Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Biên tập: Mong muốn có thêm nhiều cá nhân có giá trị ròng cao về văn hóa | Lianhe Zaobao |
Biên tập: Mong muốn có thêm nhiều cá nhân có giá trị ròng cao về văn hóa | Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-05-12 08:40    Số lần nhấp chuột:107


Cùng với lễ kỷ niệm 100 năm thành lập Lianhe Zaobao, hội chợ sách truyền thống hàng năm đã được nâng cấp thành lễ hội văn học và lễ hội đọc sách thành phố hàng năm. Sự thay đổi này không chỉ về hình thức và nội dung của sự kiện mà còn phản ánh sự thừa nhận của Zaobao về sứ mệnh và trách nhiệm văn hóa của chính mình với tư cách là thành viên cốt lõi của cộng đồng người Hoa tại địa phương. Li Huiling, chủ tịch của New Press Media Chinese Media Group, cho biết trong bài phát biểu khai mạc lễ hội vào ngày 26 tháng 5 rằng nhiều cá nhân có giá trị ròng cao đến Singapore, nhưng cũng cần có nhiều "người có giá trị ròng cao về văn hóa". cá nhân" tại địa phương, tiết lộ về Lễ hội văn học và Mục đích của Lễ hội đọc sách cũng truyền cảm hứng suy ngẫm về tầm quan trọng của việc ươm mầm những tài năng văn hóa địa phương, đặc biệt là việc xây dựng hệ sinh thái văn hóa sử dụng tiếng Trung Quốc để tư duy và sáng tạo.

Hội chợ sách thường niên từng là một sự kiện lớn trong cộng đồng văn hóa địa phương, nhưng thời thế thay đổi đã buộc hội chợ này phải theo kịp thời đại. Đầu tiên, sự phổ biến của điện thoại thông minh đã thay đổi thói quen đọc sách giấy của mọi người đang phải đối mặt với những thách thức do tình trạng "đọc nông" phổ biến do mạng xã hội gây ra. Thứ hai, vị thế ngôn ngữ xã hội của tiếng Trung không được cải thiện. Ngày càng có nhiều gia đình Trung Quốc chọn giao tiếp với con cái bằng tiếng Anh ở nhà. Quy mô nhóm xã hội có nền tảng vững chắc bằng tiếng Trung đang ngày càng thu hẹp và số lượng tầng lớp tinh hoa văn hóa được tạo ra. từ đó nó tự nhiên xấu đi. Thứ ba, ý ​​nghĩa văn hóa mà hội chợ sách truyền tải xét cho cùng là thụ động và không mang tính chủ động như việc tích cực khuyến khích việc đọc sách. Cùng với lễ kỷ niệm 100 năm thành lập tờ báo, Lễ hội văn học và Lễ hội đọc sách thành phố đã được phát động, phản ánh cam kết nhất quán của tờ báo buổi sáng trong việc thúc đẩy các hoạt động văn hóa Trung Quốc tại địa phương.

Lý do tại sao việc đọc là cần thiết không chỉ để kế thừa và phát huy văn hóa Trung Quốc. Khi nền văn minh nhân loại bước vào kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, tầm quan trọng của thói quen sinh hoạt này sẽ càng trở nên nổi bật hơn. Bản chất đột phá hiện nay của trí tuệ nhân tạo được thể hiện ở khả năng cung cấp nhanh chóng các câu trả lời khả thi cho các câu hỏi dựa trên dữ liệu lớn, từ đó thay thế nhiều vị trí có tính chất tương đối đơn giản và lặp đi lặp lại. Những công việc đủ điều kiện không thể bị thay thế bởi trí tuệ nhân tạo ngày càng tập trung vào hai loại - những công việc yêu cầu giao tiếp cá nhân và phối hợp với người khác và những công việc có thể tạo ra sản phẩm mới (khái niệm hoặc vật thể). Cái sau dựa vào khả năng suy nghĩ độc lập và mức độ thông thạo ngôn ngữ quyết định mức độ của khả năng này - vốn từ vựng càng phong phú thì khả năng tư duy càng phức tạp hơn.

Không có con đường tắt nào để thành thạo ngôn ngữ ngoại trừ việc đọc kỹ và dài hạn. Vì vậy, việc khuyến khích nhiều người Trung Quốc phát triển thói quen đọc sách hơn thông qua các lễ hội văn học và lễ hội đọc sách ở thành thị là phù hợp với nhu cầu của thời đại mới. Đồng thời, việc đưa ra khái niệm “những cá nhân có giá trị ròng cao về văn hóa” cũng sẽ giúp người dân Trung Quốc khám phá hướng phát triển trong tương lai của đất nước. Singapore là một quốc gia nhỏ, dân số ít và phải dựa vào thị trường quốc tế cũng như nhân tài và đầu tư nước ngoài. Gần đây đã có cuộc thảo luận sôi nổi về việc Singapore được các cá nhân có giá trị ròng cao ưa chuộng, phản ánh sức hấp dẫn của vị thế là một trung tâm quốc tế. Tuy nhiên, những cá nhân có giá trị ròng cao về mặt kinh tế chỉ là một khía cạnh. Khía cạnh phi vật chất còn lại là thu hút người nước ngoài và nuôi dưỡng những cá nhân có giá trị ròng cao về văn hóa địa phương để nâng cao khả năng cạnh tranh quốc tế trong tương lai của Singapore.

Các nhà chức trách đã nhiều lần nhấn mạnh rằng có nhiều điều kiện để thu hút những người nhập cư mới trở thành công dân và đó không chỉ là vấn đề tài sản cá nhân. Tương tự như vậy, những cá nhân có giá trị ròng cao về văn hóa nước ngoài có tính độc đáo cao, chẳng hạn như bậc thầy văn học, nhà tư tưởng, học giả khổng lồ, nhà lãnh đạo trong các lĩnh vực âm nhạc, khiêu vũ, kịch, điện ảnh và truyền hình, v.v., chỉ có thể coi Singapore là nước một nơi đáng sống nhưng có thể không tạo ra được những tác phẩm phản ánh hoặc thể hiện cảm xúc và giá trị của người dân địa phương. Chỉ những cá nhân có giá trị ròng cao với nền văn hóa địa phương được nuôi dưỡng bởi vùng đất này mới có thể đáp ứng được kỳ vọng tốt hơn. Những người nhập cư mới từ hai nền văn minh cổ đại là Trung Quốc và Nam Á tiếp tục cung cấp chất dinh dưỡng về kinh tế và văn hóa cho chính sách giáo dục song ngữ và song văn hóa của Singapore do đó phải tận dụng tốt thời gian, địa điểm và con người.

Để duy trì khả năng cạnh tranh quốc tế trong kỷ nguyên đối đầu mới giữa Trung Quốc và phương Tây, Singapore không chỉ nên tiếp tục củng cố vị thế của mình như một trung tâm quốc tế để thu hút các cá nhân có giá trị ròng cao mà còn thu hút những người có trình độ văn hóa cao cá nhân có giá trị ròng. Chim tốt chọn cây làm tổ. Để thu hút thêm nhiều tinh hoa văn hóa xuất sắc, trước tiên chúng ta phải nỗ lực xây dựng hệ sinh thái văn hóa địa phương sống động. Suy nghĩ từ góc độ của Zaobao và thậm chí cả cộng đồng người Hoa, hệ thống giáo dục từ tiểu học đến đại học phải tăng cường giáo dục tiếng mẹ đẻ của Trung Quốc một cách tự nhiên để có thể phát hiện nhiều tài năng tiềm năng hơn. Nhiều hiệp hội thị tộc, doanh nghiệp, văn hóa và thậm chí cả các tổ chức tôn giáo cũng phải tham gia vào nỗ lực này nhằm biến Singapore trở thành một nút quan trọng trong vòng tròn văn hóa Trung Quốc trên thế giới.

Lễ kỷ niệm 100 năm "Lianhe Zaobao" chỉ là sự kiện thường niên nhưng Lễ hội văn học Zaobao và Lễ hội đọc sách thành phố là những công việc lâu dài và lâu dài có liên quan đến tương lai của đất nước. Trong 20 năm kể từ những năm 1980, cộng đồng văn hóa Trung Quốc ở Singapore đã thể hiện sức sống và tham vọng quốc tế. Có lẽ sẽ không thực tế nếu chỉ khôi phục lại sự huy hoàng của quá khứ, nhưng bằng cách khám phá khái niệm "những cá nhân có giá trị ròng cao về mặt văn hóa", chúng ta có thể tạo ra những thành quả văn hóa khác nhau trong kỷ nguyên mới này. Tôi hy vọng trí tưởng tượng này có thể khuyến khích mọi thành phần trong xã hội tham gia vào sự kiện lớn này.

接下来被看好的选手是范德堡大学(Vanderbilt)的戈登-萨金特(Gordon Sargent)。可是大家需要一点耐心。

两个星期之前,玛雅-斯塔克刚在年度首场大满贯:雪佛龙锦标赛中负于内莉-科达,排名第二位。



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền