Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Thế hệ "baby boom" lần lượt nghỉ hưu, ngành hàng không Mỹ thiếu kỹ thuật viên Lianhe Zaobao |
Thế hệ "baby boom" lần lượt nghỉ hưu, ngành hàng không Mỹ thiếu kỹ thuật viên Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-05-12 18:01    Số lần nhấp chuột:81


(AFP, New York) Khi thế hệ "baby boom" thời hậu chiến dần dần nghỉ hưu, có khoảng cách về công nghệ giữa công nhân lành nghề và kỹ thuật viên mới. Ngành hàng không Hoa Kỳ đang phải đối mặt với tình trạng thiếu nhân lực bảo trì.

Ngành hàng không đang phát triển. Một nghiên cứu gần đây của công ty tư vấn quản lý Oliver Wyman cho thấy đến năm 2034, đội máy bay thương mại toàn cầu sẽ tăng thêm 1/3, bổ sung thêm hơn 36.400 máy bay. Đến lúc đó, chi tiêu cho thị trường bảo trì, sửa chữa và đại tu (MRO) của ngành hàng không dự kiến ​​sẽ tăng gần 20%.

Người khổng lồ trong ngành Boeing dự đoán rằng trong 20 năm tới, thế giới sẽ cần khoảng 690.000 kỹ thuật viên bảo trì mới để giúp duy trì đội bay thương mại toàn cầu.

Tuy nhiên, hiện có khoảng cách nghề nghiệp rất lớn trong lĩnh vực này. Ovi Consulting cho biết Bắc Mỹ đang thiếu khoảng 24.000 kỹ thuật viên bảo trì hàng không và sẽ thiếu gần 40.000 vào năm 2028.

Boeing và Airbus, hai nhà sản xuất máy bay lớn, gần như có đầy đủ các đơn đặt hàng cho đến cuối thế kỷ này và vẫn đang bị trì hoãn; Boeing gần đây đã gặp phải một loạt vấn đề về chất lượng gây nguy hiểm cho sự an toàn của chuyến bay.

Ovi Consulting cho biết trong báo cáo: "Áp lực sản xuất và việc nghỉ hưu của nhiều thợ lành nghề thuộc thế hệ 'baby boomer' trong thời kỳ dịch bệnh COVID-19 cũng có thể là nguyên nhân gây ra các vấn đề về kiểm soát chất lượng đang gây khó khăn cho ngành

Việc các kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm từ chức đã dẫn đến việc gián đoạn chuyển giao công nghệ với các kỹ thuật viên mới và ngành đang có nhu cầu cấp thiết về đào tạo nhân tài kỹ thuật mới.

Poker Texas Hold'em

Trường Trung học Kỹ thuật Hàng không tọa lạc tại Long Island là cơ sở đào tạo nhân tài kỹ thuật nổi tiếng trong ngành hàng không tại Hoa Kỳ với tổng số 2.000 sinh viên trong khuôn viên trường. Trước cơ hội việc làm dồi dào trong ngành bảo trì hàng không và mức lương ngày càng tăng, hiện nay ngày càng có nhiều sinh viên chọn làm việc trực tiếp sau khi tốt nghiệp nhưng vẫn không thể lấp đầy khoảng trống nghề nghiệp.

Để làm cho công việc bảo trì hàng không trở nên hấp dẫn hơn, Quốc hội Hoa Kỳ đã thông qua đạo luật vào năm 2018, cho phép Cục Hàng không Liên bang cung cấp nguồn tài trợ đặc biệt cho ngành. Vào tháng 3 năm nay, 32 trường học ở Hoa Kỳ đã nhận được tài trợ trị giá 13,5 triệu USD (khoảng 18,2 triệu đô la Singapore), 20 trong số đó sẽ đặc biệt giúp đào tạo các chuyên gia bảo trì.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền