Washington vào tuần trước.

Trang web tin tức Politico của Hoa Kỳ dẫn lời một trợ lý quốc hội nói rằng chính quyền Biden có thể sẽ phê duyệt việc bán vũ khí. Tuy nhiên, một quan chức Mỹ chỉ ra rằng ngay cả khi chính quyền Biden thông báo cho Quốc hội vào thứ Ba và ngay lập tức hoàn tất việc bán vũ khí, Israel sẽ không nhận được những máy bay chiến đấu này sớm nhất là đến năm 2029.

Việc bán vũ khí này không nằm trong gói viện trợ trị giá 14 tỷ USD cho Israel mà trước đó Biden đã yêu cầu từ Quốc hội. Mặc dù một số quan chức cấp cao của Mỹ gần đây đã chỉ ra rằng số thường dân thiệt mạng ở Gaza là quá cao nhưng cho đến nay chính quyền Biden dường như không có ý định hạn chế chuyển giao vũ khí cho Israel.

Các quan chức và chuyên gia cấp cao của Hoa Kỳ và Israel đã tổ chức một cuộc hội nghị video kéo dài hai giờ vào thứ Hai (ngày 1) để thảo luận về kế hoạch của quân đội Israel tiến hành một chiến dịch trên bộ vào thành phố Rafah ở phía nam Gaza, nhưng hai bên đã không thực hiện dường như đã đạt được bất kỳ thỏa thuận nào.

作为亚军队伍的一员,他收入525,100美元,这是他整个美巡赛生涯第二高的奖金收入,仅次于2019年他赢得波多黎各公开赛时斩获的冠军支票54万美元。这张支票比2020、2021、2023赛季的总收入都要高。

Tuyên bố chung được đưa ra sau cuộc họp nêu rõ rằng các cuộc đàm phán mang tính xây dựng và hai bên đã xác nhận mục tiêu chung là đánh bại Hamas ở Rafah. Tuyên bố cũng cho biết, Mỹ bày tỏ quan ngại về nhiều hoạt động khác nhau ở Rafah và Israel đồng ý xem xét ý kiến ​​của Mỹ. Hai bên sẽ tổ chức cuộc gặp mặt trực tiếp ngay trong tuần tới để thảo luận thêm.

Reuters dẫn lời những người trong cuộc đưa tin rằng các quan chức Israel đã báo cáo với Hoa Kỳ về kế hoạch tấn công Rafah đồng thời giảm thiểu thương vong cho dân thường nhằm tiêu diệt lực lượng chiến đấu còn lại của Hamas; Hoa Kỳ đề xuất rằng họ có thể bảo vệ dân thường Rafah; thay thế, nhưng không rõ liệu sự khác biệt giữa hai bên có được khắc phục hay không.

Các cuộc không kích của Israel đã giết chết bảy nhân viên của tổ chức từ thiện

Mặt khác, một cuộc không kích của Israel ở trung tâm Gaza hôm thứ Hai đã giết chết bảy nhân viên của tổ chức từ thiện "World Central Kitchen" (WCK), bao gồm cả những người Palestine. Ngoài ra còn có công dân Úc, Ba Lan, Vương quốc Anh và một công dân có hai quốc tịch Hoa Kỳ và Canada.

WCK cho biết nhóm của họ đã phối hợp hoạt động với quân đội Israel nhưng vẫn bị tấn công ở những khu vực không có xung đột. WCK đã đình chỉ hoạt động ở Gaza. Quân đội Israel đang tiến hành điều tra kỹ lưỡng và cấp cao nhất về vụ việc.

Thủ tướng Australia Albanese hôm thứ Ba xác nhận rằng các nạn nhân bao gồm một công dân Australia. Ông gọi thảm kịch này là "hoàn toàn không thể chấp nhận được" và Australia sẽ yêu cầu Israel giải thích.

Bộ Ngoại giao Ba Lan xác nhận rằng một người Ba Lan đã thiệt mạng trong vụ tấn công và bày tỏ sự phản đối việc coi thường luật nhân đạo quốc tế.

Số Bảy & Trái Cây

Người phát ngôn của Hội đồng An ninh Quốc gia Hoa Kỳ Watson cho biết vụ việc này khiến Nhà Trắng đau lòng và vô cùng lo lắng, đồng thời nhấn mạnh sự cần thiết phải bảo vệ những người lao động nhân đạo. Đại diện cấp cao của EU về chính sách đối ngoại và an ninh Josep Borrell cũng lên án vụ tấn công và kêu gọi một cuộc điều tra liên quan.

Tại Israel, vào thứ Hai, hàng nghìn người giận dữ đã xuống đường trên đường phố Jerusalem và Tel Aviv trong ngày thứ ba liên tiếp để yêu cầu bầu cử sớm. Những người biểu tình cho biết họ sẽ không rời đi và nhấn mạnh yêu cầu Thủ tướng Benjamin Netanyahu từ chức để "cứu Israel".

Một người biểu tình nói với AFP: "Mục tiêu duy nhất của cuộc chiến này là giữ cho Netanyahu nắm quyền." Một người khác nói: "Netanyahu không quan tâm đến bất cứ ai ngoài bản thân mình."



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền